October 10, 2023
Motortrivia Team (10258 articles)

Triumph และ Akrapovic ร่วมมือพัฒนาระบบท่อไอเสียใหม่

ประชาสัมพันธ์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) และ อาคาโพวิค (Akrapovic) ได้เปิดเผยแผนความร่วมมือในการพัฒนาระบบท่อไอเสียใหม่ สำหรับรถจักรยานยนต์กลุ่มแอดเวนเจอร์และโรสเตอร์ รวมถึงการทำงานในโปรเจคพิเศษ

●   โดยความร่วมมือดังกล่าวเริ่มต้นใน Paddock ทั้งนี้ อาคาโพวิค ได้เป็นผู้จัดหาระบบท่อไอเสียให้กับทีมแข่งในการแข่งขัน Moto2TM ที่ใช้เครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ของไทรอัมพ์ รวมถึงการแข่งขัน World Champions ในปี 2021 และ 2022

●   ทั้ง อาคาโพวิค และไทรอัมพ์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในด้านการส่งมอบสมรรถนะสูงเยี่ยม คุณภาพระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมเสียงที่โดดเด่น รวมถึงการออกแบบเชิงนวัตกรรม

●   นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งมอบทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้า ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์ โดยเราร่วมมือกับ อาคาโพวิค ในการพัฒนาระบบไอเสียสำหรับรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักขี่ในการเข้าถึงการตอบสนองและความรู้สึกของประสิทธิภาพรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ใหม่ของพวกเขาได้อย่างมีนัยสำคัญ”

●   ดาโวริน โดบอคนิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาคาโพวิค ให้ข้อมูลเพิ่มว่า “อาคาโพวิครู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ และมีประวัติความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่ โดยเรามีค่านิยมที่คล้ายคลึงกัน และวิศวกรของเรากำลังทำงานร่วมกับทีมของไทรอัมพ์ เพื่อพัฒนาระบบไอเสีย สำหรับรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ในหลากหลายกลุ่ม ที่จะมาสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก นี่คือความร่วมมือที่น่าตื่นเต้น และมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอาคาโพวิค และเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนพร้อมที่จะมีส่วนร่วม เพื่อรอดูความสำเร็จจากความร่วมมือที่เติบโตและแข็งแกร่งในอนาคตต่อไป”

เกี่ยวกับ AKRAPOVIC

●   Akrapovic ก่อตั้งในสโลวีเนียเมื่อ 32 ปีที่แล้วโดยนักแข่งรถจักรยานยนต์ชื่อ Igor Akrapovic แบรนด์นี้ได้เติบโตขึ้นเป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ ที่ประสบความสำเร็จด้วยการสนับสนุนทีมมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำ

●   จนถึงปัจจุบัน มีมากกว่า 160 แชมป์เปียนในโลกของมอเตอร์สปอร์ต ทั้งรถสองล้อและสี่ล้อที่ประสบความสำเร็จ โดยใช้ระบบไอเสีย จาก Akrapovic บริษัทดำเนินการจากโรงงานที่ทันสมัยในสโลวีเนีย มีการจ้างงานกับพนักงานมากกว่า 1,800 คน และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในมากกว่า 80 ประเทศ

เกี่ยวกับ TRIUMPH

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1902 และเพิ่งฉลองครบรอบ 120 ปี แห่งการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไปในปี 2022 เป็นเวลากว่าสามทศวรรษ ที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งมีฐานการผลิตใน Hinckley, Leicestershire และได้มีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์ คุณลักษณะ เสน่ห์ และสมรรถนะเฉพาะตัวเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

●   ด้วยรถจักรยานยนต์มากกว่า 83,389 คันที่ส่งมอบในปี 2022 และมุ่งสู่การมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 800 รายทั่วโลกในปี 2023 ทำให้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ

●   ความทุ่มเท นวัตกรรม และความหลงใหลทางวิศวกรรมนี้ ส่งผลให้เกิดรถจักรยานยนต์ที่หลากหลาย ซึ่งเหมาะสมกับนักขี่รถจักรยานยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถสุดโดดเด่นอย่าง Speed Triple 1200 RR, Tiger Sport 660 และ Trident 660, สุดยอด Tiger 1200 และ Tiger 900 Rocket R และ GT ระดับแนวหน้าของโลก, Street Triple 765RS ที่สมรรถนะสูง, ต้นแบบ Scrambler 1200, ตระกูลต้นแบบในตำนานอย่าง Triumph Bonneville ซึ่งรวม Bonneville Bobber, Thruxton RS, Speed Twin 900, Scrambler 900, Bonneville T120 และ T100 อันเป็นเอกลักษณ์ และ Chrome Collection คลาสสิกสมัยใหม่ที่น่าทึ่ง

●   ในปัจจุบัน ไทรอัมพ์ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน และมีสาขาตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน (สแกนดิเนเวีย) เบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีน และไทย รวมถึงเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอิสระ ไทรอัมพ์ มีโรงงานผลิตอยู่ใน Hinckley Leicestershire และประเทศไทย รวมถึงโรงงาน CKD ในบราซิลและอินเดีย         ●