November 21, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Chang Classic Car Revival 2023 สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ประชาสัมพันธ์

●   จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงาน Chang Classic Car Revival 2023 สวนสนุกของคนรักรถคลาสสิค ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 ความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ช้างเติมเต็มคำว่าเพื่อนและ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในปีนี้มีรถคลาสสิคทั้ง 4 ล้อและ 2 ล้อ เข้าร่วมงานคับคั่ง พร้อมด้วยกลุ่ม Commander City ที่จัดงานฉลองครบ 21 ปี ยกทัพรถฮาเลย์ เดวิดสัน ทั่วเมืองไทยมาร่วมงานด้วย

●   นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จเป็นปีที่ 4 กับงานที่ถือได้ว่า เป็นการรวมตัวของคนรักรถคลาสสิคที่มากที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยและมีความยิ่งใหญ่ในระดับอาเซียน ในปีนี้มีผู้ร่วมงานมากกว่า 1,000 คัน นำคันโปรดมาอวดโฉม และประลองความเร็ว พิสูจน์สมรรถนะ ฝีมือกันในเซอร์กิตระดับโลก โดยถือเป็นการมอบของขวัญให้กับคนไทย เปิดให้เข้าชมฟรี

●   กิจกรรมที่สร้างความฮือฮาและสร้างภาพจำมากที่สุดคือ การอวดโฉมของขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรถคลาสสิค เรโทร ซูเปอร์คาร์ ระดับตำนาน หลากยุค หลายสมัย ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มากกว่า 1,000 คัน สร้างปรากฏการณ์พาเหรดรีไววัลที่ยาวที่สุดอีกครั้ง พร้อมถ่ายทอดสดการจัดงานผ่านช่องทางออนไลน์ สู่คนรักรถคลาสสิคทั่วโลกได้รับชมพร้อมๆกัน และดึงดูดการเข้าร่วมกิจกรรมในปีต่อไปมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

●   กิจกรรมหลักเอาใจสายเก๋าจอมซิ่ง ไม่ว่าจะเป็น Chang Classic Car & Bike Best Lap การแข่งขันพิสูจน์สมรรถนะรถคลาสสิคคันโปรดบนแทร็กระดับโลก, Chang Classic Revival Drag แข่งขันแบบจับเวลาระยะ 1 ส่วน 8 ไมล์ และการแข่งขันแนวแดร็กระยะ 201 เมตร ของรถคลาสสิค , Chang Classic Revival “DRAG BATTLE การจับคู่แบทเทิลสุดพิเศษ และ Chang Classic Revival Gymkhana แข่งขันทักษะการขับขี่สไตล์จิมคาน่า, กิจกรรม Pit walk และ Grid Walk ที่เปิดให้ชมรถคลาสิคแบบใกล้ชิด พร้อมถ่ายรูปสวยเป็นที่ระลึก ฯลฯ Classic Car Mini Motor Show เปิดให้ยลโฉมรถสะสม ระดับตำนาน

●   และยังมีการดวลกันของนักแสดง ศิลปินชื่อดังที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ในกิจกรรม Chang Classic Car Drag Battle ที่มีพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง “นิกกี้ ณฉัตร” และ “โอม- ภวัต จิตต์สว่างดี” ร่วมดวลกันทางตรงสุดเดือด ผลการแข่งขัน “โอม ภวัต” ทำเวลาได้ 14.2017 วินาที เป็นผู้ชนะ “นิกกี้- ณฉัตร จันทพันธ์” ซึ่งทำเวลาได้ 15.60 วินาที ทำให้ “โอม ภวัต” ต้องมาชิงดำกับ พระเอกซูเปอร์สตาร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ในปีนี้ได้นำรถคลาสสิคคู่ใจมาร่วมงาน โดยผลการแข่งขัน “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 13.7012 วินาที เฉือนโอม ภวัต ที่ทำเวลาได้ 13.90 วินาที

●   ปิดท้ายกับคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับตำนาน ร่วมงานฉลองครบรอบ 21 ปี Commander City คาราบาวเต็มวง, ฟาเรนไฮต์, ม๊อคค่าการ์เด้น ภายในงานยังมีสินค้าของแต่งรถและการออกร้านของร้านอาหารชื่อดังชั้นนำของจังหวัดบุรีรัมย์

●   “งานในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทั้งผู้ร่วมงานและเหล่าผู้ติดตามหลายพันคน หลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติมากขึ้นกว่าทุกปี นอกจากนี้กิจกรรมใหม่อย่าง Classic Car Volkswagen Village หมู่บ้านแคมป์ปิ้งสุดชิลของชาวคลาสสิค ได้รับความสนใจจากกลุ่ม Volkswagen ในต่างประเทศที่สนใจจะมาร่วมงานในปีหน้าอีกด้วย เหล่านี้เองที่ทั้งกระตุ้นให้เกิดความคึกคักของรถสะสม รถหายาก จากโรงรถ สู่ท้องถนนไปจนถึงแทร็กระดับโลก สร้างความคึกคักให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การเดินทาง ของทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ พื้นที่ใกล้เคียงและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปพร้อมๆกัน” นายตนัยศิริ กล่าว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/ClassicRevivalThailand

Chang Classic Car Revival 2023