November 17, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Continental เคาะมาตรการยกระดับการแข่งขันภาคส่วนยานยนต์

ประชาสัมพันธ์

●   แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 – คอนติเนนทอลกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันภาคส่วนยานยนต์ ด้วยเหตุนี้ภาคส่วนยานยนต์จึงพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจและการบริหาร โดยสำหรับมาตรการที่วางแผนไว้ในด้านโครงสร้างการบริหาร คอนติเนนทอลตั้งเป้าที่จะประหยัดต้นทุนด้านนี้ลง 400 ล้านยูโรต่อปี และขยายเวลาการดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี พ.ศ. 2568

●   เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ คอนติเนนทอลกำลังพัฒนามาตรการหลากหลายที่ครอบคลุมทุกส่วนและทุกระดับขององค์กร ดังนั้นตัวเลขจำนวนตำแหน่งงานจากทั่วโลกที่อาจได้รับผลกระทบจึงยังไม่เป็นที่สรุปผล แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเลขสี่หลักกลางๆ ของตำแหน่งงานในกลุ่มภาคส่วนยานยนต์ ซึ่งคอนติเนนทอลกำลังวางแผนที่จะดำเนินมาตรการทั้งหมดด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมให้ได้มากที่สุด

●   ขณะนี้ภาคส่วนยานยนต์กำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการวิจัยและพัฒนา โดยจะมีการอัปเดตกลยุทธ์ที่ครอบคลุมภาคส่วนนี้ในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ณ งาน Capital Markets Day ของคอนติเนนทอล

●   มากไปกว่านั้น เพื่อปรับปรุงโครงสร้างภาคส่วนยานยนต์ กลุ่มธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะ (Smart Mobility) จะถูกยุบเพื่อไปรวมกับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายในกลุ่มธุรกิจยานยนต์เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ทำให้ภาคส่วนยานยนต์แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มธุรกิจจากเดิม 6 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่:

  1. สถาปัตยกรรมและการเชื่อมต่อโครงข่าย (Architecture and Networking)
  2. การขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Autonomous Mobility)
  3. ความปลอดภัยและการขับเคลื่อน (Safety and Motion)
  4. ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี (Software and Central Technologies)
  5. การเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience)

●   “เป้าหมายของเราคือการสร้างภาคส่วนที่ทำกำไรได้อย่างยั่งยืนซึ่งสามารถลงทุนได้ในอนาคตจากทรัพยากรของตนเอง ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เราได้นำโซลูชันด้านเทคโนโลยีสู่พื้นที่ธุรกิจที่เรามองเห็นการทำงานร่วมกัน สิ่งนี้จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น” Philipp von Hirschheydt สมาชิกคณะกรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้าลุ่มธุรกิจยานยนต์กล่าว

●   “มาตรการเบื้องต้นเหล่านี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในภาคส่วนยานยนต์ โดยเราจะแก้ปัญหาทีละขั้นตอนและดำเนินการควบรวมการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การลดความซับซ้อนของโครงสร้างนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อการประสบความสำเร็จในอนาคต เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผล เรากำลังพิจารณาภาระกิจและกระบวนการทั้งหมดโดยไม่ตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไข ตั้งแต่การขายไปจนถึงการวิจัยและจากการพัฒนาเทคโนโลยีรวมถึงการผลิต เรากำลังหารือกับพันธมิตรทางสังคมเพื่อระบุมาตรการที่เหมาะสม”

●   หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของปี พ.ศ.2567 กลุ่มธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะ (Smart Mobility) บางส่วนจะได้รับการจัดสรรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจยานยนต์อื่นๆ โดยการจัดสรรครั้งใหม่จะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจ 3 ประเภท ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์และการบริการสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์, โซลูชั่นแอคชูเอเตอร์สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เช่น ระบบควบคุมประตูหรือซันรูฟ และธุรกิจอะไหล่ทดแทน (automotive aftermarket)

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.continental.com