November 22, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Smartech เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Felo และ Rapid รวม 9 รุ่น

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   สมาร์ทเทค มอเตอร์ (Smartech Motor Co., Ltd.) เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Felo และ Rapid รวมทั้งหมด 9 รุ่นในไทย โดยทุกรุ่นจะจัดแสดงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Motor Expo 2023 ซึ่งจะขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี

●   ในเบื้องต้น การจำหน่ายจะแยกเป็นแบรนด์ Felo รวม 4 รุ่นย่อย และแบรนด์ Rapid รวม 5 รุ่นย่อย โดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ Felo จะทำหน้าที่เจาะกลุ่มผู้ที่ต้องการรถสมรรถนะสูง ในขณะที่แบรนด์ Rapid จะถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งการใช้งานทั่วไป, การขนสัมภาระ หรือการขี่ทางไกลไม่ต้องแวะชาร์จแบตเตอรี่บ่อย

●   ภายในงานมี นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและการลงทุนด้าน EV ในประเทศไทย เสริมด้วยการแสดงวิสัยทัศน์จาก Mr. Zhang Jingyi ผู้ก่อตั้งบริษัทออกแบบวิศวกรรมรถแข่ง และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Felo ซึ่งมีการวิจัยและพัฒนามากว่า 7 ปีก่อนจะต่อยอดไปสู่แบรนด์ Rapid ร่วมด้วย Mr. Alessio Finello นักแข่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า MotoE World Championship มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การแข่งในสนามแข่งระดับโลกด้วย

FELO

●   Felo FW07 : มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ผลิตขึ้นบนเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ CTC หรือ Cell to Chassis ควบรวมเซลล์แบตเตอรี่เข้ากับตัวถัง ผ่านการทดสอบการสั่นสะเทือนของโครงสร้างพร้อมแบตเตอรี่มากกว่า 1.6 ล้านครั้ง ตัวรถมากับมาตรวัดดิจิทัลแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลได้ชัดเจนทุกสภาพแสง, พอร์ท USB Type สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพา, ล้อขนาด 14 นิ้ว จับคู่ยางแบบสปอร์ต ช๊อคฯ หน้า Telescopic ด้านหลังแบบ mono-shock ระบบเบรคเป็นแบบดิสค์เบรคทั้งหน้าและหลัง เสริมความปลอดภัยด้วยระบบ ABS ป้องกันล้อล็อค ทำงานร่วมกับระบบ Traction control ป้องกันล้อหมุนฟรี

●   มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 6 กิโลวัทท์ และสูงสุด 12 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 8 – 16 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 33.6 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 90 – 130 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพคแรงดันไฟฟ้า 96V ความจุ 58Ah รองรับพอร์ทชาร์จแบบ Type 2 ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 140 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

●   Felo FW03 : ออกแบบมาเพื่อการใช้งานแบบแอดเวนเจอร์ อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัลแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว, พอร์ท USB Type สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพา, ดิสค์เบรคหน้า-หลัง ทำงานร่วมกับระบบ CBS (Combi Brake System) ช่วยกระจายแรงเบรค และลดระยะเบรคให้สั้นลงโดยไม่เกิดการลื่นไถล หรือล้อล็อค

●   มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 5 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 7 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 22.8 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. ทั้ง 2 ช่วงกำลัง แบตเตอรี่แพคแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 58Ah รองรับพอร์ทชาร์จแบบ Type 2 ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 120 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 5 ชม.

●   Felo M1 : มากับการออกแบบที่มีความเฉพาะตัว เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบเอนกประสงค์ และยังสามารถพับเก็บได้ด้วย ตัวรถใช้โครงสร้างหลักที่ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา โดยตัวเลขน้ำหนักตัวจะอยู่ที่ 45 กก. เท่านั้น อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัลแบบ OLED แบตเตอรี่แพคติดตั้งเอาไว้ที่ใต้เบาะ ระบบเบรคหน้าดิสค์ หลังดรัม

●   ไฮไลท์สำคัญคือฟังก์ชั่น Inverter แปลงกระแสไฟจากแบตเตอรี่ จาก DC เป็น AC แรงดันไฟฟ้า 220V รองรับการจ่ายไฟให้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุด 1,000 วัทท์

●   มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Hub motor มีกำลัง 700 วัทท์ และสูงสุด 1.2 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 0.9 – 1.7 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 6.1 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. ทั้ง 2 ช่วงกำลัง แบตเตอรี่แพคแรงดันไฟฟ้า 48V ความจุ 30Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 45 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 3 ชม.

●   Felo F5 : อีกหนึ่งเวอร์ชั่นแรงแบบสปอร์ต อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัลแบบ LED, ฟังก์ชั่น Keyless โครงสร้างตัวถังแบบ Cell to Chassis ควบรวมเซลล์แบตเตอรี่เข้ากับตัวถัง ระบบเบรคเป็นแบบดิสค์เบรคหน้า-หลัง เสริมความปลอดภัยด้วยระบบ ABS

●   มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 5 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 7 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 21.8 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. ทั้ง 2 ช่วงกำลัง แบตเตอรี่แพคแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 58Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 120 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

RAPID

●   รถในซีรี่ส์ Rapid เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทั่วไปที่ครอบคลุมตั้งแต่การใช้ขี่แบบคนเดียว, การเดินทางกับเพื่อนหรือครอบครัว รวมถึงการใช้งานในเมืองที่จอแจ แบตเตอรี่เป็นแบบคู่ (2 แพค) ช่วยเพิ่มระยะทางในการขับโดยไม่ต้องแวะชาร์จบ่อยๆ อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ ชุดไฟ LED, มาตรวัดดิจิทัล LED หรือ TFT มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP67, พอร์ท USB, สัญญาณกันขโมยที่รองรับการค้นหาตำแหน่งรถจากระยะไกลด้วยรีโมท

●   ทุกรุ่นมากับช็อคฯ หน้าแบบ Telescopic, ดิสค์เบรคหน้า-หลัง ทำงานร่วมกับระบบ CBS (Combi Brake System) ช่วยกระจายแรงเบรค และลดระยะเบรคให้สั้นลงโดยไม่เกิดการลื่นไถล หรือล้อล็อค และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Hub motor ยกเว้นรุ่นท๊อป SR10T จะเป็นระบบ ABS และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบวางกลางตามปกติ

●   Rapid SR108 : รถสไตล์คลาสสิค ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวก มาตรวัดดิจิทัล LED มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 6 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 8 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 20.3 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 60 – 80 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพค 2 แพค แต่ละแพคมีแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 24Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 100 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

●   Rapid SR208 : มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทรงสกูตเตอร์ขนาดใหญ่ (Big Scooter) อุปกรณ์มาตรฐานมี ชุดไฟหน้า LED, มาตรวัดดิจิทัล LED, พอร์ท USB ในช่องเก็บสัมภาระ และแร็คท้ายอลูมิเนียมขนาดใหญ่ นั่งสบายด้วยฐานล้อที่มีความยาวถึง 1,450 มม. ล้อขนาด 16 นิ้ว ความสูงจากพื้น 130 มม. สามารถถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวรถเพื่อนำไปแยกชาร์จ หรือจะเลือกเสียบปลั๊กชาร์จกับตัวรถก็ได้

●   มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 6 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 8 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 20.3 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 60 – 80 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพค 2 แพค แต่ละแพคมีแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 24Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 100 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

●   Rapid SR02 : ออกแบบมาให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวก มีอุปกรณ์มาตรฐานทันยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า LED, มาตรวัดดิจิทัล LED หรือพอร์ท USB มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 6 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 8 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 20.3 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 60 – 80 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพค 2 แพค แต่ละแพคมีแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 24Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 100 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

●   Rapid SR09 : อีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 3 กิโลวัทท์ และสูงสุด 6 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 4 – 8 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 20.3 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 60 – 80 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพค 2 แพค แต่ละแพคมีแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 24Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 100 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 6 ชม.

●   Rapid SR10T : รถสกูตเตอร์ในสไตล์ Touring สำหรับผู้ที่ชอบเดินทางไกลโดยเฉพาะ มาตรวัดดิจิทัล TFT เบาะนั่งออกแบบตำแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยลดความเมื่อยล้าในขณะเดินทาง ด้านหลังออกแบบให้สามารถบรรทุกสัมภาระได้ ระบบกันสะเทือนสามารถปรับค่าได้ตามการใช้งาน

●   รถรุ่นนี้ นับเป็นรถที่มีพละกำลังมากที่สุดในแบรนด์ Rapid มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 5 กิโลวัทท์ และสูงสุด 10 กิโลวัท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 6.7 – 13.4 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 23.4 ก.-ม. ความเร็วสูงสุด 80 – 100 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับการใช้กำลังจากมอเตอร์ แบตเตอรี่แพค 2 แพค แต่ละแพคมีแรงดันไฟฟ้า 72V ความจุ 40Ah พอร์ทชาร์จเป็นแบบพื้นฐาน ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 100 กม. ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 8 ชม.

ดร. ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท สมาร์ทเทค มอเตอร์ จำกัด

●   ดร. ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท สมาร์ทเทค มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สมาร์ทเทค มอเตอร์ ก่อตั้งขึ้นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้แตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายในประเทศไทย รวมถึงผลักดันให้อุตสาหกรรม EV เติบโต เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันให้กับประเทศ เราจึงตั้งใจสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Felo และ Rapid ให้มีสมรรถนะสูงในราคาที่คุ้มค่าสำหรับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังปลอดภัยในการขับขี่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Felo และ Rapid รวมทั้งหมด 9 รุ่น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ให้ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกเพศ ทุกวัย”

●   ปัจจุบัน สมาร์ทเทค มอเตอร์ ได้รับรางวัลแห่งมิตรภาพ The 2021 Chinese Government Friendship Award ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติที่ให้ความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและราชอาณาจักรไทย

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

●   นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศ โดยมีนโยบายด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อมุ่งสู่ยานยนต์สมัยใหม่ เปิดเสรีให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกัน ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต-ส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนที่มีศักยภาพของโลก มีการกระจายตัวบริเวณรอบภาคตะวันออกและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยประเทศไทยมีกำลังผลิตรถจักรยานยนต์ประมาณ 2 ล้านคันต่อปี และส่งออกกว่า 3 แสนคันต่อปี ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ภาครัฐยังสนับสนุนเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานและ Ecosystem มีเป้าหมายการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์และจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ ตลอดจนจัดตั้งศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ โดยเป็นศูนย์ทดสอบด้านยานยนต์แห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน”

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

●   นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวว่า “รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ตามที่ได้กำหนดนโยบาย 30@30 กล่าวคือ ภายในปี 2030 ประเทศไทยจะต้องผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์หรือ ZEV ให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 30 ของการผลิตยานยนต์ทั้งประเทศ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ภาครัฐจึงได้กำหนดมาตรการส่งเสริมการผลิตและการใช้ EV แบบครบวงจร โดยมีมาตรการส่งเสริมผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ให้ลงทุนตั้งสายการผลิตประเทศไทย ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ปัจจุบันมีผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนไปแล้ว 5 ราย กำลังผลิตรวมกว่า 3 แสนคัน สำหรับมาตรการส่งเสริมผู้บริโภค คณะกรรมการ EV แห่งชาติได้มีมติเห็นชอบมาตรการ EV3.5 (ต่อเนื่อง) เพื่อกระตุ้นตลาดภายในประเทศ ผ่านการให้เงินอุดหนุนสำหรับซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทย คันละ 5,000 – 10,000 บาท”

Mr. Zhang Jingyi ผู้ก่อตั้งบริษัทออกแบบวิศวกรรมรถแข่ง และผู้ก่อตั้ง Felo

●   Mr. Zhang Jingyi ผู้ก่อตั้งบริษัทออกแบบวิศวกรรมรถแข่ง และผู้ก่อตั้ง Felo กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราใช้ระยะเวลากว่า 7 ปี ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงด้านความทนทานและความปลอดภัยของแบตเตอรี่ จนกระทั่ง Felo สามารถทะลุข้อจำกัดในเชิงเทคนิคของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วๆ ไป มีการเพิ่มอายุการใช้งานของระบบไฟฟ้าสูงถึง 100,000 กิโลเมตร และขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. เทียบเท่าเครื่องยนต์ 125CC แต่มีสมรรถนะที่เหนือกว่ารถน้ำมัน 250CC ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ 10% ของรถน้ำมัน ด้วยสมรรถนะอันโดดเด่นอย่างเหนือระดับจึงได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในตลาดยุโรป เราจึงตัดสินใจร่วมมือกับ สมาร์ทเทค มอเตอร์ สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาของสมาร์ทเทคขึ้นในประเทศไทย เพื่อออกแบบและพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้บริโภคคนไทยและอาเซียนให้ดียิ่งขึ้น”

Mr. Alessio Finello นักแข่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอิตาลี MotoE World Championship

ราคาจำหน่าย

●   มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 9 รุ่นจะมาพร้อมการรับประกันตัวรถ 8 ปี, รับประกันแบตเตอรี่ 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร, มอเตอร์ คอนโทรลเลอร์ 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร โดยด้านบริการหลังการขายนั้น สมาร์ทเทคระบุว่าจะเปิดตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการทั่วประเทศ 50 สาขา ภายในปี 2566 นี้ และจะขยายเป็น 100 สาขาภายในปี 2567

  • Felo FW07 ราคา 179,000 บาท
  • Felo FW03 ราคา 139,000 บาท
  • Felo M1 ราคา 59,000 บาท
  • Felo F5 – ราคายังไม่ระบุ
  • Rapid SR108 ราคา 79,500 บาท
  • Rapid SR208 – ราคายังไม่ระบุ
  • Rapid SR02 – ราคายังไม่ระบุ
  • Rapid SR09 ราคา 86,000 บาท
  • Rapid SR10T – ราคายังไม่ระบุ

●   ใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Facebook : FELO Thailand หรือ Facebook : RAPID Thailand หรือแอด Line OA : @smartechmotor หรือเว็บไซท์ : www.smartechmotor.com หรือติดต่อ Customer Service : 02-117-9258          ●

Grand Opening : 2023 Felo and Rapid e-Motorcycles