November 23, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

สยามคูโบต้า เปิดตัวผู้ชนะคู่แรกในศึกการแข่งขัน คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023

ประชาสัมพันธ์

●   สยามคูโบต้า ได้ผู้ชนะคู่แรกประเดิมแชมป์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” หลังเปิดสนามนัดชิงชนะเลิศในศึกประลองความเร็วการแข่งขันทักษะการขับขี่แทรกเตอร์ ชูศักดิ์ศรีกีฬาความภาคภูมิใจของเกษตรกรไทย โดยมีคณะผู้บริหารสยามคูโบต้า ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า ผู้สนับสนุนการจัดงาน สื่อมวลชน ตลอดจนผู้เข้าชมงานอย่างคับคั่ง โดยการขับเคี่ยวเป็นไปอย่างลุ้นระทึกตลอดทั้งวันจนได้ผู้ชนะใน 2 รุ่น ได้แก่ อธิคม ตองเต หมายเลข 3 สังกัด วี.ที.เอส.แทรกเตอร์ จากจังหวัดตาก ในรุ่น M-Series ขนาด 62 แรงม้า และ ชูศักดิ์ ศรีสุข หมายเลข 26 สังกัดคูโบต้าเมืองตรัง จากจังหวัดตรัง ในรุ่น L-Series ขนาด 50 แรงม้า รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1-3 ยังได้รับเงินรางวัลและถ้วยเกียรติยศ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

●   บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจของเกษตรกรที่เข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากก่อนหน้านี้เคยจัดแข่งขันคูโบต้า พันธุ์แกร่งมาแล้ว 2 ครั้งในระดับภูมิภาค

นายจูนจิ โอตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่

●   ทั้งนี้ นายจูนจิ โอตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นบนความมุ่งหวังที่ต้องการเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้ใช้ทักษะความเชี่ยวชาญในการขับแทรกเตอร์มาเป็นกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่อาชีพเกษตรกรของตนเอง พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมที่ทุกคนต่างขับเคี่ยวฝีมือและฝ่าด่านผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,500 คน จาก 48 สนามทั่วประเทศ จนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 60 คนสุดท้ายในวันนี้ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนคือผู้ที่มีความกล้าหาญ และพร้อมเผชิญความท้าทายที่ต่างไปจากการทำเกษตรแบบเดิม ทุกคนล้วนเปี่ยมด้วยศักยภาพ มีทักษะที่เยี่ยมยอด และเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว อย่างไรก็ตามสยามคูโบต้าก็พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการที่ครอบคลุมเพื่อ เป็นเพื่อนที่รู้ใจเคียงข้างเกษตรกรไทยตลอดไป

●   สำหรับแทรกเตอร์คูโบต้าที่นำมาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 รุ่น ได้แก่ แทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น M6240 ขนาด 62 แรงม้า และแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น L5018SP ขนาด 50 แรงม้า โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับฝ่าด่านสถานีทดสอบทักษะของผู้ขับขี่และสมรรถนะของเครื่องยนต์จำนวน 6 สถานี ทั้งนี้ตลอดทั้งวันผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 รุ่น ต่างขับเคี่ยวมาจนถึงรอบ 4 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบแบทเทิล โดยผู้ชนะจะต้องทำเวลาดีที่สุด 2 ใน 3 ถึงจะผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกต่อไป โดยผลการแข่งขันแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น L-Series ขนาด 50 แรงม้า ในรอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันระหว่าง ชูศักดิ์ ศรีสุข หมายเลข 26 สังกัดคูโบต้าเมืองตรัง จังหวัดตรัง และ ณัฐวุฒิ ผึ้งเถื่อน หมายเลข 18 สังกัด คูโบต้าลิ้มเจี๊ยบฮง จังหวัดชัยนาท ปรากฎว่า ชูศักดิ์ หมายเลข 26 เจ้าของแชมป์คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 3 สมัยในสนามภาคใต้ ยังคงทำเวลาได้เหนือคู่แข่งตลอดทั้ง 2 รอบ สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง โดยมี ณัฐวุฒิ ผึ้งเถื่อน หมายเลข 18 คูโบต้าลิ้มเจี๊ยบฮง จังหวัดชัยนาท ทำเวลามาเป็นรองอันดับ 2 รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 เป็นของ พงศธร วรราช หมายเลข 1 สังกัดคูโบต้าปิติแทรกเตอร์ จังหวัดสกลนคร และปรวิทย์ ทวีบท หมายเลข 11 สังกัดคูโบต้าจักรเกษตรยนต์ จังหวัดหนองบัวลำภู ตามลำดับ

●   ด้านแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น M-Series ก็ดำเนินไปอย่างน่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง อธิคม ตองเต หมายเลข 3 สังกัด วี.ที.เอส.แทรกเตอร์ จังหวัดตาก กับวัชรินทร์ ไชยรักษ์ หมายเลข 15 สังกัดคูโบต้า ยโสธร เลาเจริญ จังหวัดยโสธร ทั้งคู่ต่างขับเคี่ยวผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะไปด้วยสกอร์ 1 – 1 จนถึงรอบชิงชนะเลิศวัชรินทร์ หมายเลข 15 ถูกทดเวลาเพิ่ม 5 วินาทีจากการขับไปชนไพล่อน จึงทำให้หมายเลข 3 อธิคม เจ้าของแชมป์ คูโบต้าพันธุ์แกร่ง ของสนามจังหวัดตาก 3 ปีซ้อน เฉือนเอาชนะไปได้ในที่สุด คว้ารางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง โดยมีวัชรินทร์ หมายเลข 15 ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ จตุชัย ชาโท หมายเลข 6 สังกัด คูโบต้าแสงทอง จังหวัดอุดรธานี และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ศุภกร โพธิ์ศรีทอง หมายเลข 4 สังกัดคูโบต้า ก.แสงยนต์ ลูกแก-กาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยแชมป์ทั้งสองรุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ พร้อมรับเงินรางวัล ๆ ละ 50,000 บาท ขณะที่อันดับ 2-4 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 20,000 10,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้รับเงินรางวัลพิเศษสำหรับพัฒนาชุมชนอีกด้วย

อธิวัต ตองเต หมายเลข 3 สังกัด วี.ที.เอส.แทรกเตอร์ จังหวัดตาก

●   อธิวัต ตองเต หมายเลข 3 สังกัด วี.ที.เอส.แทรกเตอร์ จังหวัดตาก แชมป์แทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น M-Series เกษตรกรหนุ่มวัยเพียง 21 ปี ผู้คุ้นเคยกับการขับแทรกเตอร์มาตั้งแต่อายุ 14 ปี เล่าว่า “ผมเริ่มขับแทรกเตอร์มาตั้งแต่เรียนมัธยมต้น ซึ่งนอกจากทำเกษตรของครอบครัวก็ยังรับจ้างไถไร่ด้วยจึงมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี อีกทั้งในการแข่งขันบางด่านก็มีความคล้ายกับการทำงานจริง นอกจากนี้ผมเคยมีประสบการณ์จากการคว้าแชมป์คูโบต้าพันธุ์แกร่ง ปีที่ 2 ประจำจังหวัดตาก สำหรับการคว้าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ผมรู้สึกดีใจมาก ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของผมและครอบครัว ขอขอบคุณที่สยามคูโบต้าจัดงานครั้งนี้ขึ้น ทำให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้มาพบปะกัน ได้ลองอะไรใหม่ๆ และยังได้นำประสบการณ์มาปรับใช้ในชีวิตการทำงานด้วยครับ”

ชูศักดิ์ ศรีสุข หมายเลข 26 สังกัดคูโบต้าเมืองตรัง จังหวัดตรัง

●   ชูศักดิ์ ศรีสุข หมายเลข 26 สังกัดคูโบต้าเมืองตรัง จังหวัดตรัง แชมป์แทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น L-Series หนุ่มใต้อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้างขับแทรกเตอร์ แชมป์คูโบต้าพันธุ์แกร่งระดับภาคใต้ 3 ปีซ้อน ผู้คลุกคลีกับกีฬาความเร็วไม่ว่าจะเป็นออฟโรด มอเตอร์ไซค์วิบาก จนคว้าแชมป์ระดับประเทศมากมาย เล่าว่า “ผมคิดว่า ที่สามารถเอาชนะได้ในครั้งนี้เป็นเพราะเรามีประสบการณ์ในการแข่งรถจึงไม่ตื่นสนามและทำสมาธิได้ดี ซึ่งตัวผมก็มีความตั้งใจมาจากบ้านที่จะมาเอาแชมป์ให้ได้ นอกจากนี้ทุกครั้งที่ลงสนามแต่ละรอบ ผมจะกลับมาศึกษารูปแบบของสถานีและหาเทคนิคที่จะทำความไวได้เร็วที่สุด แม่นที่สุด และเมื่อได้รางวัลถ้วยพระราชทานมาครองผมรู้สึกภูมิใจและดีใจมากครับ ต้องขอขอบคุณสยามคูโบต้าที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ขอขอบคุณคูโบต้าเมืองตรังที่มอบโอกาสและสนับสนุนมาโดยตลอด รวมถึงขอบคุณครอบครัวและกองเชียร์ที่มาเชียร์พวกผมด้วยครับ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.siamkubota.co.th