November 10, 2023
Motortrivia Team (10210 articles)

Triumph พาบุก Moto2™ ฤดูกาล 2023 ณ สนามช้าง เซอร์กิต

ประชาสัมพันธ์

●   จบงานกันไปเรียบร้อยกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2023 (MotoGP) สนามที่ 17 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์อย่างเป็นทางการแต่เพียงรายเดียวของรายการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดได้ลงนามในสัญญาฉบับใหม่ เพื่อดำเนินการในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าวต่อไปอีก 5 ฤดูกาล ไปจนถึงฤดูกาล 2029 ก็ได้มาร่วมออกบูธภายในงานให้แฟน ๆ ไทรอัมพ์ และผู้ที่สนใจ ได้ยลโฉมเครื่องยนต์ต้นแบบของไทรอัมพ์ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2™ ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของรถจักรยานยนต์ Street Triple RS

●   ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซีของไทรอัมพ์ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2™ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ และทำลายสถิติมากมาย อาทิ ปี 2019 กับการทำความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2™ ปี 2020 ทำลายสถิติความเร็วต่อรอบตลอดกาลของ 11 สนามแข่ง และมีนักแข่งถึง 7 คนที่ชนะเลิศการแข่งขันจากการแข่งขันทั้งหมด 15 สนาม

●   ปี 2021 Triumph และ Dorna ได้ประกาศลงสนามในสัญญาฉบับใหม่ต่อไปอีก 3 ปีของการแข่งขันฤดูกาล 2022 – 2024 โดยเครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซี ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน 72 รายการ และช่วยให้นักแข่ง 21 คนชนะการแข่งขัน Moto2™ โดยมีผู้ชนะที่แตกต่างกันถึง 8 คนในปี 2022 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่โดดเด่นของเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี เป็นอย่างดี

●   ภายในบูธนอกจากจะมีการจัดแสดงเครื่องยนต์ต้นแบบไทรอัมพ์ Moto2™ ยังมีกิจกรรมให้แฟน ๆ และผู้สนใจได้มาร่วมสนุก ลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมถึงสัมผัสรถจักรยานยนต์ Street Triple 765 RS รุ่นล่าสุด ที่ยังคงได้รับการสานต่อจากขุมพลังเครื่องยนต์ Moto2™ ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งคอลเลคชันเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย Moto2™ รวมถึงคอลเลคชันอื่น ๆ อีกมากมาย

●   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พาชมเบื้องหลังของทีมแข่งขันในการแข่งขัน Moto2™ กันถึง Paddock ที่ได้ใกล้ชิดกับนักแข่งและทีมแข่งระดับโลกแบบเป็นกันเองอีกด้วย

●   เตรียมพบกันได้ใหม่อีกครั้งในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2024 โดย ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เตรียมพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมดี ๆ ไว้ให้ลูกค้าคนพิเศษให้ได้มากร่วมสนุกอย่างแน่นอน

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ เว็บไซต์ triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสาร และกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่ facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand        ●

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีนและไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ อังกฤษและที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในบราซิลและอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 81,500 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ        ●