December 1, 2023
Motortrivia Team (10231 articles)

GAC Aion ปรับราคา Y Plus 490 Premium เหลือ 999,900 บาท

motortrivia

●   หลังเปิดบูธในงาน Motor Expo 2023 พร้อมเผยโฉมและประกาศราคารถรุ่นใหม่ Aion Y Plus 490 Premium ไปไม่นาน ล่าสุด ไอออน ออโตโมบิล แถลงข่าวด่วน ประกาศปรับราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้ จาก 1,099,900 บาท เหลือ 999,900 บาท ลดลงไป 1 แสนบาท เนื่องจากต้องการเพิ่มโอกาสในการต่อสู้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์จีนรุ่นอื่นๆ ที่เริ่มทำตลาดในบ้านเราไปแล้วล่วงหน้า

●   ใครสนใจ ระยะเวลาแคมเปญราคาพิเศษนี้ จะมีให้จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2566 นี้เท่านั้น โดยสิทธิพิเศษอื่นๆ ยังคงเดิม

นายโอเชียน หม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายโอเชี่ยน หม่า (Ocean Ma) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดกล่าวว่า “ครั้งนี้ นับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ Aion ในงาน Motor Expo ซึ่งเรามาพร้อมกับความจริงใจ และเปี่ยมล้นด้วยความคาดหวัง วันนี้เรามีความพร้อมที่จะนำเอานวัตกรรมที่ล้ำสมัยและรถยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่นมาจัดแสดงภายในงาน Motor Expo 2023 ซึ่งถือเป็นการเล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถในประเทศไทย และความเข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดในอนาคต”

●   “ขณะนี้ Aion กำลังก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุนสูงถึง 2.3 พันล้านบาท คาดว่าจะมีกำลังการผลิตมากกว่า 50,000 คันต่อปี โดยจะก่อสร้างเป็น 2 เฟส โครงการเฟสแรกจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2567 ปัจจุบัน Aion ทำงานใกล้ชิดกับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายหลายกลุ่มในประเทศไทย และมีศูนย์บริการแล้ว 35 แห่ง โดย 27 แห่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และภายในสิ้นปี 2566 นี้ Aion มีแผนการที่จะขยายศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการให้ถึง 50 แห่ง”

●   “GAC Aion กำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์ในระดับโลก และกำหนดให้ประเทศไทยเป็นฐานการพัฒนาและการผลิตที่สำคัญในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Aion ได้ให้ประเทศไทยเป็นประตูสำคัญสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นศูนย์กลางทางยุทธศาสตร์สู่ตลาดระดับโลก การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของ GAC Aion ประเทศไทย ถือเป็นก้าวแรกที่มั่นคงในการพัฒนาสู่ระดับโลก และหลังจากการดำเนินการในประเทศไทย AION ได้วางแผนที่จะขยายขอบเขตธุรกิจและกำหนดเป้าหมายไปยังยุโรป อเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ โดยเฉพาะตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ระดับโลกและความมุ่งมั่นในการขยายตลาด”

●   ทั้งนี้ Aion Y Plus เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่มครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ที่ผลิตโดย Aion (ไอออน) บริษัทลูกของ GAC Group ซึ่งรับหน้าที่ผลิตรถพลังงานใหม่ (NEV หรือ New energy vehicles) ในประเทศจีน บ้านเราจะจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายโดย บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   ตัวรถอยู่ในรูปโฉมของครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ ตัวถังแบบ 5 ประตู ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ความยาว 4,535 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,650 มม. ความยาวฐานล้อ 2,750 มม. งานออกแบบอยู่ในโทนเดียวกับรถไฟฟ้ายุคใหม่ๆ ที่เน้นประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ด้วยกระจังหน้าแบบปิด, ชุดไฟหน้า LED แบบ Angel Wing, ด้านล่างมีช่องรับอากาศ, รอบคันมีความโค้งมน และมีการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนต่างๆ เช่น โป่งข้างในแบบรถครอสโอเวอร์ตามสมัยนิยม, มือเปิดประตูเป็นแบบฝังเรียบ (Flush door handles), ประตูหลังเปิดได้กว้างเกือบ 90 องศา เข้า-ออกสะดวก

Aion Y Plus 490 Premium

●   Aion Y Plus 490 Premium นับเป็นรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Aion Y Plus ทว่ามีการอัพเกรดออปชั่นใหม่หลายรายการ อาทิ ระบบไฟสูงอัจฉริยะ, ประตูท้ายระบบไฟฟ้า, ฟังก์ชัน VTOL, ห้องโดยสารเพิ่มระบบระบายอากาศเบาะผู้ขับ, เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ชุดไฟแอมเบียนท์แบบไดนามิค ปรับตามจังหวะดนตรี, เบาะหลังมีการติดตั้งพนักพิงศีรษะและที่วางแขนตรงกลาง

●   นอกจากนี้ ชุดระบบอำนวยความสะดวก, ระบบช่วยขับ รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ ก็จะได้รับการอัพเกรดเพิ่มความสามารถด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยขับระดับ L2+ ฯลฯ ปิดท้ายด้วยการแถมสาย Emergency Charging มาให้กับผู้ที่ซื้อ Aion Y Plus 490 Premium

●   โดยพื้นฐาน ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ ADiGO SPACE Intelligent Cockpit System รองรับการสั่งงานด้วยเสียง 2 ภาษา ไทย/อังกฤษ (เฉพาะรุ่นท๊อป) ตัวระบบสามารถตอบสนองคำสั่งได้ภายในไม่ถึง 0.6 วินาที และยังรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท, การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ระบบนำทาง และฟังก์ชั่นกล้องรอบคันแบบพาโนรามา 360 องศา

●   ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ส่งกำลังด้วยเกียร์ซิงเกิลสปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุดผลิตได้ประมาณ 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 22.9 กก.-ม. รองรับโหมดในการขับแบบแป้นเดียว หรือ i-Pedal ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะทางในการขับสูงสุด 23% แบตเตอรี่แพคชนิดเทอร์นารี-ลิเธียม (Ternary-Lithium) ออกแบบเป็นแบบแม็กกาซีนครั้งแรกในโลก (Magazine Battery) ไม่ติดไฟหรือระเบิดเมื่อถูกกระแทกอย่างรุนแรง รุ่นพื้นฐานความจุ 63.2 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ราว 490 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน

●   ชุดระบบความปลอดภัยในกลุ่ม ADAS มีอาทิ ระบบ Intelligent Cruise Control Transmission System ตัวระบบมีฟังก์ชั่นอาทิ ระบบ Highway Driving Assist ช่วยขับบนไฮเวย์, ระบบ Automatic Braking ช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Car-following functions เว้นระยะห่างจากรถคันหน้า และระบบช่วยจอด Intelligent Parking พร้อมกล้องพาโนรามา 360 องศา เป็นต้น

●   Aion Y Plus จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนการเปิดตัวกลยุทธ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของไอออนไปยังตลาดอาเซียน โดยไอออน ประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อก่อตั้งพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวกับ 7 ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จาก 4 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วย Jinhui ประเทศไทย, Aionic ประเทศไทย, V Group ประเทศไทย, Harmony Group ประเทศไทย, Harmony Group จากเวียดนาม, 99 Myanmar จากเมียนมาร์ และ EV Hub จากสิงคโปร์ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และไอออนยังประกาศแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ของไอออนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกอีกด้วย

●   ชมคันจริงก่อนตัดสินใจได้ที่งาน Motor Expo 2023 ครับ ตัวงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันธรรมดาเวลาเข้าชม 12.00 – 22.00 น. และ 11.00 – 22.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซท์ : www.aionauto.com/th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/AIONthailand หรือแอด LINE : AIONthailand