December 8, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

UOB จับมือ Changan หนุนขยายตลาดรถพลังงานไฟฟ้าทั่วอาเซียน

ประชาสัมพันธ์

●   ธนาคารยูโอบี ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ฉางอาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชัน (CHANGAN International Corporation) บริษัทย่อยภายใต้ ฉางอาน ออโตโมบิล (CHANGAN Automobile) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศจีน ร่วมสนับสนุนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในของฉางอานในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารยูโอบีให้การสนับสนุนด้านการเงินและบริการด้านการค้าระหว่างประเทศแก่ฉางอาน ซึ่งเลือกประเทศไทยเป็นสำนักงานภูมิภาคของบริษัทสำหรับขยายธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมไปถึงการที่ธนาคารยูโอบีได้เข้ามาเป็นสถาบันการเงินหลักเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจนอกประเทศจีนของฉางอาน โดยธนาคารจะนำเสนอบริการทางเงินแบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการของฉางอานในการพัฒนานวัตกรรมสีเขียว ฉางอานจะได้รับบริการด้านการเงินที่หลากหลายจากยูโอบี เช่น Global Credit Services สำหรับเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายกิจการและดำเนินธุรกิจ บริการธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ บริการบริหารความเสี่ยงที่หลากหลาย และการเข้าถึงสินเชื่อสีเขียวภายใต้กรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนของธนาคารเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต

แถวบนจากซ้าย : แอดาลีน เจิน, Head of Wholesale Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศจีน; เฉิน เจี้ยนเฟิง ผู้ช่วยประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงิน บริษัท ฉางอาน ออโต้โมบิล และ ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

แถวล่างจากซ้าย : ซินเทีย ซิง Head of Corporate Banking, General Manager of Beijing Branch, ธนาคารยูโอบี ประเทศจีน; โป๋ กัง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฉางอาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชัน และ พนิตศนี ตั๊นสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Head of Corporate Banking ธนาคาร ยูโอบี ประเทศไทย

●   นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารขอแสดงความยินดีกับ ฉางอานที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากการเข้ามาบุกตลาดรถยนต์พลังงานฟ้าในไทยอย่างเป็นทางการ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของบริษัทที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคนี้ ยูโอบีในฐานะที่เป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีรากฐานที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและทั่วอาเซียน มีเครือข่ายที่เข็มแข็ง มีผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่พร้อมจะสนับสนุนฉางอาน ในการการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ธนาคารพร้อมร่วมมือกับฉางอานเพื่อผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้มากขึ้นในประเทศไทย และขับเคลื่อนภูมิภาคไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยยานยนต์สีเขียว”

●   นายเฉิน เจี้ยนเฟิง รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงิน บริษัท ฉางอาน ออโต้โมบิล กล่าวว่า “ธนาคาร ยูโอบีมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยสนับสนุนให้บริษัทเข้ามาทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ ยูโอบีทั้งในประเทศไทยและประเทศจีนได้ให้คำแนะนำอันเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านกฎหมาย ด้านทรัพยากรบุคคล ด้านการตลาด รวมถึงการสนับสนุนทางด้านการเงิน ภายใต้ข้อตกลงในครั้งนี้ บริษัทหวังที่จะได้ร่วมงานกับยูโอบีเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป”

●   เมื่อไม่นานมานี้ ฉางอานได้เปิดตัว รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Deepal L07 และ รุ่น Deepal S07 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 นอกจากนี้บริษัทยังได้เริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทีทันสมัยเฟสแรกที่จังหวัดระยอง โดยโรงงานผลิตรถยนต์ดังกล่าวจะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่นๆ ตั้งเป้าครอบคลุมตลาดอาเซียนทั้งหมด รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลกโดยในช่วงระยะแรก ภายในต้นปี 2568 คาดว่าโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังในการผลิตรถยนต์ที่ 100,000 คันต่อปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.uob.co.th หรือ www.changan.co.th