December 26, 2023
Motortrivia Team (10204 articles)

Continental สร้างมูลค่าผ่านการนำเสนอกลยุทธ์เป้าหมายองค์กร

ประชาสัมพันธ์

●   งาน Capital Market Day คอนติเนนทอลประกาศกลยุทธ์การสร้างมูลค่า โดยเพื่อบรรลุเป้าหมายระยะกลางนั้น บริษัทจะนำมาตรการลดต้นทุนมาใช้จึงตั้งเป้าที่จะบรรลุอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) ที่ปรับปรุงแล้วรวมที่ประมาณ 8-11 เปอร์เซ็นต์ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า คอนติเนนทอลยังตั้งเป้าที่จะบรรลุยอดขายรวมที่ประมาณ 44-48 พันล้านยูโรในระยะสั้น 2-3 ปีและคาดว่าในระยะกลาง 3-5 ปียอดขายรวมจะอยู่ที่ประมาณ 51-56 พันล้านยูโร (แนวโน้มปีพ.ศ. 2566 อยู่ที่ประมาณ 41-43 พันล้านยูโร) นอกจากนี้ยังแยกธุรกิจส่วนต่างๆ และดำเนินการตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอ มากไปกว่านั้น บริษัทที่จดทะเบียนในดัชนีหุ้นเยอรมัน (DAX) กำลังเพิ่มช่องทางในการจ่ายเงินปันผลที่ประมาณ 20-40 เปอร์เซ็นต์ของรายได้สุทธิ (ก่อนหน้านี้อยู่ที่ประมาณ 15-30 เปอร์เซ็นต์)

●   ในภาคส่วนกลุ่มธุรกิจยานยนต์ คอนติเนนทอลจะยกระดับการมุ่งเน้นในด้านธุรกิจที่สร้างมูลค่าและมีการเติบโตสูง โดยจะเตรียมความพร้อมสำหรับธุรกิจการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้เพื่อเข้าสู่องค์กรอิสระและจะเปิดตัวเลือกทางกลยุทธ์ใหม่สำหรับธุรกิจจอแสดงผลและระบบควบคุมที่มีการทำงานประสานกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร (HMI) บริษัทเทคโนโลยียังกำลังทบทวนมาตรการสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจเพิ่มเติมในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการรวมยอดขายที่ประมาณ 1.4 พันล้านยูโรในปีงบประมาณนี้

●   ในภาคส่วนกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ คอนติเนนทอลยังเชื่อมั่นในรายได้ที่มั่นคงและความเป็นเลิศในการดำเนินงาน โดยความยั่งยืน การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และบริการยางรถยนต์แบบดิจิทัลจะสร้างโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตอย่างมีกำไร ในภาคส่วนกลุ่มธุรกิจคอนติเทค คอนติเนนทอลจะมุ่งเน้นความสามารถในการทำกำไรด้านโซลูชั่นวัสดุที่ผลิตจากยางและพลาสติก ในขณะเดียกัน บริษัทจะเสริมความแข็งแกร่งในการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ไปที่ธุรกิจอุตสาหกรรมของกลุ่ม โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งยอดขายของคอนติเทคจากปัจจุบันประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์เป็น 80 เปอร์เซ็นต์

●   “เป้าหมายกลยุทธ์ของเราคือการเพิ่มการสร้างมูลค่า สิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาไปสู่กลุ่มเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและวัสดุสำหรับโซลูชั่นที่ปลอดภัย ชาญฉลาด และยั่งยืน” Nikolai Setzer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของคอนติเนนทอลกล่าว

●   “มีเหตุผลที่ดีที่จะลงทุนในคอนติเนนทอล เรามีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการบรรลุเป้าหมายระยะกลาง เราจะลงทุนเฉพาะด้านธุรกิจที่สร้างมูลค่าและขยายตำแหน่งทางเทคโนโลยีของเราในทุกที่ที่ทำให้เรามีความได้เปรียบเหนือการแข่งขัน กลุ่มธุรกิจทั้งสามกลุ่มของเราสร้างพอร์ตโฟลิโอที่สมดุลและยืดหยุ่นโดยทีมงานของเราที่มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพสูงซึ่งสามารถจัดการได้อย่างยืดหยุ่น มีเป้าหมาย และมองการณ์ไกล”

●   “หลังจากประสบความสำเร็จมาเป็นเวลานาน เราเผชิญกับความท้าทายมากมายในช่วงที่ผ่านมา แม้มีผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของเราเสมอไป แต่ในขณะเดียวกัน ช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ก็ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ดังนั้นเราจึงเข้าสู่ระยะถัดไปของการสร้างมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง”

เป้าหมายระยะกลาง:

 คอนติเนนทอลกลุ่มธุรกิจยานยนต์กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์กลุ่มธุรกิจคอนติเทค
ฝ่ายขาย  ประมาณ 51-56 พันล้านยูโร
(ไม่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้)
ประมาณ 26-29 พันล้านยูโร
(ไม่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้)
ประมาณ 17-18 พันล้านยูโร(ไม่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้)ประมาณ 8-9 พันล้านยูโร
(ไม่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้)
อัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีที่ปรับปรุงแล้ว  ประมาณ 811 เปอร์เซ็นต์ประมาณ 6-8 เปอร์เซ็นต์ประมาณ 13- 16 เปอร์เซ็นต์ (ก่อนหน้านี้ 12-16 เปอร์เซ็นต์)ประมาณ 9-11เปอร์เซ็นต์
ผลตอบแทนจากเงินทุนที่ใช้  มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ (ก่อนหน้านี้ ประมาณ 15- 20 เปอร์เซ็นต์)มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ (ก่อนหน้านี้ มากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์)มากกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ (ก่อนหน้านี้ มากกว่า 20เปอร์เซ็นต์)มากกว่า 22เปอร์เซ็นต์ (ก่อนหน้านี้ มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์)

●   ในงาน Capital Market Day Katja Garcia Vila ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของคอนติเนนทอลยืนยันถึงแนวโน้มปัจจุบันสำหรับปีงบประมาณพ.ศ.2566 และเผยว่า

●   “การบรรลุเป้าหมายระยะกลางเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เรามีแผนที่ชัดเจนสำหรับการดำเนินการอย่างจริงจัง ด้วยมาตรการที่วางแผนไว้ เราจะบรรลุเป้าหมายสำหรับอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีที่ปรับปรุงแล้วระยะกลางที่คาดไว้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าและจะดำเนินการปรับปรุงต่อไป”

●   “วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างคุณค่าเพื่ออนาคตที่ดีกว่า รากฐานสำหรับสิ่งนี้คืองบดุลและกระแสเงินสดอิสระที่แข็งแกร่งโดยเรากำลังดูแลทั้งสองสิ่งนี้ให้มั่นคง มากไปกว่านั้นเพื่อจะให้ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดของเราได้รับประโยชน์ เรากำลังเน้นย้ำถึงความสำคัญของผู้ถือหุ้นของเราด้วยนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่ปรับปรุงใหม่”

กลุ่มธุรกิจยานยนต์มุ่งเน้นธุรกิจที่สร้างมูลค่าและมีการเติบโตสูง

●   ด้วยกลยุทธ์ที่ประกาศในงาน Capital Market Day กลุ่มธุรกิจยานยนต์มีเป้าหมายเพิ่มผลกำไรและความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ด้วยเหตุนี้ กลยุทธ์จึงมุ่งเน้นไปที่การครองแท่นตำแหน่งผู้นำทางตลาดในทุกสาขาธุรกิจ รวมถึงการปรับปรุงกระบวนการและโครงสร้าง การลดต้นทุน และมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจที่สร้างมูลค่าซึ่งมีการเติบโตสูง บริษัทได้มีการตัดสินใจด้านมาตรการหลายประการ รวมถึงการทำให้ธุรกิจการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้สู่องค์กรอิสระและจะเปิดตัวเลือกทางกลยุทธ์ใหม่สำหรับธุรกิจนี้ ด้วยยอดขายที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 พันล้านยูโรภายในสิ้นปีนี้และปริมาณการสั่งซื้อมากกว่า 7 พันล้านยูโร (เปิดตัวการผลิตหลังปีพ.ศ. 2565) ธุรกิจการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้จึงเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านโซลูชันการแสดงผล จอแสดงผลบนกระจกหน้า และแผงหน้าปัดดิจิทัล บริษัทเทคโนโลยียังคงทบทวนมาตรการสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจเพิ่มเติมในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการรวมยอดขายที่ประมาณ 1.4 พันล้านยูโรในปีงบประมาณนี้

●   นอกเหนือจากนี้ กลุ่มธุรกิจยานยนต์ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนลงจำนวน 400 ล้านยูโรต่อปีตั้งแต่ปีพ.ศ. 2568 โครงสร้างการบริหาร อินเตอร์เฟส ระดับลำดับชั้น และความซับซ้อนจะลดลง โครงสร้างและกระบวนการตัดสินใจจะง่ายขึ้น กลุ่มธุรกิจยานยนต์ยังวางแผนที่จะลดส่วนแบ่งค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและการพัฒนาจึงตั้งเป้าที่จะลดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ในระยะสั้นเหลือที่ประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย (คาดว่าในปีพ.ศ. 2566 อยู่ที่ประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์) ในระยะกลางคาดว่าส่วนแบ่งจะน้อยกว่าร้อยละ 10 ซึ่งจะบรรลุผลได้ด้วยการรวมสถานที่พัฒนาจำนวน 82 แห่งทั่วโลกไว้ด้วยกัน

ยางรถยนต์ระดับพรีเมียมยังคงสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างมีกำไรต่อไป

●   กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ยังคงมีการเติบโตอย่างมีกำไรและมีมูลค่าที่โดดเด่น ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์มียอดขายเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 4.3 ต่อปี ประสิทธิภาพในการดำเนินงานคือพื้นฐานสำหรับความสำเร็จเชิงพาณิชย์ โดยกำลังการผลิตและเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยได้รับการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งนี้ช่วยให้กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ได้รับประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดและขอบเขต โดยมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของกำลังการผลิตทั่วโลกรวมอยู่ในโรงงานขนาดใหญ่

●   แนวโน้มสำคัญของความยั่งยืน การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และ กระบวนการแปลงข้อมูลสู่รูปแบบดิจิทัลมอบโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตอย่างมีกำไร คอนติเนนทอลนำเสนการผลิตยางที่ยั่งยืนในตลาดและกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในด้านการบริการยางตามฐานข้อมูล โดยรวมแล้ว บริษัทได้รับการอนุมัติอุปกรณ์มากกว่า 500 รายการสำหรับการจัดหาโมเดลไฟฟ้าเต็มรูปแบบจากผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลกซึ่งรวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีปริมาณมากที่สุด 10 รายแรกของโลก

●   จากตำแหน่งทางตลาดที่แข็งแกร่งนี้ กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ตั้งเป้ายอดขายที่ประมาณ 17 – 18 พันล้านยูโรและอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีที่ปรับปรุงแล้วที่ประมาณ 13-16 เปอร์เซ็นต์ในระยะกลาง การฟื้นตัวจากความต้องการที่ลดลงในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจเปลี่ยนยางในยุโรป การเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องรวมถึงแนวโน้มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นของยางสมรรถนะสูง ตลอดจนด้านวินัยทางต้นทุนจะสร้างฐานสำหรับยอดขายและอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นตามที่คาดหวัง โดยกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์มองเห็นศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อเมริกาเหนือและใต้

กลุ่มธุรกิจ ContiTech เสริมความแข็งแกร่งเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจอุตสาหกรรม

●   กลุ่มธุรกิจคอนติเทค (ContiTech) จะยังคงมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจอุตสาหกรรมต่อไปโดยวางแผนที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการขายซึ่งคิดเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมจากปัจจุบันประมาณร้อยละ 55 เป็นร้อยละ 60 ในระยะกลาง และเพื่อปรับปรุงอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีที่ปรับปรุงแล้วเป็นประมาณร้อยละ 9-11 เป้าหมายของกลุ่มธุรกิจคอนติเทคคือการบรรลุส่วนแบ่งยอดขายทางอุตสาหกรรมประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

●   พื้นที่การเติบโตทางอุตสาหกรรมของกลุ่มธุรกิจคอนติเทคมุ่งเน้นด้านพลังงาน เกษตรกรรม การก่อสร้าง รวมถึงการออกแบบตกแต่งภายในเป็นหลัก อุตสาหกรรมเหล่านี้มีความต้องการทางวัสดุและผลิตภัณฑ์สูง ซึ่งกลุ่มธุรกิจคอนติเทคจัดอยู่ในตำแหน่งที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัสดุในระดับสูงซึ่งรวมถึงท่อ สายพาน สายพานลำเลียง และพื้นผิว ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

●   ตามที่ได้ประกาศไปแล้วนั้น กลุ่มธุรกิจ Original Equipment Solutions (OESL) ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจยานยนต์ของกลุ่มธุรกิจคอนติเทคยกเว้นวัสดุพื้นผิวจะกลายเป็นองค์กรอิสระเช่นกันในปีพ.ศ. 2568 ทางเลือกเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบซึ่งรวมถึงการเข้ามาของนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ การร่วมทุน หรือการขาย

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก        ●