December 24, 2023
Motortrivia Team (10232 articles)

GWM เตรียมส่ง Good Cat รุ่นผลิตในประเทศ มกราคม 2567 นี้

motortrivia

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัว ORA Good Cat รุ่นผลิตภายในประเทศ (CKD) ในเดือนมกราคม 2567 หลังจากที่ทำตลาดรุ่นนำเข้าจากประเทศจีน (CBU) ให้กับลูกค้าทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย โดยการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ORA Good Cat นี้ นับเป็นหนึ่งในพันธกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการผลิตเพื่อชดเชยการนำเข้าตามนโยบายการส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากับทางภาครัฐ หรือ ZEV 3.0 ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ทำการลงนามไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565

●   ORA Good Cat รุ่นผลิตภายในประเทศ จะออกจากสายการผลิตภายในโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) เพื่อเริ่มจำหน่ายและส่งมอบให้กับลูกค้าภายในเดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป โดยนับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทยและส่งมอบให้กับคนไทย

2024 ORA Good Cat GT

●   เบื้องต้น ORA Good Cat ใหม่จะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น PRO, ULTRA และ GT ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์เพื่อซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางแอพพลิเคชัน GWM หรือเว็บไซต์ www.gwm.co.th

●   ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA มีสีภายนอกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วยสีขาว Hamilton White, สีขาวหลังคาดำ Hamilton White with Black Roof ซึ่งทั้ง 2 สีนี้จะจับคู่กับภายในสีดำ ต่อด้วยสีเขียวหลังคาสีขาว Verdant Green with White Roof พร้อมสีภายในสีเขียวและเทา, สีเบจหลังคาสีน้ำตาล Hazel Wood Beige with Brown Roof พร้อมสีภายในสีเบจและน้ำตาล และสีเขียว Pistachio Green พร้อมสีภายในสีเขียวและเบจ ส่วนรุ่น GT มีสีภายนอกให้เลือก 2 สีระหว่าง สีดำ Sun Black หรือสีเทา Aqua Grey ทั้ง 2 สีนี้จับคู่กับภายในสีดำและเหลือง พร้อมอุปกรณ์แต่งแบบสปอร์ตสีเหลือง

2024 ORA Good Cat

●   ทั้งนี้ ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA และรุ่น GT ที่เตรียมเปิดตัวในเดือนมกราคม 2567 นี้ เป็นรุ่นที่ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ นับเป็นแบรนด์แรกที่เริ่มทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเชิงปริมาณ (Mass Production) ในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายในไทยภายใต้นโยบาย ZEV 3.0 ของรัฐบาล และเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ทำการส่งเสริมการลงทุนและการจ้างงานในประเทศไทย พร้อมการพัฒนาศักยภาพของแรงงานไทย รวมถึงผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรมด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.gwm.co.th หรือเฟซบุ๊ค : facebook.com/GWMThai