December 28, 2023
Motortrivia Team (10205 articles)

Porsche Das Treffen #8 ปิดท้ายปีแห่งการเฉลิมฉลองของปอร์เช่

ประชาสัมพันธ์

●   Das Treffen ครั้งที่ 8 งานมหกรรมรวมพลรถสปอร์ตปอร์เช่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้ชื่อธีม ‘Feiertag’ (ฟายเออร์ทาค) ภาษาเยอรมัน มีความหมายว่า Holiday หรือวันหยุด โดยมีรถสปอร์ตปอร์เช่ทั้งรุ่นคลาสสิกและรุ่นใหม่มากกว่า 500 คันมาร่วมเฉลิมฉลองปิดท้ายปีแห่งการครบรอบ ไม่ว่าจะเป็นการครบรอบ 75 ปีของรถสปอร์ตปอร์เช่ การครบรอบ 60 ปีของรุ่น ไอคอนิค 911 อันเป็นเอกลักษณ์ที่เหนือกาลเวลา และการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีปอร์เช่ ประเทศไทย งานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 17 ธันวาคม 2566 ที่ อิมแพ็ค เลคไซด์ เมืองทองธานี

●   รถสปอร์ตปอร์เช่ทั้งรุ่นคลาสสิกและรุ่นใหม่กว่า 500 คัน และผู้คนมากกว่า 2,000 คน ต่างมารวมตัวกันอยู่ที่ Impact Lakeside เมืองทองธานี ในงานรวมพลคนรักรถสปอร์ตปอร์เช่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “Das Treffen 8”

●   คอนเซ็ปต์การเฉลิมฉลองของแบรนด์รถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากประเทศเยอรมนีนี้ เกิดขึ้นในโอกาสของการครบรอบในวาระต่างๆ ในปี 2023 ไม่ว่าจะเป็น วันครบรอบ 75 ปีของรถสปอร์ตปอร์เช่ วันครบรอบ 60 ปีของ Porsche 911 รวมถึงการฉลองครบรอบ 30 ปีปอร์เช่ ประเทศไทย

●   จุดเริ่มต้นของงาน Das Treffen เกิดจากการที่แฟนๆ ปอร์เช่และผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ต่างเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมตัวเล็กๆ ของแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ก่อตั้งโดยคุณ เต้น – สีหบุตร ชุมสาย และได้พัฒนาให้เป็นงานเทศกาลแห่งการรวมพลรถสปอร์ตปอร์เช่ครั้งใหญ่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลในเอกลักษณ์ของปอร์เช่ ของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อความฝันหลากสีสันกลายเป็นความจริง (When Dreams in Colours come true)

●   หนึ่งในไฮไลท์ของงาน Das Treffen 8 คือบริเวณซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่บูธปอร์เช่ ประเทศไทย “Dreams in Colours” ที่มีการจัดแสดงรถรุ่นเฉลิมฉลอง 30 ปี ปอร์เช่ ประเทศไทย Porsche 911 Carrera GTS รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ทั้ง 7 คัน (911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition)

●   แรงบันดาลใจและเสน่ห์ของวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ถือเป็นจุดกำเนิดเรื่องราวของสีทั้ง 7 สีในรถรุ่นพิเศษ นั่นคือ สีตามวันในสัปดาห์ที่จะปรากฎอยู่บน 911 Carrera GTS – 30 Years Porsche Thailand Edition นับเป็นรถรุ่นในฝันของนักสะสม ที่มีให้เลือกถึง 7 สี เป็นสี Paint to Sample (PTS) วันจันทร์ สีเหลือง Signalyellow, วันอังคาร สีชมพู Rubystar, วันพุธ สีเขียว Signalgreen, วันพฤหัสบดี สีส้ม Pastelorange, วันศุกร์ สีฟ้า Rivierablue, วันเสาร์ สีม่วง Ultraviolet และ วันอาทิตย์ สีแดง Firered

●   นับเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ทั้ง 7 สี 7 คันได้ปรากฎโฉมต่อหน้าสาธารณชน หลังจากที่เผยโฉมให้กับเจ้าของรถทั้ง 30 ท่านในงานพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเจ้าของรถรุ่น 30 ปี นอกจากนี้ ปอร์เช่ ประเทศไทย ยังนำรถรุ่นไฮไลท์อื่นๆ มาจัดแสดงภายในงานด้วย เช่น Porsche 911 GT3 เจเนอเรชั่น 992 พร้อมชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Racing และโซน AAS Motorsport ที่มีการจัดแสดงรถปอร์เช่เวอร์ชั่นพิเศษ ที่สะท้อนความกล้าของบุคคลที่คลั่งไคล้ในแบรนด์ และความหลงใหลในเสน่ห์ของความเป็นมอเตอร์สปอร์ต

Triple Zero

●   อีกหนึ่งไฮไลต์ที่โดดเด่น คือการปรากฏตัวของ Porsche 718 Spyder 000 หรือ Triple Zero ซึ่งมีชุดองค์ประกอบที่ถูกคัดสรรมาอย่างประณีต โดยครีเอทีฟอย่าง Pete Stout และ Alex Palevsky คู่หูผู้อยู่เบื้องหลังนิตยสาร 000 ซึ่งมอบประสบการณ์การอ่านหนังสือที่สะท้อนความคลั่งไคล้ในปอร์เช่ ผ่านวิสัยทัศน์ที่เฉียบคม โดยนิตยสารเล่มนี้ถือเป็นเส้นทางของการแสดงเรื่องราวและประสบการณ์ที่เชื่อมต่อกับโลกเรื่องราวในปัจจุบันได้อย่างไม่สิ้นสุด

●   Spyder 000 ได้รับการสร้างสรรค์โดยผู้ร่วมก่อตั้งนิตยสาร 000 ร่วมกับช่างฝีมือและวิศวกรของ Porsche Exclusive Manufaktur โดยเป็นรุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Porsche Carrera GT ในตำนาน สำหรับ Spyder 000 ประกอบด้วยชุดองค์ประกอบ ทั้งการออกแบบภายนอกและภายในที่มีความพิเศษ ผ่านการสรรสร้างรูปทรงอันสมบูรณ์แบบ เพื่อการขับขี่บนถนนคดเคี้ยว ในขณะที่สามารถเปิดหลังคารับบรรยากาศได้อย่างเต็มอารมณ์

บริเวณห้องรับรองของ Curves ‘Living Room’

●   อีกหนึ่งความโดดเด่นของงาน Das Treffen 8 คือ Airstream Caravan หรือ “ห้องนั่งเล่น” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนิตยสาร Curves ของ Stefan Bogner เซเลบริตี้ครีเอทีฟชื่อดัง นิตยสารเล่มนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นนิตยสารรถยนต์ที่มากกว่ารถยนต์ The Curves ‘Living Room’ ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครผ่านการผสมผสานโลกของการผจญภัยที่แท้จริงเข้ากับจิตวิญญาณอันน่าตื่นเต้นของปอร์เช่

●   ยิ่งไปกว่านั้น ภายในงานยังมีตู้คอนเทนเนอร์ “Das Treffen 8” ที่ถูกดีไซน์พิเศษเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการก้าวข้ามขีดจำกัดและการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ

Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย

●   Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาครบรอบ 30 ปีที่แสนวิเศษนี้ เราภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นว่าปอร์เช่ได้เข้าไปอยู่ในใจของคนไทยแล้ว ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในใจของปอร์เช่เช่นเดียวกัน โดยเราได้ปิดท้ายการเฉลิมฉลองวาระพิเศษครั้งนี้ด้วยงาน Das Treffen ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของชุมชนแฟนๆ ปอร์เช่ในประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบ”

●   Yannick Ott ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “Das Treffen สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์และชีวิตชีวาของชุมชนปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าชุมชนของเราจะยังคงเติบโตต่อไป ดังที่ได้เห็นแล้วจากการจัดแสดงรถสปอร์ตจำนวนมากที่สุดถึง 500 คัน ที่งาน Das Treffen 8 นับเป็นการปิดท้ายปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของรถสปอร์ตของเรา และครบรอบ 60 ปีของรถสปอร์ต 911 อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานเทศกาล Das Treffen ในครั้งต่อๆ ไป เพื่อจัดแสดงรถสปอร์ตอันแสนน่าหลงใหลให้กับลูกค้าและแฟนๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มากขึ้น”

เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป

●   ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับการแต่งตั้ง จากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2536 ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขาย ให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส กรุ๊ปฯ ทุ่มงบการอบรมบุคลากรให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถ และคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

●   ปัจจุบัน ปอร์เช่ ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการเปิดให้บริการ 4 แห่ง คือ Porsche Centre Bangkok, Porsche Centre Pattanakarn, Porsche Studio Siam Paragon ชั้น 2, Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 และขยายเพิ่มอีก 3 แห่งในอนาคตอันใกล้ ได้แก่ ศูนย์ปอร์เช่ กัลปพฤกษ์, ศูนย์ปอร์เช่ บางนา และศูนย์ปอร์เช่ พัทยา

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : dealer.porsche.com/th/bangkok หรือเฟซบุ๊ค : facebook.com/porsche.thailand.aas หรืออี-เมล : [email protected] หรือโทร. +66 (02) 522-6655 ●

2023 Porsche Das Treffen #8