January 31, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

Continental และ Aurora ร่วมออกแบบระบบรถบรรทุกอัตโนมัติ

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลและ Aurora Innovation ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติเชิงพาณิชย์ ทั้งสองบริษัทได้สรุปการออกแบบและสถาปัตยกรรมของระบบสำรองในอนาคตรวมถึงชุดฮาร์ดแวร์ของ Aurora Driver ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ได้รับการจัดให้เป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 4 ในมาตรฐานของสมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งสหรัฐอเมริกา โดยคอนติเนนทอลวางแผนที่จะเริ่มการผลิตในปีพ.ศ. 2570 การออกแบบฮาร์ดแวร์ได้เสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปีหลังจากที่ทั้งสองบริษัทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายแรกในอุตสาหกรรมโดยมุ่งเป้าไปที่การผลิตระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติเชิงพาณิชย์จำนวนมาก

●   ระบบยานยนต์อัตโนมัติปรับขนาดครั้งแรกของโลก – การแนะนำฮาร์ดแวร์ใหม่สู่ตลาดมีความซับซ้อนและใช้เวลานานหลายปีตั้งแต่การออกแบบเบื้องต้นจนถึงเริ่มการผลิต เมื่อตระหนักถึงความท้าทายนี้ Aurora จึงร่วมมือกับคอนติเนนทอลเพื่อร่วมกันพัฒนาชุดฮาร์ดแวร์อัตโนมัติที่น่าเชื่อถือ มีประโยชน์ และคุ้มค่าสำหรับการผลิตจำนวนมาก ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ Aurora มีเส้นทางในการปรับใช้ระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติในวงกว้างหลังจากการเปิดตัวระบบไร้คนขับในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและการผลิตยานยนต์ของคอนติเนนทอล ทำให้ Aurora Driver ในอนาคตจะได้รับการออกแบบเพื่อให้มูลค่าแก่ลูกค้าสำหรับระยะทางหนึ่งล้านไมล์

●   “เทคโนโลยีสำหรับการขับเคลื่อนอัตโนมัตินำเสนอโอกาสที่ใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่นับตั้งแต่มีการสร้างรถยนต์” Philipp von Hirschheydt สมาชิกคณะกรรมการบริหารกลุ่มยานยนต์ของคอนติเนนทอลกล่าว “การบรรลุเป้าหมายที่สำคัญนี้ทำให้เราอยู่บนเส้นทางที่น่าเชื่อถือในการปรับใช้ระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติที่ง่ายต่อการให้บริการตามที่ลูกค้าต้องการ”

●   ผนึกกำลังวิศวกรรมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด – นอกจากนี้ Aurora ยังทำงานร่วมกับทีมวิศวกรระดับโลกของคอนติเนนทอลเพื่อจัดเตรียมระบบสำรองที่คาดว่าจะเริ่มการผลิตในปีพ.ศ. 2570 เพื่อให้ทำงานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้คนขับ ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติจำเป็นต้องมีระบบสำรองในตัวซึ่งจะสำรองข้อมูลในกรณีที่ส่วนประกอบหรือเซ็นเซอร์การทำงานล้มเหลว หนึ่งในความซ้ำซ้อนเหล่านี้คือระบบสำรองซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์สำรองเฉพาะทางที่สามารถรับช่วงต่อการดำเนินการได้หากเกิดความล้มเหลวในระบบหลัก แนวทางวิศวกรรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการเปิดเผยของระบบหลักและระบบสำรอง

●   “ตั้งแต่วันแรก เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของพันธมิตรเพื่อนำเทคโนโลยีนี้ออกสู่ตลาดอย่างปลอดภัยในเชิงพาณิชย์” Chris Urmson ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aurora กล่าว “การสรุปการออกแบบฮาร์ดแวร์ในอนาคตของเราเป็นขั้นตอนที่มีความหมายมากในการทำให้ต้นทุนต่อหน่วยของ Aurora Driver น่าสนใจและสร้างธุรกิจในระยะยาว”

●   เส้นทางสู่การเริ่มต้นการผลิตในปี พ.ศ. 2570 – นอกจากนี้ คอนติเนนทอลและ Aurora ยังได้แบ่งแผนงานความร่วมมือสำหรับระยะเวลาสี่ปีเพื่อจำหน่ายรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติหลายพันคัน

●   พ.ศ. 2566 – ร่างแผนและออกแบบ: Aurora และคอนติเนนทอล ปรับสถาปัตยกรรมระบบโดยละเอียด ข้อกำหนดหลัก และข้อกำหนดทางเทคนิคให้สอดคล้องกับฮาร์ดแวร์ไดรเวอร์ของ Aurora และระบบสำรองประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ ระยะนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

●   พ.ศ. 2567 – 2568 – สร้างและทดสอบ: ด้วยสถาปัตยกรรมระบบที่มีในมือ คอนติเนนทอลจะสร้างฮาร์ดแวร์เวอร์ชันเริ่มต้นสำหรับการทดสอบที่โรงงานแห่งใหม่ในเมืองนิวบรันเฟลส์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาและทั่วพื้นที่การผลิตทั่วโลก

●   พ.ศ. 2569-2570 – การสรุปผล การเริ่มการผลิต และการบูรณาการ: คอนติเนนทอลจะสร้างอุตสาหกรรมและตรวจสอบฮาร์ดแวร์ Aurora Driver รวมถึงระบบทางเลือกในอนาคตก่อนที่จะเริ่มการผลิตที่โรงงานซึ่งจะใช้ประโยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่หลากหลายของคอนติเนนทอล ตั้งแต่เซ็นเซอร์ ชุดควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ (ADCU) คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC) หน่วยเทเลเมติกส์ต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์อีกมากมายฮาร์ดแวร์และระบบทางเลือกจะถูกส่งให้กับพันธมิตรผู้ผลิตรถบรรทุกของ Aurora เพื่อรวมเข้ากับยานยนต์ที่พร้อมใช้งานอัตโนมัติ ในระหว่างนี้ บริษัทจะพัฒนาแนวทางการบริการและเครือข่ายการบำรุงรักษาสำหรับลูกค้าของ Aurora

●   พ.ศ. 2571 และต่อจากนี้ – การปรับใช้ตามขนาด: รถบรรทุกหลายพันคันที่บูรณาการเข้ากับ Aurora Driver พร้อมที่จะขนส่งสินค้าอัตโนมัติทั่วสหรัฐอเมริกา

●   “การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรพิเศษกับ Aurora ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและนับว่าเป็นการจับคู่ในอุดมคติ” Philipp von Hirschheydt กล่าวเสริม “การเป็นคู่ค้าทางตรงเพียงรายเดียวของอุตสาหกรรมที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างชุดฮาร์ดแวร์อัตโนมัติทางอุตสาหกรรมในวงกว้างนั้นช่วยให้เราอยู่ในระดับแนวหน้าและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนี้”

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

●   Aurora นำเสนอประโยชน์ของเทคโนโลยีไร้คนขับอย่างปลอดภัย รวดเร็ว และกว้างขวาง เพื่อทำให้การขนส่งปลอดภัยยิ่งขึ้น เข้าถึงได้มากขึ้น เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม Aurora Driver เป็นระบบขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมยานพาหนะหลายประเภท ตั้งแต่รถบรรทุกกึ่งพ่วงบรรทุกสินค้าไปจนถึงรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรองรับ Aurora Horizon และ Aurora Connect ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บริการคนขับสำหรับการบรรทุกและ บริการยานพาหนะผ่านทางแอปพลิเคชัน Aurora กำลังทำงานร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมทั่วทั้งระบบนิเวศการขนส่ง ซึ่งรวมถึง Continental, FedEx, PACCAR, Ryder, Schneider, Toyota, Uber, Uber Freight, Volvo Trucks และ Werner      ●