January 12, 2024
Motortrivia Team (10236 articles)

GWM ประกาศราคา ORA Good Cat รุ่นผลิตในประเทศครบ 3 รุ่นย่อย

วีดิโอ : สุพรรณี ยังอยู่

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่าย ORA Good Cat รุ่นผลิตในประเทศจากสายพานการผลิตของโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เบื้องต้นการจำหน่ายจะแยกเป็น 3 เกรดรุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น PRO ราคา 799,000 บาท, รุ่น ULTRA ราคา 899,000 บาท และรุ่นท๊อป GT ราคา 1,099,000 บาท พร้อมส่งมอบภายในเดือนมกราคม 2567 นี้

●   ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ผ่าน GWM application หรือบนเว็บไซท์ www.gwm.co.th ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

●   นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นแบรนด์แรกที่ได้ประกาศอย่างชัดเจน ในการเข้ามาดำเนินธุรกิจในตลาดกลุ่ม xEV หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยจวบจนถึงปัจจุบันเราได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับครอบครัวชาวไทยไปแล้วเกือบ 11,000 คัน และเรามีความยินดีอย่างยิ่งในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยที่มีการเติบโตมากกว่า 700% ในปี 2566 ที่ผ่านมา ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเติมเต็มระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในไทย”

●   “นอกจากนี้เรายังได้มีส่วนร่วมในการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 9 รุ่นภายใน 3 ปี หรือ Mission 9 in 3 ซึ่งเราได้ทำพันธกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา และเพื่อต่อยอดความสำเร็จในปีที่แล้ว เรามีความภาคภูมิใจในการเปิดตัวรถยนต์ New GWM ORA Good Cat ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่ทำการผลิตในประเทศไทยและส่งมอบให้กับคนไทย ภายใต้นโยบาย ZEV 3.0 ของภาครัฐ”

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

●   นายณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากวันนั้นที่เราได้สร้างปรากฏการณ์และการรับรู้ของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยจวบจนถึงวันนี้ เราขอขอบคุณทุกการสนับสนุนและความไว้วางใจที่ทุกท่านมีให้กับทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ด้วยดีเสมอมา เราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและยกระดับการบริการและประสบการณ์ของลูกค้า ไปพร้อมกับการสนับสนุนการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยสู่อาเซียนอย่างยั่งยืน”

●   ORA Good Cat เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2564 และได้กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในปี 2565 ส่วนในปี 2567 นี้ ORA Good Cat จะใกล้ชิดกับคนไทยมากขึ้นด้วยเวอร์ชั่นผลิตในประเทศจากโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์ นับเป็นแบรนด์แรกที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศเพื่อจำหน่ายในเชิงปริมาณ (Mass Production) ชดเชยการนำเข้าตามนโยบายการส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ หรือ ZEV 3.0

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีชุดไฟหน้า LED, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, รุ่น GT เด่นด้วยด้วยคาลิเปอร์เบรคสีเหลือง ห้องโดยสารมีหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ, จอ Interactive Double Screen วางพาดยาวบนแผงแดชบอร์ด ขนาดจอรวม 17.25 นิ้ว แยกเป็นมารวัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว และจอมัลติมีเดียแบบทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว

●   คอนโซลกลางมีการออกแบบใหม่เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น พร้อมติดตั้ง Wireless Charger รุ่นอัพเกรด สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ 50 วัทท์ ชาร์จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น (สำหรับรุ่น ULTRA และ GT) พร้อมเพิ่มพอร์ท USB ให้ทั้งแบบ Type A และ Type C สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้ ORA Good Cat ยังมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติใหม่แบบก้านด้านข้างพวงมาลัย ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมการขับได้สะดวกขึ้น

●   ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA มากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 105 กิโลวัทท์ หรือประมาณ 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 21.3 กก.-ม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 480 กม. ตามมาตรฐาน NEDC เดิมของยุโรป ส่วนรุ่น GT กำลังสูงสุดผลิตได้ 126 กิโลวัทท์ หรือประมาณ 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 460 กม.

●   เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกของ ORA Good Cat ใหม่มีให้ทั้งหมด 31 รายการ พร้อมระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการชนครั้งที่ 2 โดยเมื่อเกิดเหตุ ระบบจะรักษาเสถียรภาพของตัวรถไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาโดยเฉพาะเพื่อ ORA Good Cat ใหม่นี้

●   และจากการฟังเสียงของผู้บริโภค เกรท วอลล์ ยังได้เพิ่มฟังก์ชัน V2L หรือ Vehicle to Load ซึ่งเป็นระบบจ่ายกระแสไฟฟ้า 2 ทาง จากตัวรถไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับรุ่น ULTRA และรุ่น GT เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมต่างๆ นอกสถานที่ด้วย

●   ORA Good Cat รุ่น PRO และ ULTRA เลือกสีภายนอกได้ 5 สีระหว่าง ขาว Hamilton White, ขาวหลังคาดำ Hamilton White with Black Roof ทั้งสองสีนี้จับคู่กับภายในสีดำ, ต่อด้วยสีเขียวหลังคาขาว Verdant Green with White Roof พร้อมสีภายในสีเขียวและเทา, สีเบจหลังคาน้ำตาล Hazel Wood Beige with Brown Roof พร้อมสีภายในสีเบจและน้ำตาล และสีเขียว Pistachio Green พร้อมสีภายในสีเขียวและเบจ ส่วนรุ่น GT มีสีภายนอก 2 สี ได้แก่ ดำ Sun Black หรือเทา Aqua Grey ทั้งสองสีนี้จับคู่กับภายในสีดำและเหลือง พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งแบบสปอร์ตสีเหลือง

ข้อเสนอพิเศษ

●   ดอกเบี้ย 1.85%* เมื่อดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน*, ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรี GWM โฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง สำหรับรุ่น ULTRA และ GT, สำหรับรุ่น PRO รับสิทธิ์ซื้อโฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง ราคาพิเศษ 25,000 บาท จากราคาปกติ 60,000 บาท

●   ต่อด้วย ฟรี ค่าอะไหล่ / ค่าแรงบำรุงรักษาตามระยะทาง GPSI ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือ 75,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน**, ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 5 ปี และฟรี บริการระบบตรวจสอบและสั่งการรถผ่านอินเตอร์เน็ต* หรือ Telematic Service พร้อมแพ็คเกจอินเทอร์เน็ทภายในรถ Internet in Vehicle ระยะเวลา 3 ปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.gwm.co.th หรือเฟซบุ๊ค : facebook.com/GWMThai หรือแอด LINE : GWM Thailand หรือดาวน์โหลด GWM App สำหรับ Android / iOS ได้ที่ : www.gwm.co.th/app

หมายเหตุ :
* เนื่องจากสถานการณ์ดอกเบี้ยลอยตัวในปัจจุบัน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เฉพาะเมื่อจองและส่งเอกสารทำสัญญาตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น หลังจากช่วงเวลาดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยพิเศษจะเป็นไปตามที่บริษัทฯ และสถาบันการเงินที่ร่วมรายการกำหนด

** เงื่อนไขการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดได้ที่ www.gwm.co.th/services

Grand Opening : 2024 ORA Good Cat (CKD)