February 17, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

Auto 1 ร่วมแก้วิกฤตฝุ่น หนุนล้างหัวฉีดรถยนต์ให้หน่วยกู้ภัย

ประชาสัมพันธ์

●   ออโต้วัน (AUTO1) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำเจตนารมณ์ของเซ็นทรัล รีเทล ในการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืน ผ่านการสานต่อแคมเปญ “รถคันนี้#ลดฝุ่น” จากกรุงเทพมหานคร เปิดพื้นที่ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ สนับสนุนกิจกรรม “LIQUI MOLY: Love Your Car, Save Your World” ล้างหัวฉีดฟรีสำหรับรถมูลนิธิกู้ชีพ – กู้ภัย กว่า 40 คัน เพื่อช่วยลดมลพิษ มลภาวะ และฝุ่น PM2.5 ที่เป็นปัญหาวิกฤตสำหรับชาวกรุงเทพฯ – ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่

●   นายสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายออโต้วัน (AUTO1) กล่าวว่า ยานยนต์บนท้องถนนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิด PM 2.5 จากวิกฤตดังกล่าวทำให้ออโต้วัน เล็งเห็นความสำคัญกับการรณรงค์และสนับสนุนให้ผู้ใช้รถหันมาตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ บริการตรวจและให้คำปรึกษากับลูกค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่าง ๆ และล่าสุดได้ร่วมกับ ลิควิโมลี่ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่องยนต์และสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ จัดกิจกรรม “LIQUI MOLY: Love Your Car, Save Your World” ในพื้นที่ออโต้วัน สาขาสมุทรปราการ เพื่อล้างหัวฉีดฟรีสำหรับรถมูลนิธิกู้ชีพ-กู้ภัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ รวมกว่า 40 คัน เพื่อช่วยลดค่าควันดำที่ปล่อยออกมาจากท่อไอเสียสู่อากาศ ให้ลดลง

●   “กิจกรรมนี้เป็นการต่อยอดแคมเปญรถคันนี้ลดฝุ่น ที่ทางออโต้วัน ได้ร่วมเป็นภาคีสนับสนุนนโยบาย Green Economy ของกรุงเทพมหานคร รณรงค์ให้ผู้ใช้รถเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง และล้างหัวฉีด ซึ่งถือเป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับการลดฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดจากรถยนต์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยรถที่มารับบริการจะได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้#ลดฝุ่น พร้อมทั้งยังสามารถนำใบเสร็จฉบับจริง ไปแสดงเพื่อรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลทั้ง 8 สาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567”

●   มร. มาร์โค เอสเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลิควิโมลี่ ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า แคมเปญ LIQUI MOLY: Love Your Car, Save Your World ถือกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยจะเปิดให้รถกระบะหรือรถตู้ที่ใช้งานเพื่อประโยชน์สังคม ได้เข้ามาบริการล้างหัวฉีดดีเซลฟรี เพื่อช่วยลดควันดำมลภาวะรวมถึงฝุ่น PM2.5 จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ซึ่งล่าสุดได้ร่วมกับออโต้วัน เปิดพื้นที่ให้รถมูลนิธิกู้ชีพ-กู้ภัย เข้ามาใช้บริการล้างหัวฉีดฟรี ด้วยผลิตภัณฑ์จากลิควิโมลี่ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดค่าควันดำ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบหัวฉีดสะอาดไม่อุดตัน เพิ่มอัตราเร่งดีขึ้นและมีส่วนช่วยทำให้อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลดีขึ้นอีกด้วย

●   ทั้งนี้ทุกคนควรหมั่นตรวจเช็กสภาพรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไส้กรอง และล้างหัวฉีดอย่างเป็นประจำ เพื่อช่วยลดการปล่อยมลพิษทางท้องถนน โดยผู้ใช้รถสามารถเข้ามาใช้บริการดังกล่าวและบริการอื่น ๆ ได้ที่ออโต้วันทั้ง 34 สาขาทั่วประเทศ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เพิ่มเติมได้ที่ www.auto1.co.th Facebook Fanpage : Auto1 Thailand หรือ โทร. 02 103 3999         ●