February 25, 2024
Motortrivia Team (10229 articles)

Lotus Eletre วิ่งจับเวลาอย่างไม่เป็นทางการคันแรกในประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●   Lotus Cars Thailand บันทึกประวัติศาสตร์ครั้งแรกในประเทศไทย พิสูจน์ความแรงของ Hyper-SUV กับการจับเวลาครั้งแรก โดยรถยนต์ Lotus Eletre R สุดยอดยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยที่สุดแห่งสมรรถนะที่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.95 วินาที ได้มาพิสูจน์สายเลือดนักแข่งที่สะสมประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 75 ปี บนสนามแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ สนามช้างอินเตอร์เอกดนชั่นแนลเซอร์กิต (Chang International Circuit) จ.บุรีรัมย์ ในงาน HCD Track Day ทดสอบความเร็วในการจับเวลาอย่างไม่เป็นทางการ ร่วมกับบรรดารถ Supercar ตัวแรงจากหลายค่ายดัง รถแข่งจริงที่ใช้ในรายการแข่งขัน และอีกหลากหลายแบรนด์ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

●   Lotus Cars Thailand ได้นำรถ Lous Eletre รุ่น R เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังมากถึง 905 แรงม้า มาร่วมทดสอบสมรรถนะความจัดจ้านบนพื้นสนามในครั้งนี้ ขับโดยคุณต้น มานัต กุละปาลานนท์ ถือว่าได้รับเกียรติจากนักแข่ง Toyota Gazoo Racing Team Thailand มาขับขี่ในการแข่งทดสอบความเร็วในครั้งนี้ ปรากฎว่าผลจับเวลาอย่างไม่เป็นทางการ ทำได้ที่เวลา 1.53.668 วินาที ด้วยโหมดขับขี่ Track Mode ของรถยนต์ที่มีเฉพาะรุ่น R เท่านั้น เพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่ได้อย่างเต็มสมรรถนะ พร้อมกับการขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ระบบ Double Motor ด้วยความจุแบตเตอรี่ขนาด 112 kWh / Lithium-ION เพื่อให้ได้การขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

●   ทั้งนี้ทาง Lotus Cars Thailand ขอขอบคุณทางผู้จัดงาน HCD Track Day ที่ได้ให้เกียรติเชิญ Lotus Cars Thailand ไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ร่วมติดตามชมภาพการแข่งขันและบรรยากาศของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : facebook.com/LotusCarsThailand และ Instagram : Lotus Cars Thailand       ●