February 16, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

H SEM รับผู้ร่วมลงทุน เปิดสถานีเปลี่ยนแบตฯ ใน กทม. และปริมณฑล

ประชาสัมพันธ์

●   เอช เซม มอเตอร์ ประกาศเปิดรับพันธมิตรเป็นตัวแทนตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ MOVE EV X (มูฟ อีวี เอกซ์) ภายใต้แนวคิดเปลี่ยนแบตฯ ภายใน 3 นาที คุ้มกว่าชาร์จแบตฯ เอง 6 ชั่วโมง ตั้งเป้าเพิ่มเครือข่ายสถานี 80 ตู้ มูลค่ารวม 120 ล้านบาทภายในปี 2567 นี้

●   คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและผู้ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม กล่าวว่า “ด้วยผลตอบรับอย่างล้นหลามของการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีแนวโน้มความต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปี 2567 นี้ เราจึงได้วางแผนขยายจำนวนสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่เพิ่มอีก 80 ตู้ มูลค่าการลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท”

คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด

●   ปัจจุบัน เอช เซม มีสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่กระจายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ทั้ง สำนักงานสาขาของ เอช เซม, ธนาคาร, ปั๊มน้ำมัน, ซูเปอร์มาร์เก็ต และคอมมูนิตี้ มอลล์ ถึงแม้จำนวนสถานีจะเพิ่มมากขึ้น แต่จากข้อมูลตัวเลขการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอช เซม ในช่วงปี 2564 – เดือนมกราคม 2567 มียอดสะสมการเปลี่ยนแบตฯ สูงกว่า 4,000,000 ครั้ง โดยในปี 2564 จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ อยู่ที่ 17,505 ครั้ง ปี 2565 ยอดการใช้งานสูงถึง 777,627 ครั้ง เท่ากับมียอดเติบโตสูงขึ้น 4,342% ปี 2566 ที่ผ่านมามียอดการใช้งาน 2,781,001 ครั้ง เท่ากับการใช้งานสูงขึ้น 258% และในเดือนมกราคม 2567 จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ 428,551 ครั้ง ซึ่งตัวเลขทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในการรองรับผู้ใช้งาน

●   และเพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน เอช เซม จึงแบ่งโซนความหนาแน่นของการใช้สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ Hot Zone จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 1.6 แสนครั้งต่อเดือน Warm Zone มีจำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 7 หมื่นครั้งต่อเดือน และ Cold Zone จำนวนการเปลี่ยนแบตฯ มากกว่า 1 หมื่นครั้งต่อเดือน

2 รูปแบบการร่วมงาน

●   จากสถิติการใช้งานดังกล่าว จึงเป็นที่มาของรูปแบบธุรกิจ MOVE EV X เพิ่มโอกาสให้ผู้สนใจเป็นตัวแทนสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยมีรูปแบบธุรกิจให้เลือก 2 แบบ

●   แบบที่ 1 : ผู้ประกอบการมีความพร้อมทั้งเงินลงทุนและพื้นที่ (เฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล) สามารถเริ่มต้นด้วยพื้นที่เพียง 8 ตารางเมตรเท่านั้น

●   แบบที่ 2 : จะเป็นการจับคู่ธุรกิจ หากผู้ประกอบการไม่มีพื้นที่แต่มีความสนใจทำธุรกิจ MOVE EV X ได้คัดเลือกและรวบรวมพื้นที่สำหรับติดตั้งตู้ให้ผู้สนใจเช่าพื้นที่เพื่อเริ่มธุรกิจได้เช่นกัน โดย MOVE EV X จะเป็นจุดนัดพบให้กับเจ้าของพื้นที่และผู้สนใจทำธุรกิจได้พบและเจรจาธุรกิจกัน

●   นอกจากนี้ MOVE EV X จะรับหน้าที่เป็นผู้ประเมินพื้นที่, ดำเนินการขอมิเตอร์ไฟฟ้า และติดตั้งตู้ให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย โดยงบประมาณในการลงทุนเริ่มต้นที่ 700,000 บาท และสูงสุดที่ 2.4 ล้านบาท ทำสัญญา 5 ปี และคาดว่าจะคืนทุนภายในเวลา 2 ปี

●   ผู้ที่สนใจเป็นเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบ Ecosystem กับ MOVE EV X by H Sem สามารถสอบถามรายละเอียดหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moveevx.com และ Line: @moveevx        ●