March 6, 2024
Motortrivia Team (10236 articles)

เติ้น ทัศนพล กับสุดยอดการแข่งขันความเร็ว FIA Formula 3

ประชาสัมพันธ์

●   จบการแข่งขัน รายการ FIA Formula 3 Championship 2024 – Season 6 ไปแล้วในสนามแรก ณ ประเทศบาห์เรน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน กับผลงานที่ไม่ธรรมดาของ เติ้น – ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งดาวรุ่ง สัญชาติไทย กับรถหมายเลข 26 ซึ่ง เติ้น ทัศนพล นั้นจัดอยู่ในกลุ่มนักแข่งที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกหรือรุกกี้ (Rookie Driver) ภายใต้ทีม PHM AIX Racing เพื่อลงสู้ศึกประลองความเร็วกับสุดยอดนักแข่ง F3 อีก 29 คน

●   โดยการแข่งขันในสนามนี้ เติ้น ทัศนพล เริ่มต้นผลการซ้อม และ การแข่งขันในรอบควอลิฟาย (Qualify) ได้ในลำดับที่ 23 ตามหลัง Pole เพียงแค่ 1.304 วินาทีเท่านั้น!!! ก่อนจะลงแข่งในรอบสปรินต์ เรซ (Sprint Race) ที่แม้จะออกสตาร์ทจากอันดับที่ 23 แต่ก็สามารถกดความเร็วไล่ไต่อันดับแซงคันหน้าขึ้นมาได้ถึง 7 อันดับรวด ทำให้ เติ้น ทัศนพล ปิดเกมการแข่งขันในรอบนี้ไปได้ในอันดับที่ 16 อย่างดุเดือด

●   สำหรับการแข่งขันในรอบ ฟีเจอร์ เรซ (Feature Race) เติ้น ทัศนพล ออกสตาร์ทในลำดับเดิมจากเมื่อวาน และใช้เวลาในช่วงออกตัวในรอบแรกขยับขึ้นมาได้ 2 อันดับ และยังคงทำความเร็วอย่างต่อเนื่องจนสามารถแซงขึ้นมาได้ในอันดับที่ 17 ก่อนจะวิ่งเข้ารับธงหมากรุกเป็นอันดับที่ 19 หลังจบการแข่งขันทั้ง 22 รอบไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะยังไม่สามารถเก็บคะแนนใน 2 เรซแรกนี้ได้ แต่ถือเป็นโอกาสในการเรียนรู้และเป็นการเก็บประสบการณ์ในการแข่งขันที่น่าจดจำ ที่จะทำให้นักแข่งดาวรุ่งชาวไทยได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในสนามต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ประเทศออสเตรเลีย ใน วันที่ 22 – 24 มีนาคม 2024 นี้ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมส่งใจและแรงเชียร์ ให้นักแข่งชาวไทยหนึ่งเดียวในรายการแข่งขัน F3 – เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

●   แฟน Motorsport และแฟนๆ เติ้น ทัศนพล สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ ช่อง True Vision beIN Sport 1 และช่อง Sky Sports !!! และติดตาม ข้อมูลและข่าวสารการแข่งขันกีฬา Motorsport ได้ที่หน้า Facebook & Instagram Page : AAS_Motorsport      ●

สำหรับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยaasmotorsport By aasgroup, bangchakcorporation, bangchakhipremium97, furio, bcpg, CTILogistic, singhalemonsoda, planbmedia, dhipayainsurance, rpm, afteryou และขอขอบคุณ ทีมงาน ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport และ PHM AIX Racing