March 7, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

Changan เร่งสร้างฐานการผลิตในไทย ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางอาเซียน

ประชาสัมพันธ์

●   Changan Automobile ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและระบบขับขี่อัจฉริยะ ตอกย้ำความมุ่งมั่นการลงทุนในประเทศไทย เร่งสร้างฐานการผลิตในจังหวัดระยอง ทุ่มเม็ดเงินก่อสร้างกว่าพันล้าน บนพื้นที่ 250 ไร่ เพื่อขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางฐานการผลิตอาเซียน พร้อมส่งเสริมการสร้างงานในชุมชน

●   Changan Thailand เผยความคืบหน้าการสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยว่า “เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา Changan Thailand ได้เริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย ที่ นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล จังหวัดระยอง และมีพิธีวางเสาเอก ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การก่อสร้างนี้อยู่บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ และใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยฐานการผลิตแห่งนี้จะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่น ๆ อย่างครบวงจร

●   สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้าง เราเริ่มจากงานโครงสร้างเหล็ก และคาดว่า งานโครงสร้างหลังคา จะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ก่อนดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับกระบวนการผลิตในลำดับถัดไป ซึ่งทางบริษัทฯ คาดว่า การผลิตเฟสแรก ในประเทศไทย จะเริ่มทำการผลิตได้ ภายในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 คัน/ปี และเมื่อการก่อสร้างเฟส 2 แล้วเสร็จ คาดว่าความสามารถในการผลิตของโรงงานแห่งนี้ จะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คัน/ปี ฐานการผลิตนี้จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย

●   Changan ตอกย้ำบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตในต่างประเทศแห่งแรกของ Changan Automobile เรามุ่งหวังจะสร้างรากฐานที่มั่นคงในตลาดประเทศไทยและรวมถึงให้ความสำคัญกับการสร้างงานและให้บริการชุมชนท้องถิ่นด้วย

●   ติดตามความเคลื่อนไหวและอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changan.co.th      ●