March 1, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลการดำเนินงานปี 2566 ยอดสินเชื่อใหม่โต 22%

ประชาสัมพันธ์

●   กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานปี 2566 เผยตัวเลขยอดสินเชื่อใหม่ 223,435 ล้านบาท เติบโต 22% จากปีก่อนหน้า ยอดสินเชื่อคงค้างรวม 444,644 ล้านบาท เติบโต 4% ครองอันดับหนึ่งในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยยึดแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ พร้อมเน้นการบริหารพอร์ตในภาพรวมให้มีการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน

●   นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยความท้าทายด้านเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ พร้อมยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้ใช้รถในทุก ๆ ก้าวของชีวิต และเป็นผู้กำหนดทิศทางตลาดให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับสังคมไทย ด้วยแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Responsible Lending) เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ในขณะเดียวกัน ก็ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทั้งในและนอกธุรกิจยานยนต์ แลกเปลี่ยนคุณค่าและความเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิตของผู้ใช้รถที่ครอบคลุมและสมบูรณ์แบบที่สุด ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา เรามียอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ 21,048 ล้านบาท เติบโต 13 เท่าจากปีก่อนหน้า และมีสัดส่วนยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลถึง 17% ของยอดสินเชื่อใหม่ทุกผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคและทิศทางของตลาดในปัจจุบัน”

●   ปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จของ กรุงศรี ออโต้ ในปี 2566 มาจากกลยุทธ์ในการนำเสนอโซลูชันแห่งอนาคต (Future-ready Solutions) โดยทำความเข้าใจและดึงอินไซต์ของผู้ใช้รถมาพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ ซึ่งประกอบไปด้วย

●   การเปิดพื้นที่ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สำหรับผู้ใช้รถผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ครบครันและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทยบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ด้วยฟีเจอร์อย่าง Auto Club แหล่งรวมคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถ และ Marketplace แหล่งซื้อ-ขายรถมือสอง ผ่าน Auto Station ที่ให้ผู้ขายได้ติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง พร้อมเลือกใช้บริการประเมินวงเงินจาก ‘PromptStart Ready’ ได้ในคราวเดียวกัน; นวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ ตัวช่วยเช็กวงเงินก่อนตัดสินใจออกรถ โดยประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งมียอดการใช้บริการในปีที่ผ่านมาเติบโตถึงสองเท่า และเป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยสร้างความผูกพันของลูกค้ากับแบรนด์; บริการ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ; และ Chat Commerce ใน LINE Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ เพื่อให้บริการที่ใช่ ในเวลาและช่องทางที่ลูกค้าต้องการ

●   การต่อยอดอีโคซิสเต็มกับพันธมิตร ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของผู้ใช้รถในประเทศไทย ผ่านบริการ ‘GO Travel’ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดมิติใหม่ชวนผู้ใช้รถขับรถเที่ยวไทย กระตุ้นการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ และเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงฐานลูกค้าผู้ใช้รถกว่าสามล้านราย กับบริษัทผู้ผลิตรถ และบริษัทผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องในเรื่องรถ ที่อยู่ภายใต้อีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Travel Ecosystem)

●   การขยายโอกาสการเข้าถึงและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถอีวี สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในประเทศไทย โดยผสานคุณค่าทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้า อาศัยความเชี่ยวชาญและระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่ให้บริการครอบคลุมที่สุดกว่า 32 แบรนด์

●   “ในปี 2567 นี้ คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดน่าจะกลับมาเติบโต พร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าต่อไป ด้วยการสร้างคุณค่าร่วมกันในสังคม เป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาและรับมือกับความท้าทาย ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำและผู้กำหนดทิศทางตลาดตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เพื่อเป็นมากกว่าผู้ให้บริการด้านสินเชื่อและสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น” นายคงสิน กล่าวปิดท้าย

●   สนใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ facebook.com/krungsriauto        ●