March 21, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

กรุงศรี ออโต้ เปิดแผนกลยุทธ์ 3 ปี มุ่งสร้างคุณค่าธุรกิจเพื่อเป็นที่หนึ่ง

ประชาสัมพันธ์

●   กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยแผนธุรกิจระยะกลางปี 2567-2569 ตั้งเป้าสู่การเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ กับกลยุทธ์ ‘SEE Beyond’ ผ่านการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) สานต่อการเชื่อมโยงอีโคซิสเต็มเพื่อผู้ใช้รถ (Auto User Ecosystem Connectivity) และส่งต่อพลังเพิ่มศักยภาพองค์กร (Empowerment)

●  นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า “จากความสำเร็จในปี 2566 ที่ผ่านมา ของ กรุงศรี ออโต้ ในการครองตำแหน่งผู้นำตลาดที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ หรือ Beyond Auto Finance ทำให้เรามองไกลออกไปในอีกสามปีข้างหน้า เล็งเห็นถึงแนวโน้มธุรกิจที่ควรต่อยอดอย่างช่องทางดิจิทัลและอีวี รวมไปถึงโอกาสใหม่ ๆ ในด้านเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค และการบริหารองค์กร ซึ่งในฐานะผู้ให้บริการด้านสินเชื่อยานยนต์ที่ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) เราพร้อมส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับตลาดและขับเคลื่อนทีม กรุงศรี ออโต้ ด้วยการสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) ให้เกิดขึ้น เพื่อให้ กรุงศรี ออโต้ เป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ”

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

●   แผนธุรกิจระยะกลางปี 2567-2569 ของ กรุงศรี ออโต้ ภายใต้กลยุทธ์ ‘SEE Beyond’ ประกอบไปด้วย

●  Sustainability – สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ยึดมั่นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดรับกับแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ประกาศใช้เมื่อต้นปี ผ่านหลักการ C-O-D-E ในการดำเนินธุรกิจอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การช่วยประกอบการพิจารณาสินเชื่อให้กับลูกค้าเพื่อประเมินความสามารถ รายได้ และการชำระค่างวด (Capability to pay) นำเสนอเงื่อนไขที่โปร่งใสและเป็นธรรม (Offerings with transparency) ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าในภาวะวิกฤต (Debt restructure) และให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจและไม่ให้ลูกค้าก่อหนี้เกินความจำเป็น (Education) พร้อมกับสร้างโอกาสในการเรียนรู้ด้านการบริหารการเงินให้กับผู้ใช้รถ และสื่อสารความรู้ด้านสินเชื่อและประกันภัยยานยนต์ผ่านแพลตฟอร์มของ One Retail และเครือกรุงศรี

●  Auto User Ecosystem Connectivity – สานต่อการเชื่อมโยงอีโคซิสเต็มเพื่อผู้ใช้รถ ปักธงเป็น Aggregator หรือผู้สร้างอีโคซิสเต็มที่เป็นศูนย์รวมทุกเรื่องของผู้ใช้รถไว้ในที่เดียว โดยผสานความแข็งแกร่งของพันธมิตรกว่า 100 ราย กับฐานผู้ใช้รถกว่า 3.3 ล้านรายในประเทศไทย เพื่อสร้างแหล่งรายได้ใหม่จากบริการใหม่บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ได้แก่ GO Travel ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนผู้ใช้รถขับรถเที่ยวไทยพร้อมรับสิทธิพิเศษร่วมกับพันธมิตรตลอดเส้นทาง กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ, EV Station สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดกับพันธมิตรสถานีชาร์จอีวี 5 ราย ครอบคลุมทั่วประเทศ และ E-marketplace สร้างแหล่งซื้อขายยานยนต์ผ่าน Auto Station รวมไปถึงสินค้าและอุปกรณ์เสริมอีวีผ่าน LINE Official Account ที่ให้ผู้ขายได้ติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง

●  Empowerment – ส่งต่อพลังเพิ่มศักยภาพองค์กร ขับเคลื่อนองค์กรผ่านพนักงาน 5,000 คน ด้วยการเพิ่มศักยภาพและเสริมทักษะใหม่ ๆ สร้างวัฒนธรรมที่เปิดกว้าง เสนอคุณค่าเพื่อสร้างแรงจูงใจ ตลอดจนบริหารองค์กรให้ตอบสนองอย่างว่องไว รองรับการตัดสินใจของทีมงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้สามารถส่งมอบคุณค่าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันใจ พัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าและผู้ใช้รถได้อยู่เสมอ

●  “โดยในปี 2567 นี้ กรุงศรี ออโต้ มุ่งสนับสนุนการเติบโตของตลาดสินเชื่อยานยนต์ในประเทศไทย ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ที่ 219,636 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวมเติบโตที่ 5% จากปีก่อนหน้า ด้วยมูลค่า 466,577 ล้านบาท ตามพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น” นายคงสิน กล่าวปิดท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.krungsriauto.com หรือ facebook.com/krungsriauto