March 6, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

2024 Mahindra Thar Earth Edition ตัวลุยเวอร์ชั่นประหยัดงบ

เรื่อง : AREA 54

●   มาฮินดรา แอนด์ มาฮินดรา (มหินทรา : Mahindra & Mahindra Limited) ผู้ผลิตรถรายใหญ่สัญชาติอินเดีย เปิดตัวออฟ-โรด SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นแฟลกชิพ Mahindra Thar Earth Edition รถซึ่งไม่ว่าจะมองมุมไหนก็คือ Wrangler ของจีพ ทว่ามีราคาจำหน่ายเพียง 1 ใน 4 ของ Wrangler เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นหนึ่งในรถรุ่นยอดนิยมของชาวอินเดีย

●   Thar รุ่นพิเศษ Earth Edition ใช้พื้นฐานของ Thar เจนเนอเรชั่น 2 ที่ทำตลาดในบ้านเกิดมาตั้งแต่ช่วงปี 2020 ตกแต่งด้วยสีพิเศษ ซาตินด้าน Desert Fury, ลวดลายเฉพาะรุ่น, ตราสัญลักษณ์ Mahindra สีดำ, ตราสัญลักษณ์พิเศษ Earth ที่เสา B และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วจับคู่ยาง All-Terrain ท้องถิ่นแบรนด์ CEAT 

●   ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติมแบบเฉพาะรุ่น ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานในไม่ขี้เหร่ อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบ (ควบคุมเครื่องเสียง, รับ-วางโทรศัพท์ ฯลฯ ตามยุคสมัย), จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน, Android Auto หรือ Apple CarPlay, การสั่งงานระบบหรือตรวจสอบข้อมูลด้วย Mahindra Blue Sense App, ระบบปรับอากาศดิจิทัล และชุดลำโพงติดหลังคา ป้องกันความเสียหายขณะลุยน้ำลึก

●   นอกจากนี้ ระบบอินโฟเทนเมนท์และจอแสดงผลข้อมูลบนมาตรวัดใน Thar ยังรองรับการแสดงข้อมูลเป็นภาพกราฟฟิคในขณะขับออฟ-โรด (เลือกการแสดงผลหน้าจอเป็นแบบ Adventure Display) ไม่ว่าจะเป็น Roll & Pitch มิเตอร์, องศาในการหมุนของล้อหน้าขณะที่ล้อจมโคลน, มาตรวัดแรงบิดฐ เข็มทิศ และฟังก์ชั่นตรวจวัดแรงดันลมยาง เป็นต้น

●   ด้านพละกำลัง Thar เลือกได้ระหว่างรุ่นเครื่องยนต์เบนซินตระกูล mStallion แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 152 แรงม้า (PS) หรือเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล mHawk แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร หายใจธรรมดา กำลังสูงสุด 132 แรงม้า ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ ทั้งคู่มาพร้อมเกียร์ทรานเฟอร์เต็มรูปแบบสำหรับการใช้งานระบบขับเคลื่อน 4WD เพื่อลุยทางกันดาร (Thar รุ่นพื้นฐานมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ทว่า Thar Earth Edition จะมีให้เฉพาะรุ่น 4WD เท่านั้น)

●   ราคาจำหน่ายอยู่ในช่วง 1,540,000 – 1,760,000 รูปี หรือประมาณ 6.7 – 7.7 แสนบาทครับ… เทียบกับ Jeep Wrangler ซึ่งมีราคาเริ่มต้นในอินเดียที่ 6,265,000 รูปี หรือราวๆ 2.8 ล้านบาท ไม่แปลกใจเลยที่รถรุ่นนี้จะเป็นขวัญใจมหาชนคนอินเดีย (หากมองในแง่ของการมองหารถออฟ-โรด SUV สำหรับใช้งานจริงจังสักคัน)         ●

2024 Mahindra Thar Earth Edition