March 21, 2024
Motortrivia Team (10204 articles)

Mazda BT-50 รุ่นปรับปรุง วางเครื่อง 3.0 เทอร์โบในรุ่นขับ 2 ยกสูง

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัว Mazda BT-50 รุ่นปี 2024 วางเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 190 แรงม้าในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง Hi-Racer ทั้งรุ่นย่อย Freestyle Cab และ Double Cab เป็นครั้งแรก พร้อมทางเลือกสีตัวถังใหม่ ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 7 แสนกว่าบาท ข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0.99% พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง ใครสนใจสามารถสั่งจองได้ที่โชว์รูมมาสด้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือรอชมคันจริงได้ในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

●   BT-50 ทุกรุ่นย่อยมากับกระจังหน้าและ Signature Wing สีดำเงา, เพิ่มสีภายนอกใหม่ เทา Rock Gray เป็นอีกหนึ่งทางเลือก, ชุดแต่งพิเศษ Black Thunder สีดำเงา ประกอบด้วยชุดแต่งกันชนหน้า, กระจกมองข้าง, มือจับเปิดประตู, สปอร์ตบาร์, คิ้วตกแต่งซุ้มล้อ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ส่วนสีภายนอกอื่นๆ มี เทา Concrete Gray, ดำ True Black และขาว Ice White

●   ห้องโดยสารตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยวัสดุสีเงิน, เสาภายในและเพดานใช้โทนสีดำตัดกับสีเบาะหนังแบบทูโทนสีน้ำตาล-ดำ, แผงประตูเพิ่มความหรูด้วยการตกแต่งสไตล์เดียวกับรถ SUV อุปกรณ์มาตรฐานมีจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ในรุ่นพื้นฐาน และขนาด 9 นิ้วในรุ่นอื่นๆ รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay แบบไร้สาย

●   ต้นกำลังมี 2 ทางเลือกระหว่างรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1.9 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า หรือรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ทั้งคู่รองรับน้ำมัน B20 ผ่านมาตรฐาน Euro 5 ส่วนระบบส่งกำลังยังคงเลือกได้ระหว่างเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรืออัตโนมัติ 6 สปีด

●   ทั้งนี้ BT-50 รุ่น FSC Hi-Racer ขับ 2 ยกสูง และรุ่น DBL Hi-Racer ขับ 2 ยกสูง จะนับเป็นครั้งแรกที่มาสด้าติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรมาให้เป็นทางเลือกใหม่ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจะมีระบบ Rough Terrain Mode มาให้เพิ่มเติม พร้อมเติมความมั่นใจในการลุยเส้นทางออฟ-โรดด้วยเฟืองท้าย Electronic Diff-Lock

●   ชุดระบบความปลอดภัยหลักมีถุงลมนิรภัยสูงสุด 6 ตำแหน่ง, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลังรวม 8 ตำแหน่ง, กล้องมองหลังมีให้ตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน เสริมด้วยระบบความปลอดภัยในกลุ่ม ADAS ประกอบด้วย ระบบ Forward Collision Warning เตือนการชนด้านหน้า, ระบบ Pedal Misapplication Mitigation ช่วยตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด, ระบบ Adaptive Cruise Control with Stop & Go ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่นหยุด/ออกตัวตามสภาพการจราจร

●   ระบบ Advance Blind Spot Monitoring เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Lane Departure Warning เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Auto High Beam ปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Manual Speed Limiter ตั้งค่าจำกัดความเร็ว, ระบบ Autonomous Emergency Brakin ช่วยเบรคอัตโนมัติ และระบบ Rear Cross Traffic Alert เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บรัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้ตลาดรถปิกอัพมีการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งสงครามราคา แคมเปญ ส่วนลด ซึ่งมาสด้าจะไม่ลงไปเล่นในสมรภูมิเช่นนี้ แต่เราจะสร้างพื้นที่ของเรา สร้างกลุ่มลูกค้าเฉพาะขึ้นมาใหม่ เราเล็งเห็นช่องว่างในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้า นั่นคือ ตลาดขับสองยกสูง นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องมาตลอดและยังไม่เคยได้รับการตอบสนอง ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแฟนพันธุ์แท้มาสด้า การปรับโฉมปิกอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ในครั้งนี้ จึงให้ความสำคัญทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่สง่างาม ดุดัน ภายในสปอร์ตลงตัว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยถูกใส่เข้ามาแบบเต็มคัน โดยเฉพาะพละกำลังของเครื่องยนต์อันทรงพลัง ด้วยการเพิ่มไลน์อัพของเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ซึ่งปกติจะมีเฉพาะในรุ่น 4×4 มาสด้าได้นำเครื่องยนต์นี้ใส่ลงในรุ่น 4×2 แบบยกสูง หรือ Hi-Racer ทั้งรุ่นฟรีสไตล์แคบ FSC และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ DBL ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น”

●   “จุดเด่นสำคัญสำหรับ New Mazda BT-50 คือการออกแบบอันสง่างามของ “โคโดะ ดีไซน์” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มุ่งเน้นให้เกิดความเรียบง่าย แต่งดงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีตระกูล CX Series เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า โดยผนวกรวมจุดเด่นทั้งหมดของมาสด้าและความต้องการของลูกค้าที่อยากจะเห็นจากรถปิกอัพในปัจจุบัน คือการออกแบบที่สง่างามสไตล์ปิกอัพยุคใหม่ การเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพสูงเท่านั้น อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย อุปกรณ์ความสะดวกสบายที่เทียบเท่ากับรถเอสยูวีในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นปิกอัพที่มีความอเนกประสงค์ขับขี่ได้ทุกโอกาส ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น”

ราคาจำหน่าย

รุ่นย่อยราคา (บาท)
Mazda BT-50 FSC 1.9 C Hi-Racer752,000
Mazda BT-50 FSC 3.0 S Hi-Racer862,000
Mazda BT-50 DBL 1.9 S Hi-Racer922,000
Mazda BT-50 DBL 3.0 S Hi-Racer 6AT992,000
Mazda BT-50 DBL 3.0 SP Hi-Racer 6AT1,172,000
Mazda BT-50 DBL 4×4 3.0 SP 6AT1,272,000

ราคาสีโซลิด ยังไม่รวมสีเมทาลิค

●   นายธีร์ กล่าวเสริมว่า “มาสด้า บีที-50 ใหม่ พร้อมเดินทางสู่ทุกความท้าทายกับปิกอัพสไตล์เอสยูวี ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นที่ใส่มาให้อย่างครบครัน ทั้งด้านดีไซน์ภายนอกและภายในที่สดใหม่ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันมีเอกลักษณ์เฉพาะรถปิกอัพสไตล์เอสยูวี ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์แห่งความสนุกสนานที่ได้รับจากปิกอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ มาสด้ามอบข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวให้กับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ ด้วยข้อเสนอดอกเบี้ย 0.99%1 และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2 ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมมาสด้า หรือไปสัมผัสคันจริงได้ที่งานมอเตอร์โชว์ หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th และติดตามความเคลื่อนไหวรวมถึงกิจกรรมต่างๆ ของมาสด้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย MazdaThailandOfficial : Facebook / YouTube / Instagram / LINE ●

หมายเหตุ :
(1) ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 48 เดือน
(2) บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ 1. บมจ. วิริยะประกันภัย 2. บมจ. ธนชาตประกันภัย 3. บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ 4. บมจ. กรุงไทยพานิชประกันภัย 5. บมจ. แอกซ่าประกันภัย

2024 Mazda BT-50