March 16, 2024
Motortrivia Team (10229 articles)

MG เตรียมเผยโฉม Maxus 7 ครั้งแรกในอาเซียนที่งาน BIMS 2024

motortrivia

●   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเตรียมจัดแสดง MG Maxus 7 รถ MPV พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ต่อจาก MG Maxus 9 ในงาน บางกอก อินเตอร์แนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยการโชว์ตัวในครั้งนี้จะนับเป็นการเผยโฉมที่แรกในอาเซียนด้วย

●   MG Maxus 7 (หรือ Maxus Mifa 7 ในประเทศจีน) เป็นรถมินิแวนพลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม M-segment ซึ่งนับเป็นรถแบตเตอรี่ตัวถัง MPV รุ่นล่าสุดภายใต้แบรนด์แม็กซัส บริษัทในเครือของ SAIC Motor และมีขนาดตัวเล็กกว่า Maxus Mifa 9 ที่ทำตลาดในบ้านเราภายใต้แบรนด์ MG ด้วยชื่อ MG Maxus 9

●   เทียบกับ MG Maxus 9 ตัวรถมีงานออกแบบที่เรียบกว่า ให้ความรู้สึกหรูกว่า ด้านข้างเนียนตาด้วยมือเปิดประตูแบบ Flush Door Handle ฝังเรียบไปกับตัวถัง ห้องโดยสารโปร่งด้วยหลังคา Panoramic Sunroof ขนาดตัวมีความยาว 4,910 มม. (-360 มม.) กว้าง 2,201 มม. (-201 มม.) สูง 1,765 มม. (-75 มม.) ความยาวฐานล้อจากกึ่งกลางล้อหน้า-ล้อหลัง 2,975 มม. (-225 มม.)

●   สีตัวถังเลือกได้ 4 สีระหว่าง ดำ Metal Black, ขาว Pearl White, เขียว Emerald Green หรือทูโทน เทา Concrete Grey จับคู่หลังคา Black Roof ส่วนห้องโดยสารมี 2 สี คือน้ำตาล Choco Brown หรือขาว Cloudy White

●   อิงจากข้อมูลบนเว็บไซท์ แม็กซัส ฮ่องกง เลย์เอาท์ห้องโดยสารของ Maxus Mifa 7 เป็นแบบ 7 ที่นั่ง 2+2+3 และมีออปชั่นเป็นรุ่น 6 ที่นั่ง ตกแต่งและจัดวางในสไตล์มินิมอล อุปกรณ์มาตรฐานไฮเทคกว่า MG Maxus 9 ด้วยจอ Tri-screen วางเรียงไว้ในกรอบเดียวกัน ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ส่วนกลางขนาด 12.3 นิ้ว และจอระบบเอนเตอร์เทนเมนท์สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 12.3 นิ้ว ทั้งหมดควบคุมด้วยชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 8155

●   นอกจากนี้ยังมีระบบ Facial Recognition จดจำใบหน้าของผู้ขับ, มีกระจกมองหลังแบบดิจิทัลเป็นออปชั่น, ระบบปรับอากาศดิจิทัล, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายแบบถาดคู่ สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้พร้อมกัน 2 เครื่อง, แผงควบคุมประตูสไลด์ไฟฟ้าแบบสัมผัส, ชุดไฟแอมเบียนท์สำหรับสร้างบรรยากาศ และชุดระบบซาวด์ซิสเต็มแบบพรีเมียมของ JBL

●   ระบบขับเคลื่อนของ Maxus Mifa 7 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุดผลิตได้ประมาณ 241 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. ตัวรถเก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคความจุ 90 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 480 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน WLTP

●   ตามข่าวก่อนหน้า Maxus Mifa 7 จะมีรุ่นที่รองรับการสลับแบตเตอรี่ด้วย โดยในจีนจะเป็นความร่วมมือระหว่าง SAIC และ CATL ซึ่งปัจจุบันในประเทศจีนมีเครือข่ายสลับแบตเตอรี่กระจายอยู่ราว 2,000 สถานี… บ้านเราทางเลือกนี้ดูจะยังไม่มีความพร้อมนัก แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ครับ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 หรือเว็บไซท์ : www.mgcars.com หรือ LINE : @MGThailand หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/MGcarsThailand        ●

2024 MG Maxus 7 (Maxus Mifa 7)