March 1, 2024
Motortrivia Team (10229 articles)

Thailand Super Series / The Super Series 2024 แถลงเปิดฤดูกาล

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ รายการ B-Quik Thailand Super Series 2024 และ TSS The Super Series by B-Quik 2024 ภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) ประกาศความพร้อมเปิดฤดูกาล 2024 อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจัดงานแถลงข่าวขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้อง Multi-Function Hall ศูนย์ประชุม C asean Ratchada , อาคาร CW Tower ชั้น 10 รัชดาภิเษก โดยภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติ จากคุณสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา และ ประธานจัดการแข่งขันรายการ B-Quik Thailand Super Series ขึ้นเป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณปรีดา- ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขันรายการ B-Quik Thailand Super Series และคุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงในฤดูกาลนี้ รวมถึงพัฒนาการด้านต่างๆของรายการ และวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

●   B-Quik Thailand Super Series 2024 และ TSS The Super Series by B-Quik 2024 เปิดฤดูกาล 2024 อย่างยิ่งใหญ่ โดยเริ่มศักราชด้วยการให้ทีมแข่ง นักแข่งที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้วได้มีโอกาสซักซ้อมและปรับแต่งรถของตัวเองภายใต้งาน TSS Test Days ที่จะจัดขึ้นวันที่ 27-28 มีนาคม หลังจากนั้นทัพแข่งทั้งหมดจะเคลื่อนพลมุ่งหน้าสู่อิเวนต์แรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม ซึ่งในงานนี้ทางผู้จัดฯเตรียมกิจกรรมไว้มากมากรอคอยผู้ชมที่เดินทางไปที่สนามช้างฯ อาทิเช่น กิจกรรม Hot laps สำหรับผู้โชคดีได้นั่งรถแข่งในสนามแข่งจริงๆ, Food Zones รวมอาหารเด็ดของเมืองบุรีรัมย์มาไว้ที่เดียว, Circuit Safari เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้โชคดีได้มีโอกาสนั่งในรถบัสที่วิ่งเข้าไปในสนามแข่งระหว่างที่รถแข่งกำลังซ้อมของรุ่น Supercar ที่วิ่งกันอยู่ สร้างประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดปีละครั้งเท่านั้นในสนามแรกของฤดูกาล

●   ส่งต่ออีกหนึ่งนัดการแข่งขันประจำฤดูกาลที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยตั้งตารอคอยที่จัดขึ้นสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมของทุกปี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม นั่นคือ Bangsaen Grand Prix 2024 เทศกาลความเร็วระดับเวิลด์คลาส ซึ่งปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่18 แล้วกับการเนรมิตริมชายหาดบางแสน ให้กลายเป็นสนามแข่งขันที่สวยที่สุด ในโลก บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี สำหรับสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ในปีนี้ ทางรายการได้มีการปรับปรุงบริเวณพื้นผิวสนามใหม่ (resurface) ในบางส่วนของสนามที่ชำรุดไปตามกาลเวลา รวมถึงอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ อาทิเช่น Debris Fence ซึ่งอุปกรณ์รวมถึงวิธีการและขั้นตอนปฏิบัติต่างๆ เป็นไปตามมาตรฐานสากลของ FIA Grade 3 ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยและมาตรฐานการจัดงานระดับนานาชาติต่อสายตาชาวโลกที่รับชมผ่านเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

●   ในขณะเดียวกันที่บางแสนกรังด์ปรีซ์ ก็ยังมีอีกหนึ่งความมันส์ที่ไม่ควรพลาด นั่นคือการหวนคืนสู่เมืองไทยอีกครั้งของ Support Race จากรายการ Porsche Carrera Cup Asia ที่ยกขบวนมาประชันความเร็วกันที่สนามบางแสนฯ เชื่อได้ว่าสาวก Porsche กำลังรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญและขาดเสียไม่ได้ Toyota Gazoo Racing Motorsport Thailand รายการ Support Race ที่อยู่คู่กับบางแสนมาอย่างยาวนาน ปีนี้ยกทัพมาเต็มสูบให้ชมกันแบบติดขอบสนามอีกเช่นเคย

●   นอกจากการแข่งขันประชันความเร็วที่สุดเร้าใจแล้วนั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเครื่อง Simulator ที่มีการจำลองสนามบางแสนไว้ , การจัดบูธกิจกรรมจากเหล่าสปอนเซอร์ของรายการอาทิเช่น B-Quik , Toyota , est Cola , Idemitsu , Nexzter, IMANE และอื่นๆ อีกมาก แถมด้วยกิจกรรมคอนเสิร์ต Racing Mania จาก Toyota Gazoo Racing Motorsport และการรวมตัวกันของบรรดา คาร์คลับชั้นนำจากสำนักต่างๆ ซึ่งนำรถมาวิ่งโชว์ในงาน บอกได้เลยว่า ห้ามพลาดกับเกมส์ดวลความเร็วแห่งปีที่กำลังจะเกิดขึ้นในรายการ Bangsaen Grand Prix 2024

●   และเมื่อจบจากสนามบางแสน แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตพลาดไม่ได้กับความเร้าใจของรายการ TSS The Super Series by B-Quik 2024 ซึ่งจะยกทัพรถแข่งสู่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ถึงสองสนามด้วยกัน ประกอบไปด้วย อิเวนต์ที่ 3 วันที่ 9 – 11 สิงหาคม (ในรุ่น GT3/ GTM/ GT4) และอิเวนต์ที่ 5 วันที่ 6 – 8 กันยายน (ในรุ่น GT3/ GTM/ GT4/ GTC) เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับจากนักแข่งชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากที่สนใจเข้าร่วมทำการแข่งขัน รวมถึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวมาเลเซีย ซึ่งคงจะได้เห็นความร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นในลำดับถัดไป

●   และท้ายสุดกับอิเวนต์ปิดฤดูกาลที่ทุกรุ่นแข่งขันกลับมาเจอกันในวันที่ 13 – 15 ธันวาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ถึงแม้อุณภูมิในช่วงเวลาดังกล่าวจะเริ่มเย็นสบายแล้วก็ตาม แต่อุณภูมิในสนามแข่งนั้นระอุแน่นอน เพราะเป็นสนามสุดท้ายชี้ชะตาแล้วว่าใครจะได้แชมป์ประจำปีไปครอง

●   สำหรับความพร้อมในการถ่ายทอดสดปีนี้ ผู้จัดฯได้รับความร่วมมือจาก PPTV HD36 เสริมทัพเข้ามาร่วมทีม Official Media Partner ผนึกกำลังกับ True Visions , TrueID , Siamsports , XO Autosports และWorkpoint ทำให้มั่นใจได้ว่าการสื่อสารและการถ่ายทอดต่างๆของรายการฯจะเข้มแข็ง และมีคุณภาพอย่างแน่นอน รวมถึง Speedcafe.com สื่อด้านมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย ยังคงทำหน้าที่ในการพากย์ภาษาอังกฤษให้กับทางรายการตลอดฤดูกาล

●   ในส่วนของการพัฒนาและควบคุมการแข่งขัน ECU SHOP ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของรายการฯที่ดูแลในส่วนของอุปกรณ์ตรวจจับควันดำในรุ่น Thailand Super Pickup กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาอุปกรณ์ตรวจับควันดำรุ่นใหม่ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลขึ้นระบบ Cloud ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น รองรับจำนวนรถที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะพร้อมใช้งานในฤดูกาล 2025

●   และภายในงานแถลงข่าวทางผู้จัดฯพร้อมด้วยกลุ่ม ASART (Art Of Simulated Automotive Racing Thailand) นักพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ Simulator ได้นำเครื่อง Simulator มาแสดงเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ลองสัมผัสการขับรถแข่งเสมือนจริงของทั้ง 3 สนาม ที่จะมีการจัดแข่งในฤดูกาล 2024 ซึ่งปัจจุบันการแข่งขัน Digital Racing กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

●   สำหรับแฟนๆรายการ TSS ทางบริษัท IMANE THAILAND ผู้ดูแลเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการของรายการฯ ได้เตรียมเสื้อผ้าคอลเลกชันใหม่ประจำปี 2024 ออกวางจำหน่ายให้กับแฟนๆได้เก็บสะสมกันในเร็วๆนี้ โดยสามารถติดตามชมข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ตลอดจนรับชมการแข่งขันอย่างใกล้แบบเกาะขอบสนามผ่านทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series, YouTube: Thailand Super Series,www.thailandsuperseries.net และการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ที่ช่อง TrueID Sports (621) , True Sports 2 ช่อง 667 และ PPTVHD36

โปรแกรมการแข่งขัน

  • Event 1 รายการ B-Quik Thailand Super Series 2024 / TSS The Super Series by B-Quik 2024 วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
  • Event 2 รายการ Bangsaen Grand Prix 2024 วันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2567 สนามเฉพาะกิจบางแสน, จังหวัดชลบุรี
  • Event 3 รายการ TSS The Super Series by B-Quik 2024 วันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2567 สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย (รุ่น GT3/ GTM/ GT4)
  • Event 4 รายการ B-Quik Thailand Super Series 2024 วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2567 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ (รุ่น Super Compact/ Pickup/ Eco)
  • Event 5 รายการ TSS The Super Series by B-Quik 2024 วันที่ 6 – 8 กันยายน 2567 สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย (รุ่น GT3/ GTM/ GT4/ GTC)
  • Event 6 รายการ B-Quik Thailand Super Series 2024 / TSS The Super Series by B-Quik 2024 วันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2567 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์