March 29, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

VinFast ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ 15 ดีลเลอร์ในประเทศไทย

motortrivia

●   บริษัท วินฟาสท์ ออโต้ ประเทศไทย ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Letter of Intent-LOI) กับ 15 ดีลเลอร์ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เพื่อเป็นก้าวแรกในการขยายเครือข่ายจัดจำหน่ายรถยนต์ของวินฟาสท์ในไทย

●   ในเบื้องต้น วินฟาสท์และ 15 ดีลเลอร์จะร่วมมือกันเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นไปยังพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่เป็นจุดโฟกัสในกลยุทธ์การเติบโตของวินฟาสท์ในตลาดประเทศไทย หลังจากที่มีการประเมินว่า ไทยนับเป็นประเทศที่มีอัตราการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสูง และมีความพร้อมในด้านสถานีชาร์จซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยให้วินฟาสท์สามารถนำเสนอรถไฟฟ้าหลายรุ่นสำหรับการใช้งานในเมือง

●   นอกเหนือจากพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น เครือข่ายดีลเลอร์ของวินฟาสท์ตั้งเป้าจะขยายโชว์รูมไปยังเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อยุธยา และชลบุรีด้วย

●   ทั้งนี้ วินฟาสท์ระบุว่าจะเริ่มทยอยเปิดตัวและจำหน่ายรถในไทยหลายรุ่น ประกอบด้วย VinFast VF e34, VinFast VF 5, VinFast VF 6 และ VinFast VF 7 รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของแบรนด์วินฟาสท์ด้วย ส่วนกำหนดเวลาเปิดรับจอง, ราคาจำหน่าย และนโยบายหลังการขาย จะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567 นี้

●   คุณ ฮานา วู (Vu Dang Yen Hang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกับดีลเลอร์ เรามีเป้าหมายที่จะส่งมอบรถไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อการเดินทางอันทันสมัยแก่ผู้ใช้รถชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่รื่นรมย์ และสนุกสนาน ข้อตกลงความร่วมมือนี้นอกจากจะเป็นสร้างการรับรู้ของบริษัท แต่ยังเป็นเสมือนสปริงบอร์ดที่ส่งให้เราเติบโตในตลาดเมืองไทยด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีจากยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายให้ลูกค้าของเรา”

●   และนอกจากการกำเนินงานในไทยแล้ว วินฟาสท์ยังตั้งเป้าขยายตลาดไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลกภายในในปี 2567 นี้ ซึ่งนอกเหนือจากตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และยุโรป วินฟาสท์จะเริ่มทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านในเอเชีย รวมถึงอินเดีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ ไล่ไปจนถึงตะวันออกกลาง และแอฟริกา… ส่วนฐานการผลิตนั้น นอกจากการเร่งก่อสร้างโรงงานผลิตในสหรัฐอเมริกาและอินเดียแล้ว วินฟาสท์ยังมีแผนการสร้างโรงงานเพิ่มเติมในอินโดนีเซียด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ vinfast.co.th