April 27, 2024
Motortrivia Team (10271 articles)

Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า

motortrivia

●   งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ครั้งที่ 18 (Beijing Auto Show 2024) เปิดฉากขึ้นในวันนี้หลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปี โดยมีผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมงานกว่า 1,500 ราย ตัวงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ยุคใหม่ รถยนต์ใหม่” ซึ่งปีนี้ Changan Automobile ได้เข้าร่วมงานด้วยธีม Smart Origin, Change with You พร้อมไลน์อัพรถ 33 โมเดล 56 รุ่น รวมถึงรถรุ่นใหม่ 8 รุ่น เช่น Nevo E07, Avatr 11 2024, Deepal G318, Deepal SL03/S7 Commemorative Edition 2nd Anniversary, UNI-V Smart Electric iDD เจนเนอเรชัน 2, Kaicene Digital Intelligent Large Van และ Mazda EZ-6

●   นายหวัง จวิ้น ประธานบริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล เผยว่า “งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่งครั้งที่ 18 นี้ บูธ Changan มีผู้ร่วมเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานครั้งนี้ ฉางอันได้เปิดตัว Nevo E07 ยานพาหนะแปลงโฉมคันแรกของโลกที่ผลิตขึ้นในเชิงปริมาณ รถรุ่นนี้เป็นรถยนต์รุ่นใหม่คันแรกของบริษัทที่ไม่ได้เป็นเพียง SUV ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นหุ่นยนต์ยานยนต์ที่ปรับขนาดได้ และมีแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ Nevo E07 แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะรถยนต์ดัดแปลงที่ผลิตแบบจำนวนมากได้เป็นคันแรกของโลก โดยเป็นการเสริมมรดกแห่งนวัตกรรมด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะใหม่ที่ยาวนานถึง 40 ปีของฉางอัน”

นายหวัง จวิ้น ประธานบริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล

Nevo E07

●   สำหรับรุ่นเด่น Nevo E07 (หรือ Qiyuan 07 ซับ-แบรนด์ใหม่ของฉางอันในประเทศจีน) ฉางอันออกแบบให้มีการควบรวมคุณสมบัติของรถ SUV, รถเก๋ง และรถปิคอัพเข้าไว้ด้วยกัน ตัวรถมีความกว้างขวางและใช้งานได้เอนกประสงค์แบบรถ SUV มีการควบคุมและให้ความสะดวกสบายแบบรถเก๋ง และสามารถรองรับการบรรทุกหนักได้แบบรถรถกระบะ ขนาดตัวมีความความยาวกว่า 5 เมตร และมีระยะฐานล้อมากกว่า 3.1 เมตร

●   Nevo E07 เป็นรถ SUV ขนาดกลางพลังงานไฟฟ้าที่เลือกได้ระหว่างรุ่นขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อ ตัวรถมากับชุดไฟ LED ทรง C-shaped, ล้อขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว, ฝาท้ายเปิดได้แบบรถกระบะ ห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง ขนาดตัวมีความยาวประมาณ 5,045 มม. กว้าง 1,996 มม. สูง 1,640 มม.

●   ระบบขับเคลื่อนมีรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว หรือมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เบื้องต้นรุ่นมอเตอร์เดี่ยวมีกำลังสูงสุดประมาณ 337 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 201 กม./ชม. ส่วนรุ่นมอเตอร์คู่ มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้ามีกำลังสูงสุดประมาณ 252 แรงม้า มอเตอร์หลัง 337 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.

ผลิตจากโรงงานอัจฉริยะ

●   การผลิตใช้เทคโนโลยีแบบเฉพาะตัวของฉางอัน ประกอบด้วยการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย, เครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และสถาปัตยกรรมซอฟท์แวร์ที่มุ่งเน้นด้านการให้บริการ ซึ่งสามารถสร้างระบบดิจิทัลของยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   นวัตกรรมนี้ครอบคลุมถึงโรงงานอัจฉริยะแห่งใหม่ของฉางอัน ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีการหลอมโลหะด้วยโลหะผสม และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ อีก 43 รายการใน 16 ฐานการผลิต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกว่า 20% สามารถลดต้นทุนลง 20% และประหยัดพลังงาน 19% กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Changan, Huawei และ China Unicom ยังผลให้ Changan สามารถสร้างระบบดิจิทัลคู่ให้กับโรงงานได้

●   ฉางอันระบุว่า สถาปัตยกรรม SDA ที่เป็นเอกสิทธิ์ของฉางอัน ใช้เฟรมเวิร์คการประมวลผลขั้นสูงด้วยเครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และมีโครงสร้างทางซอฟท์แวร์ที่มุ่งเน้นคุณภาพในการบริการ Nevo E07 จึงนับเป็นยานพาหนะแบบดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านแอพพลิเคชันของ Topspace ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ในการซื้อรถยนต์แบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานผ่านกระบวนการเสมือนจริง ไล่ไปจนถึงการทดลองขับที่บ้าน และการจัดส่ง ซึ่งทั้งหมดจะช่วยลดความซับซ้อนในการซื้อรถยนต์ได้อย่างมาก      ●

2024 Changan Nevo E07 electric SUV