April 10, 2024
Motortrivia Team (10229 articles)

Ford Mustang เตรียมฉลองครบรอบ 60 ปีพร้อมกันทั่วโลก

ประชาสัมพันธ์

●  ฟอร์ด มัสแตง รถสปอร์ตในตำนาน พร้อมเริ่มต้นทศวรรษที่ 7 อย่างสวยงาม ทะยานสู่ตำแหน่งรถสปอร์ตขายดีเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา อ้างอิงจากการจดทะเบียนรถในสหรัฐฯ ปี 2023 (1) และยังครองตำแหน่งรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 10 ปี (2) โดยมีสถิติการส่งมอบรถให้ลูกค้ากว่า 59,000 รายในปี 2023 ทำให้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฟอร์ดได้ส่งมอบรถฟอร์ด มัสแตง ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกรวมเกือบ 1,000,000 คัน

●  ในวันที่ 17 เมษายน 2024 นี้ ฟอร์ด มัสแตง พร้อมที่จะสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้งด้วยการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีณ สนามแข่งรถชาร์ล็อตต์ มอเตอร์ สปีดเวย์ โดยแฟนมัสแตงทั่วโลก รับชมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางของฟอร์ดในสื่อสังคมออนไลน์ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน เวลา 04.00 น. (เวลาไทย)

●  ภายในงาน ฟอร์ดเตรียมจัดแสดงฟอร์ด มัสแตง รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ฉลองครบรอบ 60 ปี ให้เจ้าของและแฟนฟอร์ด มัสแตง ที่เข้าร่วมงานได้สัมผัสเป็นครั้งแรก พร้อมพานักแข่งทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ มาพบปะกับแฟนๆ และยังนำสุดยอดรถแข่งไฟฟ้าอย่าง ฟอร์ด มัสแตง มัค-อี 1400 มาจัดแสดงพร้อมกับรถแข่งฟอร์ด มัสแตง ทั้งไลน์อัป นอกจากนี้ยังมีมุมชุดแต่งสำหรับฟอร์ด มัสแตง โดยเฉพาะ รวมไปถึงนิทรรศการจากแบรนด์พันธมิตรอย่าง RTR, Recaro และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

●  ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของมัสแตง ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี จึงใช้เวทีงานนิวยอร์ก ออโต้ โชว์ เปิดตัวโลโก้พิเศษ สีแดง เวอร์มิลเลียน เร้ด และสีดำ อีโบนี่ แบล็ค ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ที่กระจังหน้า และฝาครอบดุมล้อของมัสแตงที่เปิดตัวครั้งแรกในงานนิทรรศการโลก (World’s Fair) ปี 1964

●  “ฟอร์ด มัสแตง ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นรถที่ทำให้คอรถยนต์รู้สึกได้ถึงความน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะด้วยเสียงคำรามของเครื่องยนต์ หรือความเป็นเอกลักษณ์ของรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ล้วนทำให้ผู้คนรู้สึกได้ถึงจิตวิญญาณความเป็นรถสปอร์ตในตำนาน” โจ เบลลิโน ผู้จัดการแบรนด์ฟอร์ด มัสแตง ประจำทวีปอเมริกาเหนือ กล่าว “จากปีนี้ไป เราพร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้ามัสแตงด้วยความสดใหม่ยิ่งกว่าเดิม”

(1) อ้างอิงจากรายงาน S&P Global Mobility เกี่ยวกับการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ภาพใต้เซ็กเมนต์รถสปอร์ตทั้งหมด ประจำปี 2023

(2) อ้างอิงจากรายงาน S&P Global Mobility เกี่ยวกับการจดทะเบียนรถยนต์ทั่วโลก รวบรวมจากสถิติของรัฐบาลและแหล่งอื่นๆ และเก็บข้อมูลร้อยละ 95 จากยอดขายรถยนต์ใหม่ใน 80 ประเทศทั่วโลก โดย S&P Global Mobility กำหนดให้รถสปอร์ตครอบคลุมถึงรถคูเป้และรถเปิดประทุนสองประตูทุกรุ่นที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 2004-2023