May 26, 2024
Motortrivia Team (10491 articles)

เทคโนโลยีของ Continental สำหรับ Benz E-Class

ประชาสัมพันธ์

●  คอนติเนนทอลคือผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz E-Class รุ่นใหม่ ด้วยโซลูชันชุดระบบการควบคุมรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนหรือ CoSmA บริษัทได้นำเสนอระบบการนำสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอทช์สู่การเป็นกุญแจรถยนต์แบบดิจิทัลแทนที่กุญแจแบบดั้งเดิม โดยเทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบาย นับเป็นครั้งแรกที่คอนติเนนทอลได้นำเสนอระบบที่สมบูรณ์ซึ่งครอบคลุมระบบนิเวศดิจิทัลของยานพาหนะ อุปกรณ์อัจฉริยะ และระบบคลาวด์

สะดวกและปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ปลายทางอัจฉริยะ

●  ระบบ CoSmA บนอุปกรณ์อัจฉริยะคือหัวใจสำคัญของกุญแจรถยนต์แบบดิจิทัล เทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ หรือ UWB จะช่วยให้สมาร์ทโฟนโฟนหรือสมาร์ทวอทช์สามารถเปิดและสตาร์ทรถได้โดยอัตโนมัติ

●  “เราเป็นแรงผลักดันให้ลูกค้าของเราพัฒนาหัวข้อที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและองค์รวม เช่น การนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อปรับเปลี่ยนยานยนต์ได้อย่างยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีความเกี่ยวข้อง สำหรับระบบ CoSmA เราได้จัดหาระบบที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เป็นครั้งแรก” Philipp von Hirschheydt สมาชิกคณะกรรมการผู้รับผิดชอบด้านยานยนต์ของคอนติเนนทอล กล่าว

●  เจ้าของรถสามารถสร้างและจัดการกุญแจรถยนต์ดิจิทัลหลายอันพร้อมกันได้โดยไม่ต้องผ่านกุญแจจริง ซึ่งหมายความว่าสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงสามารถเข้าถึงรถได้เพียงแค่เจ้าของรถยนต์ส่งกุญแจเสมือนไปให้นอกจากนั้น เจ้าของรถยนต์สามารถกำหนดสิทธิต่างๆ ได้ เช่น สามารถเปิดรถได้แต่ไม่สามารถขับขี่ได้

●  ระบบจะจดจำกุญแจเสมือนซึ่งถูกจัดเก็บไว้ในอุปกรณ์และเริ่มการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านบลูทูธพลังงานต่ำซึ่งเป็นบลูทูธมาตราฐานแบบประหยัดพลังงานสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง จากนั้น เทคโนโลยีวิทยุช่วงคลื่นกว้างพิเศษ (UWB) จะระบุบตำแหน่งที่แม่นยำของอุปกรณ์อัจฉริยะโดยกำหนดค่าเป็นเซนติเมตร การปลดล็อครถยนต์จะสามารถทำได้ต่อเมื่ออุปกรณ์อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น การแปลสัญญาณที่มีความแม่นยำสูงนี้ช่วยป้องกันไม่ให้สัญญาณวิทยุถูกดักจับเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ การสตาร์ทเครื่องยนต์สามารถทำได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ปลายทางที่ผ่านการตรวจสอบได้รับการยอมรับแล้วเท่านั้น ระบบ CoSmA ยังตรงและถูกต้องตามข้อกำหนดขององค์กร Car Connectivity Consortium (CCC) โดยผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะและบริษัทเทคโนโลยียังได้ผนึกกำลังกันเพื่อพัฒนาการสื่อสารและการบูรณาการอุปกรณ์มือถือและยานยนต์

●  นับเป็นครั้งแรกที่คอนติเนนทอลได้จัดหาระบบ CoSmA ที่สมบูรณ์ให้กับ Mercedes-Benz AG ซึ่งประกอบไปด้วยชุดควบคุมส่วนกลาง เครื่องรับส่งสัญญาณที่มีเทคโนโลยีวิทยุย่านความถี่กว้างพิเศษ และซอฟต์แวร์อัจฉริยะ

ปลอดภัยระดับสูงสุดด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะจากคอนติเนนทอล

●  ระบบอัจฉริยะช่วยป้องกันอุบัติเหตุล่วงหน้าและเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ภายในรถยนต์ Mercedes-Benz E-Class เรดาร์ระยะไกลอันทรงพลังจากคอนติเนนทอลได้ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์และสิ่งกีดขวางข้างหน้า นอกจากนี้ ยังมีชุดควบคุมเทเลเมติกส์ซึ่งเป็นส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ด้านความปลอดภัยอีกชิ้นจากคอนติเนนทอลที่ติดตั้งภายในรถยนต์ซึ่งทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเป็นไปอย่างราบรื่นพร้อมมีฟังก์ชันด้านความปลอดภัย เช่น การโทรฉุกเฉินอัตโนมัติ (eCall)

●  มากไปกว่านั้น ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติในรถยนต์ Mercedes-Benz E-Class ทำงานผ่านระบบ Continental Air Supply (CAirS) ซึ่งเป็นชุดควบคุมแบบครบวงจรที่รวมคอมเพรสเซอร์ บล็อกวาล์ว และหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ไว้ในโมดูลเดียว โดยระบบซอฟต์แวร์นี้ยังช่วยให้ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์เพื่อมอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสะดวกสบายและความเสถียรในการขับขี่

●  กล้องมุมมองรอบทิศทาง 360 องศาจากคอนติเนนทอลนั้นรับประกันการขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัยตลอดเวลาแม้ในสถานการณ์ที่มีทัศนวิสัยไม่ดีด้วยมุมมองพาโนรามาที่ไร้รอยต่อ นอกจากนี้ยังมีหน่วยควบคุมไฟจากคอนติเนนทอลที่รับประกันการส่องสว่างบนถนนที่ยอดเยี่ยมด้วยการควบคุมไฟหน้าแบบ LED เต็มรูปแบบอย่างชาญฉลาด

ปลอดภัยบนท้องถนนด้วยยางคอนติเนนทอล

●  เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย ไร้เสียงรบกวน และประหยัดพลังงาน ผู้ผลิตระดับพรีเมียมจึงส่งมอบรถยนต์ที่ติดตั้งยาง Continental EcoContact 6 Q จากโรงงานคอนติเนนทอล ยางรุ่นนี้มีระยะทางวิ่งสูงและประหยัดพลังงานด้วยวัสดุของยางแบบพิเศษ โดยช่วยลดการดูดซับพลังงานของยางขณะขับขี่จึงช่วยลดแรงเสียดทานและความต้านทานการหมุน ยิ่งไปกว่านั้น EcoContact 6 Q ยังมีเสียงการหมุนต่ำ การยึดเกาะที่มั่นคง ความเสถียรในการเข้าโค้งที่ยอดเยี่ยมแม้มีความเร็วสูง และการควบคุมที่แม่นยำบนถนนทั้งแห้งและเปียก

ความงามที่ยั่งยืนด้วยนวัตกรรมวัสดุพื้นผิวภายในที่ทำความสะอาดง่ายและทนทานเป็นพิเศษ

●  วัสดุพื้นผิวจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของคอนติเนนทอลเป็นนวัตกรรมอันยั่งยืนที่แสดงถึงลักษณะเฉพาะของการตกแต่งภายใน เบาะนั่งใช้หนังสังเคราะห์ Acella พร้อมเทคโนโลยี staynu ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้วัสดุพื้นผิวทนทานต่อความสกปรกและรอยเปื้อนที่เกินจากคราบต่างๆได้เกือบทั้งหมด โดยวัสดุหุ้มเบาะ Acella บริเวณประตูและแผงควบคุมนั้นผลิตจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิลมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์      ●