May 27, 2024
Motortrivia Team (10491 articles)

มหินทรา เปิดตัวแทรกเตอร์ OJA ในงาน AgriTechnica Asia

ประชาสัมพันธ์

●  กลุ่มมหินทรา แทรกเตอร์ บริษัท มหินทรา&มหินทรา จำกัด ภายใต้ มหินทรา กรุ๊ป บริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ของประเทศอินเดีย ผู้ผลิตรถแทรกเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่น OJA ที่งาน AgriTechnica Asia 2024 พร้อมประกาศความพร้อมเตรียมบุกตลาดอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นตลาดแรกในการเปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่น OJA ถือเป็นจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในการเข้ามาขยายธุรกิจในอาเซียน

●  นายเหมันต์ ซิกก้า ประธานส่วนธุรกิจอุปกรณ์ฟาร์ม บริษัท มหินทรา&มหินทรา จำกัด กล่าวว่า การผลิตรถแทรกเตอร์ระดับโลกอย่างมหินทรา OJA มีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มรถแทรกเตอร์ตัวใหม่ล่าสุดที่มีคุณสมบัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเบา โดยพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างทีมวิศวกรของมิตซูบิชิi, Mahindra Agriculture Machinery จากประเทศญี่ปุ่น และ Mahindra Research Valley จากประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนามหินทรา โดยสายการผลิตของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประกอบด้วยรถมากกว่า 40 รุ่น ตั้งแต่ 20 ไปจนถึง 70 แรงม้า (กำลังเทียบเท่า 14.91 ถึง 52.19 กิโลวัตต์) มหินทรา OJA ได้รับการผลิตบนแพลตฟอร์มย่อยที่แตกต่างกัน 4 แบบ ตั้งแต่ขนาด 700 ไปจนถึง 2,050 กิโลกรัม โดยมหินทราจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในสายการผลิตรุ่น OJA ในอาเซียนเฉพาะแพลตฟอร์มขนาดกะทัดรัด (กำลัง 21–30 แรงม้า) และแพลตฟอร์มยูทิลิตี้ขนาดเล็ก (กำลัง 32–40 แรงม้า) พร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่หลากหลาย เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถนำไปปรับใช้เข้ากับการทำงานที่หลากหลายได้

●  มหินทรา OJA มาพร้อมกับชุดเทคโนโลยีล้ำสมัย 3 ชุด ได้แก่ MYOJA (Intelligence Pack), PROJA (Productivity Pack) และ ROBOJA (Automation Pack) เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดยรวม ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ดีที่สุดเหนือคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ลดความจำเป็นในการใช้แรงงานคน ทุ่นแรงผู้ขับขี่ เหมาะสำหรับการเพาะปลูกพืชชนิดต่างๆ เช่น นาข้าว อ้อย ไร่องุ่น สวนผัก และสวนผลไม้

●  นอกจากนี้ นายเหมันต์ ยังกล่าวถึงการเปิดตัว มหินทรา OJA ในงาน Agritechnica Asia ว่า “OJA เป็นสัญลักษณ์ของเกษตรกรรมแห่งอนาคต และเพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมหินทราในการปฏิวัติวงการเกษตรกรรมและพัฒนาคุณภาพชีวิต OJA จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ตอบสนองโอกาสใหม่ๆ และโอกาสที่มีอยู่แล้วอย่างมีประสิทธิภาพ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีโอกาสนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนี้มาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่เกษตรกรในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์การขยายกิจการระดับโลกของมหินทราให้บรรลุผลสำเร็จได้”

●  นายเคดะห์ อปาที ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการต่างประเทศ กลุ่มมหินทราแทรกเตอร์ ส่วนธุรกิจอุปกรณ์ฟาร์ม บริษัท มหินทรา & มหินทรา จำกัด กล่าวว่า “มหินทรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสแนะนำแทรกเตอร์ OJA ให้เป็นที่รู้จักในงาน AgriTechnica Asia การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของเราในภูมิภาคอาเซียน โดยเรามีกำหนดการเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญทางยุทธศาสตร์และศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายธุรกิจของเราโดยนอกเหนือจากอาเซียนแล้ว เรายังจะเปิดตัว OJA ในตลาดอื่นๆ อีกด้วย”

●  นายเคดะห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แทรกเตอร์ OJA รุ่นปฏิวัติวงการเกษตรกรรมมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการเกษตร เพิ่มผลผลิตสูงสุด และสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ช่วยให้เกษตรกรทั่วโลกสามารถบริหารการลงทุนได้อย่างเหมาะสมเพื่อผลตอบแทนที่ดีที่สุด และด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่โดดเด่นและแตกต่างนี้ส่งผลให้มหินทราประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ OJA ในอินเดียและสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตัวแทนจำหน่ายและเกษตรกรในตลาดใหญ่ทั้งสองแห่ง ปัจจุบัน มหินทราได้เริ่มบุกเบิกตลาดอาเซียนโดยเริ่มต้นที่ประเทศไทย และในขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม OJA ในบราซิล ออสเตรเลีย และภูมิภาค SAARC (สมาคมเอเชียใต้เพื่อความร่วมมือระดับภูมิภาค) รวมถึงการบุกเบิกตลาดยุโรปตะวันตกเป็นครั้งแรกอีกด้วย

●  จากการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา มหินทราจึงได้ขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมรถแทรกเตอร์รุ่นต่าง ๆ มากกว่า 390 รุ่น ตั้งแต่กำลังเครื่อง 15 ถึง 110 แรงม้า ซึ่งมีทั้งรุ่นห้องโดยสารแบบเปิดโล่งและห้องโดยสารปรับอากาศ ความหลากหลายนี้ส่งผลให้มหินทราช่วยเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้แก่เกษตรกรทั่วโลกได้อย่างเหนือชั้น

●  นอกเหนือจากรถแทรกเตอร์แล้วมหินทรายังมีอุปกรณ์ทางการเกษตรที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งเครื่องมือทางการเกษตรแบบติดกับรถแทรกเตอร์และแบบขับเคลื่อนเอง เช่น เครื่องไถพรวนดิน เครื่องพ่นสารเคมี เครื่องปลูกพืชหลายชนิด เครื่องดำนา รถผสม ที่ตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรที่หลากหลาย ช่วยให้เกษตรกรสามารถใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตรได้ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งโซลูชันเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดของมหินทราในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

เกี่ยวกับ มหินทรา

●  “มหินทรา กรุ๊ป” ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2488 และเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีพนักงาน 260,000 คนในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์ฟาร์ม รถอเนกประสงค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และบริการทางการเงินในประเทศอินเดีย และเป็นผู้ผลิตรถแทรกเตอร์รายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านปริมาณการผลิต มีเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั้งในด้านพลังงานหมุนเวียน เกษตรกรรม โลจิสติกส์ การบริการ และอสังหาริมทรัพย์ มหินทรา กรุ๊ปมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำด้าน ESG ของโลก ช่วยส่งต่อความเจริญไปยังชนบทและยกระดับคุณภาพชีวิตในเมือง โดยมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกของชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อให้พวกเขาเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

●  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มหินทรา เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mahindra.com และ Facebook: @MahindraRise สำหรับข้อมูลล่าสุด โปรดกดติดตาม www.mahindra.com/newsroom       ●