May 31, 2024
Motortrivia Team (10536 articles)

Royal Enfield โชว์ 6 รถคัสตอมในงาน Hot Rod Custom Show

ประชาสัมพันธ์

●   รอยัล เอนฟิลด์ เข้าร่วมงาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2024 พร้อมนำรถจักรยานยนต์คัสตอมหลายรุ่นมาโชว์ตัวในงาน โดยรุ่นรถที่ทำการคัสตอมนี้ ใช้พื้นฐานของรุ่นยอดนิยม อาทิ Royal Enfield Interceptor, Hunter, SCRAM 411 และ Continental GT ผลงานร่วมกันระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และสายคัสตอมชื่อดัง เช่น Apollo Garage, OK Easy, Secret Deal Garage จากประเทศไทย, Bombay Custom Works จากอินเดีย, Rough Crafts จากไต้หวัน และ King Nerd จากสหราชอาณาจักร

●   ในประเทศไทย วัฒนธรรมการปรับแต่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการขี่รถจักรยานยนต์ ตั้งแต่การตกแต่งรถ 2 ล้อด้วยการอัพเกรดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความสวยงามและการใช้งาน ไปจนถึงการปรับแต่งอย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีรถจักรยานยนต์คันไหนที่เหมือนกัน สิ่งนี้ส่งผลให้ชุมชนผู้สร้างรถคัสตอมเติบโตขึ้น และเป็นที่นิยม โดยมีคัสตอมช๊อปชื่อดัง อาทิ Zeus Custom, K-Speed, Ranger Korat, Ok Easy Shop, Apollo Garage และอื่นๆ อีกมากมาย

●   คุณอนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ โรยัล เอ็นฟีลด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Head of Business, Royal Enfield-APAC) กล่าวว่า “โรยัล เอ็นฟิลด์ มุ่งเน้นที่จะเป็นพันธมิตรกับนักขับขี่รถจักรยานยนต์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจหรือการแสดงออกถึงตัวตนกลุ่มรถจักรยานยนต์คัสตอมที่น่าประทับใจของ โรยัล เอ็นฟิลด์ เป็นหลักฐานที่พิสูจน์ว่ารถจักรยานยนต์ของเราคือศูนย์รวมงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่ง ทั้งโครงสร้างที่แข็งแรง การออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความหลากหลาย และความงดงามที่ยั่งยืนของ โรยัล เอ็นฟิลด์ เป็นสิ่งที่ผู้สร้างรถคัสตอมชื่นชม และคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้รถจักรยานยนต์เป็นพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่ง”

●   “โรยัล เอ็นฟิลด์ สร้างรถจักรยานยนต์ทุกคันด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายและเครื่องจักรที่ทนทานเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน เราเชื่อว่าการปรับแต่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับขี่ที่สนุกสนาน และด้วยวิสัยทัศน์นี้ โรยัล เอ็นฟิลด์ จึงสนับสนุนผู้สร้างและนักขับขี่ให้แสดงออกถึงบุคลิกและความคิดสร้างสรรค์โดยการสร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก การเข้าร่วมงาน Bangkok Hot Rod Custom Show อย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมของ โรยัล เอ็นฟิลด์ เพื่อสนับสนุนผู้สร้างรถคัสตอมในประเทศไทย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้สร้างและคอมมูนิตี้เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้สร้างสรรค์สายนักบิดที่ชื่นชอบรถสองล้อ”

●   OK Easy หนึ่งในคัสตอมช๊อปสัญชาติไทยที่เข้าร่วมงาน กล่าวให้ความเห็นว่า “ความท้าทายในการสร้างสรรค์โรยัล เอ็นฟิลด์ รุ่น Interceptor 650 คือ การสร้างความโดดเด่นที่ทำให้ทุกคนหันมามองในขณะที่ยังคงความสง่างามที่เป็นอมตะของรถจักรยานยนต์คลาสสิก ไอเดียของลูกค้าชัดเจนเรื่องการคัสตอมที่เป็นเอกลักษณ์ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์ที่เป็นไอคอนของอดีต แต่ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่ในเมืองได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังต้องคงโครงเดิมของ Interceptor ไว้เพื่อรักษาหัวใจและจิตวิญญาณของโรยัล เอ็นฟิลด์ หลังจากการออกแบบที่พิถีพิถันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ รวมทั้งการประดิษฐ์และการตกแต่งอย่างละเมียดละไมเป็นเวลาเกือบสองเดือน การคัสตอมก็เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่เสร็จสมบูรณ์เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการผสมผสานระหว่างตำนานที่คลาสสิคและนวัตกรรม เป็นรถสะท้อนความสวยงามด้วยรายละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ยังสามารถใช้งานได้จริง ผลลัพธ์สุดท้ายคือการสร้างคัสตอมที่ไม่เพียงตอบโจทย์ลูกค้า แต่ยังเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและสไตล์ที่เป็นอมตะซึ่งเป็นหัวใจของแบรนด์ โรยัล เอ็นฟิลด์”

●   นอกจากนี้ ในงานยังมีรถคัสตอมจากต่างประเทศมาร่วมอวดโฉม อาทิ King Nerd HNTR งานศิลป์เหนือกาลเวลากับโปรเจ็กต์ Hunter x King Nerd ซึ่งวิสัยทัศน์ของ จอห์นนี่ โดเวลล์ ศิลปินในลอนดอนมาบรรจบกับ Hunter 350 ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Royal Enfield ผสานความคลาสสิกและความร่วมสมัยอันเป็นเอกลักษณ์ของจอห์นนี่ โดยแสดงความเคารพต่อถนนที่หล่อหลอมความเป็นเขา ตั้งแต่ล้ออะลูมิเนียมขัดเงาไปจนถึงแผ่นโลหะที่แกะสลักด้วยมือ ทุกรายละเอียดสะท้อนถึงความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของ King Nerd ด้วยการทำสีแบบคัสตอม ส่วนท้ายที่สั่งทำพิเศษ และป้าย แกะสลัก จักรยานยนต์เหล่านี้จึงเป็นเครื่องบรรณาการให้กับศิลปะและนวัตกรรมบนสองล้อ

●   Rough Crafts – Midas Royale เพลิดเพลินกับการขี่ไปตามท้องถนนในเมืองไทเปด้วย Midas Royale รถคัสตอมที่สร้างจาก Royal Enfield Continental GT แปลงโฉมเป็นผลงานชิ้นเอกโดย Winston Yeh จากสำนักแต่ง Rough Crafts ซึ่งเปลี่ยนสวิงอาร์มจาก HPM Racing จับคู่กับระบบกันสะเทือนของ Ohlins พร้อมท่อไอเสียของ SC Project Conic 70 และเบรกของ BERINGER จักรยานยนต์คันนี้คือสิ่งซึ่งสะท้อนถึงจิตวิญญาณของช่างฝีมือของไทเป

●   Bombay Custom Works – The Urban Mottard กลิ่นอายของความเป็นอินเดียที่ถูกผสมเข้าไปใน Urban Scram มาพร้อมกับถังน้ำมัน แผงข้าง ที่ถูกคัสตอมใหม่ทั้งหมด นี่คือส่วนผสมของความดั้งเดิมผสานกับกลิ่นอายของความเป็นอนาคต เหมาะสำหรับการเดินทางในเมือง ล้อขนาด 17 นิ้วและท่อแบบ Supertrapp เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ นี่คือรถที่สะท้อนความเป็นเมืองมุมไบในหลายๆด้านอย่างแท้จริง

●   ทั้งนี้ งาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2024 มีขึ้นที่อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.royalenfield.com/th หรือ bangkokhotrod.com

Royal Enfield : Bangkok Hot Rod Custom Show 2024