May 30, 2024
Motortrivia Team (10536 articles)

Subaru ประกาศ ยังคงดำเนินธุรกิจ และดูแลลูกค้าในประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●   วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 : ตัน จง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL : Tan Chong International Limited) และ ซูบารุ คอร์ปเปอรเรชั่น ประกาศการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนกิจการร่วมค้า ตัน จง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย (TCSAT : Tan Chong Subaru Automotive Thailand) ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตระหนักถึงความจำเป็นของแนวทางที่มองไปข้างหน้า และรองรับอนาคตที่ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาดเกิดใหม่ โดยตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป รถที่จำหน่ายในตลาดประเทศไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย และกัมพูชา จะเปลี่ยนไปจำหน่ายรถนำเข้า หรือ Complete Build Up (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น อันจะทำให้ซูบารุสามารถแนะนำรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังเสริมการสร้างแบรนด์ผ่านรถยนต์ซูบารุรุ่นใหม่ๆ ในตลาดกลุ่มพรีเมียมที่เน้นเทคโนโลยีเป็นหลัก

●   กิจการร่วมลงทุนจะยังคงความแข็งแกร่งเพราะตัน จง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) และซูบารุ คอร์ปเปอรเรชั่น จะได้ความคล่องตัวและรุดหน้าต่อไปบนเส้นทางธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา อีกทั้งการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์นี้จะทำให้แบรนด์ซูบารุประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดที่มีพลวัตเหล่านี้ นับเป็นก้าวย่างใหม่ของ ตัน จง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) ที่ร่วมกับซูบารุ คอร์ปเปอเรชั่น ในการส่งมอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าชาวไทย

●   สำหรับตลาดประเทศไทย แบรนด์ซูบารุนับว่ามีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพการขับขี่ในอีกระดับ คุณค่านี้ของแบรนด์จะยังคงดึงดูดแฟนซูบารุชาวไทยต่อไปด้วยการเปิดตัวรถซูบารุรุ่นใหม่ๆ ในตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นและยืนยันในการดูแลเจ้าของรถซูบารุทุกคนในประเทศไทยผ่านบริการไว้วางใจได้ของตัวแทนจำหน่ายซูบารุในประเทศไทย ไม่ว่าการดูแลลูกค้าด้านบริการหลังการขาย ความพร้อมของอะไหล่ และมาตรฐานการรับประกันตัวรถ จะยังเป็นคุณภาพเดียวกันกับปัจจุบันแม้จะเปลี่ยนไปจำหน่ายรถรุ่นใหม่ๆ ที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของซูบารุได้ที่เว็บไซท์ : www.subaru.asia/th และสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมจากซูบารุได้ที่เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/subaruasiath

เกี่ยวกับตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล

●   Tan Chong International Limited (TCIL) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง (HKSE: 0693) และเป็น บริษัทสำคัญในภาคธุรกิจยานยนต์ สังหาริมทรัพย์ รวมทั้งการจัดจำหน่าย ที่มีการดำเนินงานใน 10 ประเทศ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1957 ทรัพย์สินของบริษัทในเครือมีการเติบโตอย่างมากโดยการขยายธุรกิจที่หลากหลายขึ้นและทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการผลิต การจัดจำหน่ายและการค้า ธุรกิจอื่นๆ ที่ TCIL ดำเนินการทั่วเอเชีย ได้แก่ ธุรกิจยานยนต์ การพาณิชย์ การผลิต การค้า และการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ

●   Motor Image เป็นบริษัทในเครือของ TCIL และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวในแปดประเทศทั่วเอเชีย บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1986 และมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ มีสำนักงานในเก้าประเทศ; สิงคโปร์ กัมพูชา จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม บริษัทได้กำหนดให้อาเซียนเป็นกลไกสำคัญสำหรับการเติบโตในอนาคต

●   ในเดือนกรกฎาคม 2011 ได้มีการจัดตั้งหุ้นส่วนร่วมกับ Subaru Corporation (เดิมชื่อ Fuji Heavy Industries Ltd.) เพื่อผลิตรถยนต์ Subaru ที่โรงงานประกอบรถยนต์ CKD ในประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2017 Subaru Corporation และ TC Manufacturing and Assembly (Thailand) Co., Ltd. (TCMA TH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TCIL ถือหุ้นทั้งหมด ได้ร่วมทุนกับ Tan Chong Subaru Automotive (Thailand) Ltd (TCSAT) – สำหรับการประกอบรถยนต์ซูบารุในประเทศไทย โดยรถยนต์ซูบารุที่ผลิตทั้งในมาเลเซียและไทยจะจัดจำหน่ายโดย Motor Image ผ่านเครือข่ายของ www.subaru.asia

เกี่ยวกับซูบารุ

●   ซูบารุก่อตั้งขึ้นในปี 1953 และเติบโตจนเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกในปี 1972 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกของโลก ที่ทำตลาดรถยนต์นั่งแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ(AWD) และเป็นผู้บุกเบิกตลาดในประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์นั่ง station wagon ประสิทธิภาพสูง โดยรวมเอาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ประกอบเข้ากับระบบ AWD บริษัทซูบารุมีการพัฒนาระบบ AWD ของตนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้าง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร ที่มีสมรรถนะ และความปลอดภัยสูงสามารถสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ ซูบารุเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ สำหรับงานด้านวิศวกรรมการออกแบบ การใช้งาน ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รถยนต์ซูบารุมีหลายรุ่น ได้แก่ BRZ, XV, Forester, Outback, Impreza, WRX, WRX Wagon, BRZ และ รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า Solterra สี่เทคโนโลยีหลักอันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร, เครื่องยนต์บ็อกเซอร์, เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อายไซต์ และซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม ที่มีอยู่ในรถยนต์ซูบารุเกือบทุกรุ่น       ●