May 26, 2024
Motortrivia Team (10489 articles)

VinFast เปิดแผนในไทยและอาเซียน ในงาน Future Mobility Asia

ประชาสัมพันธ์

●  วินฟาสต์ ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรมีความมุ่งมั่นในระยะยาวที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างมาก เนื่องจากความสนใจของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคนี้ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น พื้นที่ในเมืองมีผู้คนหนาแน่นและการจราจรที่ติดขัด ประชากรที่มีระดับรายได้แตกต่างกัน อนาคตของการสัญจรอย่างยั่งยืนอยู่ที่ โซลูชันที่ตอบโจทย์ทั้งพื้นที่ในเมืองและชนบท

●  ฮานา วู ซีอีโอของ วินฟาสต์ประเทศไทย กล่าวในงานประชุม Future Mobility Asia 2024 เมื่อเร็วๆ นี้ “ปรัชญาที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของวินฟาสต์เป็นกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลกของเรา หลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์แข่งขันกันในด้านความสามารถทางวิศวกรรม สมรรถนะในการขับขี่และความ แต่ปัจจุบันภูมิทัศน์การแข่งขันได้เปลี่ยนไปแล้ว ประสบการณ์ของลูกค้ากลายเป็นสมรภูมิรบใหม่ ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึง วินฟาสต์เล็งเห็นกระแสนี้ ฮานา วู เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นนี้ในการประชุม Future Mobility Asia โดยกล่าวถึงถึงความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง”

●  “ในฐานะผู้มาใหม่ในตลาด EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก วินฟาสต์พัฒนาขีดความสามารถของเราอย่างต่อเนื่องสร้างนวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับแต่ละตลาด”

●  “แนวทางของ วินฟาสต์ นั้นชัดเจนในหลายๆ ด้าน ประการแรก บริษัทนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์ไปจนถึง SUV และรถกระบะ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มตลาดต่างๆ สำหรับครอบครัวหนุ่มสาวที่ต้องการรถยนต์ในเมือง e-SUV รถ VF e34 มีขนาดกะทัดรัดและมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบทที่ต้องการรถยนต์ที่ทนทาน สามารถเลือกใช้รุ่น VF 5 ของ วินฟาสต์ ซึ่งมีระยะห่างจากพื้นสูงและมีความยืดหยุ่นในการใช้งานบนภูมิประเทศต่างๆ ลูกค้าที่ต้องการรถบรรทุกเพื่อการทำงานสามารถเลือกรถกระบะไฟฟ้า VF Wild ที่กำลังจะมาถึง ส่วนผู้ที่มองหารูปแบบการเดินทางที่สนุกสนานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่จักรยานไฟฟ้า VF DrgnFly”

●  “นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังให้ความสำคัญกับนโยบายหลังการขาย โดยนำเสนอการรับประกันและบริการลูกค้าที่เหนือชั้น รวมถึงตลาดในประเทศไทย “สำหรับนโยบายหลังการขายและการรับประกัน เราให้คำมั่นว่าจะให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ด้วยการรับประกันเป็นเวลา 7-10 ปี/160,000-200,000 กม. ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดในตลาดของประเทศไทย” ฮานา กล่าว

●  การบริการหลังการขายที่แข็งแกร่งมีความสำคัญต่อประสบการณ์ของลูกค้า ความมุ่งมั่นของ วินฟาสต์ ที่มีต่อการมุ่งเน้นลูกค้าขยายไปไกลกว่าประเทศไทย ในอินโดนีเซีย เพื่อให้การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ลดอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการนำมาใช้

ฮานา วู ซีอีโอของ วินฟาสต์ประเทศไทย

ความร่วมมือเป็นสิ่งสำคัญ

●  แม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้น แต่ก็มีอัตราการนำมาใช้ที่แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ความหลากหลายของรถยนต์เพียงอย่างเดียวจะไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ บริษัทต่างๆ ต้องลงทุนอย่างมากในโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าทั้งในเมืองและชนบทสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จเร็วได้อย่างสะดวก

●  วินฟาสต์ ตั้งใจจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าผ่านความร่วมมือกับ V-GREEN ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย Pham Nhat Vuong ผู้ก่อตั้ง วินฟาสต์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้

●  คุณวู กล่าวว่า “ในขั้นต้น V-GREEN จะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยพันธมิตรและสถานที่เพื่อจัดตั้งและขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในตลาดโลกหลักของ วินฟาสต์ นอกจากนี้ V-GREEN จะร่วมมือกับผู้ให้บริการบุคคลที่สามเพื่อให้บริการชาร์จสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า วินฟาสต์”

●  เนื่องจากความซับซ้อนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในท้องถิ่น วินฟาสต์ ได้ให้ความสำคัญกับการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในแต่ละตลาดเป้าหมาย ประสบการณ์ในตัวแทนจำหน่ายยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจของผู้บริโภค การสร้างตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง วินฟาสต์ จึงได้รับความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าโดยรวมและส่งเสริมการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในวงกว้างมากขึ้น

●  การขยายเครือข่ายการขายของเราไปยังเมืองใหญ่ๆ และมอบโซลูชันการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดภัย สะดวก และชาญฉลาด การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในภาคการขนส่งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคนี้ บริษัทต่างๆ เช่น วินฟาสต์ กำลังปูทางไปสู่ระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือและให้ความสำคัญกับโซลูชันที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ vinfast.co.th