June 15, 2024
Motortrivia Team (10507 articles)

Zontes เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ 2 รุ่นแรก Zontes 350E และ 350D ในไทย

motortrivia

●   บริษัท ไดนามิค มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Lambretta ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัวแบรนด์มอเตอร์ไซค์จากประเทศจีน Zontes (ซอนเทส) พร้อมเตรียมทำตลาดสกูตเตอร์คลาส 350 ซีซี. 2 รุ่นแรก ประกอบด้วย Zontes 350E และ Zontes 350D ราคาพิเศษในช่วงเปิดตัวเริ่มต้นที่ 141,000 บาท

●   เริ่มกันที่รุ่นมาตรฐาน Zontes 350E ซิตี้สกูตเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมือง ตัวรถมากับชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ 4 ดวง, ไฟท้ายแบบแยกส่วนซ้าย-ขวา, ชิลด์หน้าแบบสปอร์ต ปรับระดับขณะขี่ได้ด้วยระบบไฟฟ้า, พอร์ทชาร์จ USB บริเวณช่องเก็บของด้านซ้ายทั้ง Type-A และ Type-C, พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบ Full Face ได้ 1 ใบ, ถังน้ำมันจุ 12 ลิตร สีรถเลือกได้ 3 สีระหว่าง Green Turquoise, Light Grey หรือ Extra Black

●   Zontes 350D ราคาพิเศษในช่วงเปิดตัว 141,000 บาท (จากราคาปกติที่ 149,000 บาท) รับประกันเครื่องยนต์ 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

●   ต่อด้วยรุ่นลักชัวรี่ Zontes 350E ซึ่งเหมาะสำหรับการเดินทางไกลด้วยอุปกรณ์มาตรฐานครบกว่า อาทิ ชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ 6 ดวง, ชิลด์หน้าไฟฟ้า, พอร์ท USB แบบชาร์จเร็วทั้งหมด 3 ช่อง Type-A และ Type-C ที่ช่องเก็บของด้านซ้าย และ Type-A ที่บริเวณใต้จอแสดงผล, แฮนด์ปรับระดับได้, พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบ Full Face ไซล์ XXL ได้ 2 ใบ, ถังน้ำมันเพิ่มความจุเป็น 16 ลิตร ส่วนสีรถเลือกได้ 4 สีระหว่าง Light Grey, Dark Grey, Extra Black หรือ Ruby Red

●   Zontes 350E ราคาพิเศษในช่วงเปิดตัว 149,000 บาท (จากราคาปกติที่ 159,000 บาท) รับประกันเครื่องยนต์ 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

อุปกรณ์มาตรฐานทันยุคสมัย

●   ทั้ง Zontes 350E และ 350D มากับจอแสดงข้อมูลแบบ TFT สามารถปรับตั้งค่าการแสดงผลได้ 4 รูปแบบ ตัวจอมีเซ็นเซอร์วัดแสงที่สามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้อัตโนมัติ รวมถึง Bright mode ในเวลากลางวัน และ Dark Mode ในเวลากลางคืน การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทำได้ 3 ทางเลือก ประกอบด้วย:

●   (1) เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ สำหรับการแสดงสายเรียกเข้าบนจอแสดงผล สามารถกดรับสายได้ที่ปุ่ม MOD และกดวางสายได้ด้วยปุ่ม SET บนสวิตซ์แฮนด์ด้านซ้าย (2) เชื่อมต่อผ่านแอพฯ Zontes Intelligence รองรับการดูสถานะและข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ รวมไปถึงการใช้ล็อค/ปลดล็อครถแทนกุญแจได้ และ (3) เชื่อมต่อผ่านแอพฯ Carbit Ride รองรับการใช้งานระบบนำทาง, เปิดเพลง และฟังก์ชั่น Mirror screen สำหรับสะท้อนภาพหน้าจอจากสมาร์ทโฟนไปยังจอ TFT บนรถ และสามารถเปิด Google Map หรือ Youtube ได้

●   ระบบความปลอดภัยของทั้ง 2 รุ่นมีระบบเบรค ABS แบบ Dual channel ทั้งหน้าและหลัง, เบรคหน้าแบบ Radial Mount พร้อมปั๊มเบรคจากสเปน J.Juan, ก้านเบรคปรับระดับได้ตามความเหมาะสมของผู้ขี่, ระบบ Traction Control System ควบคุมการลื่นไถล, พักเท้าผู้ซ้อนแบบกดเปิด, ที่จับท้ายกันตก, ระบบเบรคมือ หรือ Brake handle with parking function ป้องกันการลื่นไถลในกรณีที่จอดรถชั่วคราวบนทางลาด พร้อมสัญญาณเตือนในกรณีลืมปลดล็อคมือเบรค, ระบบป้องกันการโจรกรรมเมื่อดับเครื่องแล้วหักแฮนด์ไปทางด้านซ้าย ระบบจะทำการล็อคแฮนด์ให้อัตโนมัติ และระบบตรวจวัดลมยางอัตโนมัติ

●   นอกจากนี้ยังมีกุญแจรีโมท 3.0 Keyless มาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 แช่น้ำที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตรได้ 30 นาที ส่วนการทำงานของ 3.0 Keyless นั้น เพียงผู้ขี่พกพาติดตัวในระยะ 1.5 เมตร ก็จะสามารถกดปุ่มสตาร์ทได้ทันที และเมื่อผู้ขี่นำกุญแจออกห่างจากตัวรถเกินระยะ 1.5 เมตร ตัวรถก็จะทำการล็อครถอัตโนมัติ… ในกรณีที่แบตเตอรี่ของกุญแจหมด สามารถสตาร์ทรถได้ด้วยการนำกุญแจไปแนบกับจุดที่มีตราสัญลักษณ์ IMMO (Immobilizer) ที่บริเวณช่องเก็บของด้านขวา

●   ด้านพละกำลัง Zontes 350E และ 350D ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 349 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด BOSCH กำลังสูงสุดประมาณ 36 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 3.8 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที โหมดในการขี่เลือกได้ระหว่าง ECO หรือ Sport และทั้งคู่จะมากับระบบกันสะเทือนแบบเดียวกัน ช๊อคฯ หน้าเทเลสโคปิค, ช๊อคฯ หลังแบบสปริง สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ 5 ระดับ

●   นายกวิน ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดนามิค มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอแบรนด์ ซอนเทส กับการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะเราเล็งเห็นถึงความน่าสนใจในจุดเด่นที่แบรนด์มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล พร้อมการนำเสนอเทคโนโลยีทันสมัย ซึ่งการมาของซอนเทสในครั้งนี้ พร้อมกับโมเดลใหม่ 2 รุ่น 2 สไตล์ สำหรับเป็นทางเลือกให้กับผู้ขับขี่ และทั้ง 2 รุ่นนี้ เราเตรียมพร้อมสำหรับการวางจำหน่ายทันทีหลังจากเปิดตัว โดยจะจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายในเครือข่ายของไดนามิคฯ ที่ปัจจุบันมีแล้วกว่า 60 สาขาทั่วประเทศ พร้อมให้ความมั่นใจกับลูกค้า ด้วยการรับประกันเครื่องยนต์ ให้นานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.zontes.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/ZontesThailandOfficial หรืออินสตาแกรม : instagram.com/zontes_thailand หรืออี-เมล : [email protected]

2024 Zontes 350E and Zontes 350D