July 3, 2024
Motortrivia Team (10593 articles)

Caltex เปิดตัว Caltex Delo 400 SLK API CK-4 รับมาตรฐาน Euro 5

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาลเท็กซ์ เดโล่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Caltex Delo® 400 SLK API CK-4” ภายใต้งาน “ติดดาวให้เครื่องยนต์ให้ธุรกิจคุณไปถึงดาวด้วยน้ำมันเครื่อง Caltex Delo® 400 SLK API CK-4” น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเกรดพรีเมียม สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานหนัก จัดเต็มมาตรฐาน API CK-4 มีประสิทธิภาพต้านความทนทานต่อแรงเฉือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีในสภาวะการทำงานที่หนัก คิดค้นและพัฒนาด้วยเทคโนโลยี ไอโซซิน® แอ๊ดวานซ์ ที่เชื่อถือได้ ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยลดเถ้าในไอเสีย สอดรับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของภาครัฐในการบังคับใช้มาตรฐานยูโร 5 ตอกย้ำการปกป้องเครื่องยนต์เต็มกำลัง พร้อมเป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในประเทศไทย

นายสันติศักดิ์ ไทยพัฒน์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

●   นายสันติศักดิ์ ไทยพัฒน์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นเสริมกลยุทธ์สร้างความเติบโตในกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร โดยประเทศไทยถือเป็นหัวใจสำคัญของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงที่ผ่านมามีการขยายตัวที่สอดคล้องกับการพัฒนาในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์ อีกทั้งได้รับแรงผลักดันจากหลายปัจจัย อย่างธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางถนนมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 3-5% ต่อปี ปัจจัยหนุนจากการเติบโตของภาคการผลิต การค้า และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ”

จากซ้าย : นายสุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประเทศไทยและเวียดนาม ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นฯ และนายยงยุทธ์ ทองบุญโท ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

●   “ดังนั้นการเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในการตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการรักษาความสมดุลทางสิ่งแวดล้อม ตามมาตรการในแผนปฏิบัติการของรัฐบาลที่ดำเนินการปรับปรุงมาตรฐานน้ำมันเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์ให้ได้มาตรฐานยูโร 5 (Euro 5) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อม และควบคุมมลพิษไม่ให้เกินมาตรฐาน”

●   “ด้วยนโยบายภาครัฐ และความมุ่งมั่นดังที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบรับนโยบายของรัฐบาล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 (คาลเท็กซ์ เดโล่® 400 เอสแอลเค API CK-4) น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเกรดพรีเมียม ประเภท low-SAPS (ปริมาณเถ้ากำมะถันฟอสฟอรัส ซัลเฟอร์ต่ำ) ผลิตด้วยเทคโนโลยี ไอโซซิน® แอ๊ดวานซ์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานหนัก มีคุณสมบัติช่วยลดเถ้าในไอเสีย ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการหล่อลื่นในเครื่องยนต์ดีเซลที่มีรอบสูงใช้ได้กับรถหลายประเภท ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงรถที่ติดตั้งตัวกรองอนุภาคดีเซล (DPF) และรุ่นที่ติดตั้ง Selective Catalytic Reduction (SCR) และเทคโนโลยีการควบคุมการปล่อยไอเสียหมุนเวียน (EGR)”

ลดปริมาณเถ้าในไอเสีย มาตรฐานยูโร 5

●   ผลิตภัณฑ์ใหม่ Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 มีประสิทธิภาพในการลดปริมาณเถ้าในไอเสีย ตามมาตรฐานยูโร 5 ในการควบคุมสารมลพิษจากเครื่องยนต์ดีเซล และช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 บริษัทฯ มีการวิจัยและการคิดค้นสูตรที่มุ่งพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานระดับโลกมาเป็นเวลายาวนานหลายทศวรรษ

●   เรามีความเชี่ยวชาญในการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องจักรอุตสาหกรรม และยานยนต์ โดยในครั้งนี้เรามีความตั้งใจส่งมอบผลิตภัณฑ์ Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า รวมถึงลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกับสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ในทุกสภาวะขับขี่

มาตรฐานสูงสุดสำหรับน้ำมันหล่อลื่น

●   เพิ่มความทนทาน : มีประสิทธิภาพในการป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนต่าง ๆ ในเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ช่วยลดคราบเขม่าที่เกาะติดบริเวณลูกสูบ ทำให้น้ำมันใช้งานได้ยาวนานขึ้น ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง

●   มีความเชื่อถือได้ : ด้วยมาตรฐาน API CK-4 มาตรฐานสูงสุดสำหรับน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซล ที่มีความทนทานต่อแรงเฉือน ควบคุมการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น คงค่าความหนืด ป้องกันการเกิดตะกอนยางเหนียว ลดการอุดตันของไส้กรอง ช่วยลดต้นทุนในการซ่อมบำรุง และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น

●   ประสิทธิภาพเหนือชั้น : Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ทำให้รอบการเปลี่ยนอะไหล่ลดลง พิสูจน์แล้วผ่านการใช้งานจริงในหลากหลายสภาวะการทำงาน ในหลากหลายพื้นที่ เช่น จีน นิวซีแลนด์ ฮ่องกง เวียดนาม และในเมืองไทย

พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลง

●   นายสันติศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Caltex Delo® 400 SLK API CK-4 เราได้จัดเตรียมแผนการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ ขยายฐานการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงจัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอื่น ๆ เราพร้อมที่จะให้คำแนะนำต่อลูกค้า ทั้งในด้านการสร้างมูลค่าให้กับการดำเนินงาน และโซลูชั่นในการกระตุ้นธุรกิจ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญและเครือข่ายที่เชื่อถือได้”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.caltex.com/th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/CaltexThailand หรืออี-เมล : [email protected] หรือ โทร. 02-081-4000 หรือยูทิวบ์ : youtube.com/user/CaltexBrand