July 3, 2024
Motortrivia Team (10593 articles)

Fast Auto Show 2024 เริ่มแล้ววันนี้ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2567

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   Fast Auto Show Thailand 2024 งานแสดงและซื้อ-ขายรถยนต์ครบวงจรภายใต้การจัดงานของ บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด เริ่มขึ้นแล้ว ปีนี้มีรถใหม่รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก 15 แบรนด์ เสริมด้วย 8 ผู้ประกอบการรถมือสอง โดยงานนี้ยังคงเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 3 ทุ่ม ระหว่างวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

●   ไฮไลท์ในงานประกอบด้วย โซนทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในฮอลล์ รุ่นรถมีอาทิ Honda e:N1, Volvo EX30, ORA 07, Deepal S07, Hyundai IONIQ5, Neta VII, MG4, Wuling Air EV, Nextem Orca และ Nextem Golf Cart ผู้ที่สนใจสามารถขอทดลองขับได้ผ่านระบบการจองคิวตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. ทุกวันตลอดการจัดงาน

●   รถใหม่พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่มาโชว์ตัวในงานมี Isuzu MU-X ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้, การเปิดตัวมินิหรัคไฟฟ้า Nextem Orca เป็นครั้งแรกในไทย, Neta X พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ก่อนเปิดราคาอย่างเป็นทางการ, MG Maxus 7 รถตู้เอนกประสงค์ 7 ที่นั่งพลังไฟฟ้า 100% ที่ประกาศราคาแล้ว แต่ยังไม่มีในโชว์รูมใด งานนี้ MG ประเทศไทยนำมาให้สัมผัสกันเป็นงานแรก

●   ฝั่งรถมือสองในงาน จะมีการออก “หนังสือรับประกันคุณภาพรถยนต์ใช้แล้ว” หรือ Used Car Warranty ให้ โดยจะระบุคุณภาพและเกรดของรถมือสองทุกคันภายในงาน รวมทั้งมีรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับตัวรถอย่างครบถ้วน เพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อรถมือสอง สามารถมั่นใจในคุณภาพและตัดสินใจซื้อได้ทันที พร้อมรับประกันซื้อคืน 100% หากรถในงานผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้, ไม่จมน้ำ, ไม่ตัดต่อ, ไม่ชนหนัก และไม่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย

●   นอกจากนี้ยังมีโซนรถตกแต่งเทรนด์ปี 2024, การร่วมสนุกกับกิจกรรมการแข่งขันในโซน E-sports, กิจกรรม Sexy Car Wash พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้าน และรับโอกาสลุ้นเป็นผู้โชคดีตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน โดยผู้ที่จองรถหรือซื้อรถรุ่นใดก็ได้ภายในงาน รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลประจำวัน ได้แก่ คูปองจากบริดจสโตน มูลค่า 12,000 บาท วันละ 1 รางวัล รวม 5 รางวัล, ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ Meguiar’s มูลค่า 3,845 บาท วันละ 5 รางวัล รวม 25 รางวัล และหลังจบงานรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV จํานวน 2 รางวัล ประกอบด้วยรุ่น Saber Tiger มูลค่า 95,900 บาท จํานวน 1 คัน และรุ่น Mine Plus มูลค่า 73,900 บาท จํานวน 1 คัน พร้อมชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ Meguiar’s

●   และสำหรับผู้เข้าชมงานทุกคน รับสิทธิ์ส่งคูปองลุ้นรับบัตรของขวัญโลตัส มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล รวม 25 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลภายในงานมากกว่า 400,000 บาท โดยจะมีการจับรางวัลในเวลา 20.00 น. ของทุกวัน

●   นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน กล่าวว่า “จากสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจึงเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปด้วยแรงหนุนจากทุกภาคส่วน โดย ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 ถือเป็นงานซื้อ-ขายรถครบวงจรที่จัดขึ้นในช่วงกลางปีที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนไปข้างหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์เบอร์ 1 ของอาเซียน อีกทั้งรัฐบาลยังมุ่งยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ควบคู่กับการผลักดันนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

●   “ดังนั้น งานในปีนี้จึงพร้อมตอบรับความครบเครื่องด้วยคอนเซ็ปต์ “รถใหม่ป้ายแดง รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” เพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้รถได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” ทั้งจากรถใหม่ป้ายแดงที่มีแบรนด์รถไฟฟ้าน้องใหม่เข้ามาทำตลาด จนทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคา และรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพเยี่ยมที่ราคาปรับลดลงมาแล้ว แถมมีการรับประกันซื้อคืนหากผิดเงื่อนไขตามที่ผู้จัดงานได้กำหนดไว้ ช่วยให้สามารถเปรียบเทียบคุณภาพ และเลือกหาความคุ้มค่า คุ้มราคา จากข้อเสนอและโปรโมชั่นพิเศษได้จบครบในงานเดียว”

●   “งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 ที่มีเวลาเพียง 5 วัน นับเป็นงานที่ยากเพราะเมื่อเริ่มแล้วจะไม่มีโอกาสแก้ไข ทุกอย่างจึงต้องเตรียมการให้พร้อมสรรพ ผมขอขอบคุณค่ายรถและผู้ประกอบการในธุรกิจยานยนต์ทุกค่ายที่เชื่อมั่นในการทำงานของเรา ทำให้ปีนี้มีรถใหม่ป้ายแดงเข้าร่วมมากถึง 15 แบรนด์ ครอบคลุมทุกทางเลือกด้านพลังงาน ได้แก่ อีซูซุ, โตโยต้า, ฮอนด้า, มิตซูบิชิ, เอ็มจี, ซูซูกิ, วอลโว่ และฮุนได รวมทั้งแบรนด์ที่เข้าร่วมงานนี้ครั้งแรก คือ เกรท วอลล์ มอเตอร์, ดีพอล, เนต้า, เน็กซ์เท็ม, วู่หลิง, เบนซ์ ธนบุรีพานิช, และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอเจ อีวี (AJ EV)”

●   “และในส่วนผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่ผ่านการคัดกรองมา 8 ราย พร้อมนำรถสภาพนางฟ้า รุ่นใหม่ เลขไมล์น้อย ครบทุกเซ็กเมนท์มานำเสนอ ประกอบด้วย DDS คาร์ เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car, CarDeeSureOK, Benz Keng Hong Thong หรือหากสนใจรถไฟฟ้ามือสอง GWM Certified Pre-Owned และ Volvo Selekt Approved Used Cars มีมาให้เลือกเช่นกัน ซึ่งระบบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วในงาน นอกจากจะมีการรับประกันซื้อคืนหากผิดเงื่อนไขที่กำหนดแล้ว ยังเป็นแบบใครมาก่อนได้ก่อน ซื้อแล้วขับกลับไปได้เลย”

●   สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญได้ที่ออฟฟิเชียล เว็บไซท์ : fastautoshow.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/FASTAUTOSHOW หรือแอด LINE ID : Fast Auto Show Thailand หรืออี-เมล : [email protected]

Report : 2024 Fast Auto Show Thailand