June 11, 2020
Motortrivia Team (10223 articles)

Toyota และ Aioi แนะนำประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ (PHYD)

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แนะนำประกันภัยรูปแบบใหม่ภายใต้ประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดี ลดให้” หรือ Pay How You Drive (PHYD) สำหรับรถยนต์ทุกรุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยี T-Connect โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ส่งเสริมการขับรถอย่างปลอดภัย สร้างสังคมคนขับรถดี พร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันภัยรถ

●  ในช่วงปี 2561 โตโยต้าและไอโออิได้แนะนำประกันภัย PAYD ที่มาพร้อม T-Connect Telematics โดยนับเป็นรายเเรกในประเทศไทยที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการประกันภัยที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีการขับรถยนต์ในระยะทางสั้นหรือใช้งานน้อย

●  ในปี 2563 นี้ โตโยต้าได้ทำการยกระดับประกันภัยใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการขับ ภายใต้ประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ ใช้ชื่อว่า “ขับดี ลดให้” โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูล, ระยะทางการใช้งาน และพฤติกรรมการขับของลูกค้ าผ่านเทคโนโลยี T-Connect ก่อนจะนำมาคำนวณคะแนนการขับ พร้อมข้อแนะนำเพื่อปรับปรุงในการขับอย่างปลอดภัย

สิทธิประโยชน์

●  (1) กลยุทธ์ในด้านราคา : ยิ่งขับดี ขับน้อย จะยิ่งได้ส่วนลด

ปีที่ส่วนลดพิเศษ โตโยต้า แคร์ ขับดี ลดให้ (PHYD)
1ประกันรถป้ายแดง รับส่วนลด 5% จากค่าเบี้ยปกติ
(พิจารณาจากการมีระบบ Theft Track
สามารถติดตามรถเมื่อถูกโจรกรรม
ช่วยลดความเสี่ยงรถหาย
2-8ส่วนลดค่าเบี้ยต่ออายุประกันภัย
(ต่อที่ 1) ส่วนลดประวัติดี No claim bonus
พิจารณาจากการไม่เคลมประกันภัย
ตัวอย่างปีที่ 2 รับส่วนลด 20%
(ต่อที่ 2) ส่วนลดจาก PHYD สูงสุด 25%
คำนวณจากคะแนนการขับ + ระยะทางการขับน้อย
รวมประหยัดสูงสุด 4,891 บาท/ปี

●  (2) กลยุทธ์ด้านบริการ : มีบริการตรวจสอบหาตำแหน่งรถยนต์ Theft Track กรณีถูกโจรกรรม โดยระบบจะติดตามจุดพิกัดของรถยนต์จากแอพพลิเคชัน T-Connect by Toyota โดยมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามมาตรฐานประกันภัยโตโยต้าแคร์ อาทิ รับประกันงานซ่อมที่ศูนย์บริการตัวถังและสีของโตโยต้า นาน 12 เดือน, สามารถใช้บริการ ณ ศูนย์บริการตัวถังและสีของโตโยต้า กรณีต่ออายุประกันภัย PHYD, บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชม., บริการงานซ่อมด้วยอะไหล่แท้จากโตโยต้า พร้อมช่างผู้ชำนาญงานได้มาตรฐาน, เข้ารับบริการตามมาตรฐานโตโยต้า ด้วยอะไหล่แท้ที่ศูนย์บริการตัวถังและสีของโตโยต้า ที่ครอบคลุมกว่า 256 แห่งทั่วประเทศ

●  ประกันภัย โตโยต้า แคร์ ขับดีลดให้ (PHYD) รองรับรถยนต์โตโยต้าที่มีเทคโนโลยี T-Connect โดยรุ่นรถประกอบด้วย Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner ที่เปิดตัวในปี 2563

●  (3) สะดวก ใช้งานง่าย ด้วยแอพพลิเคชัน T-Connect by Toyota : ผู้ขับสามารถตรวจสอบรายละเอียดกรมธรรม์ วันคุ้มครอง วันหมดอายุ เลขที่กรมธรรม์, ตรวจสอบคะแนนการขับขี่ ระยะทางการใช้งาน พร้อมคำแนะนำการขับขี่ปลอดภัย และมีบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อถึงเวลาต่ออายุประกันภัยฯ

●  (4) สังคมแห่งการขับขี่ปลอดภัย : เมื่อจบการเดินทางในแต่ละครั้ง ภายใน 30 นาที ระบบ T-Connect จะส่งข้อมูลการขับไปยังบริษัทประกันภัย เพื่อทำการวิเคราะห์และประมวลผลพฤติกรรมการขับออกมาเป็นคะแนน พร้อมคำแนะนำการขับแบบปลอดภัย ในแต่ละพื้นที่ และช่วงเวลา เพื่อช่วยส่งเสริมให้เกิดสังคมขับรถดี และเกิดความปลอดภัยบนท้องถนน นำไปสู่การลดอุบัติเหตุในสังคมไทย

●  สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ หรือศูนย์ T-Connect Call Center โทร. 02-386-2000 ต่อ 3 หรือ บมจ. ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า PHYD โทร. 02-620-8111 (จันทร์ – ศุกร์ เวลาทำการ 8.30 – 17.00 น.)   ●