July 27, 2022
Motortrivia Team (10236 articles)

Honda City one-make race 2022 สนาม 2 กระหึ่มบุรีรัมย์

ประชาสัมพันธ์

●   ศึก “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” ดวลสนาม 2 สุดมันส์ ขณะสองนักขับเลือดใหม่อย่าง “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ดาวรุ่งสาวจาก Nexzter rest Club Singha Sittipol และ “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport ผลงานร้อนแรงแบ่งชัยชนะกันคนละเรซ จากเกมสุดดุเดือดที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

●   การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนาม 2 ซึ่งบรรจุตารางดวลความเร็ว เรซที่ 3 และ 4 เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

●   เริ่มต้นเรซที่ 3 ในวันเสาร์ โดยมี “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูจาก Idemitsu Racing Team Thailand เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา และ โชคชัย จารุนงคราญ ดูโอ้สังกัด PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2 และกริดที่ 3 ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก B-Quik Racing Team ประจำการในกริดที่ 4 ด้าน สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ที่โดนลงโทษบวกเพิ่ม 5 อันดับ หล่นลงมาอยู่ในกริดที่ 6

●   เกมเรซนี้ถูกควบคุมสถานการณ์โดย รัฐภาคย์ เจ้าของโพลที่ออกนำแบบม้วนเดียวจบหลังผ่าน 10 รอบสนาม ทว่ากลับถูกลงโทษดิสควอลิฟายจากชิ้นส่วนของรถแข่งที่ผิดกฎการแข่งขัน ส่งผลให้ชัยชนะเรซที่ 3 ตกเป็นของ สิตาวีร์ ที่ไล่แซงอย่างดุเดือดคว้าชัยชนะไปครองด้วยเวลา 22 นาที 7.835 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ฐิติพงศ์ 1.478 วินาที

●   อันดับ 3 ตกเป็นของจอมเก๋าอย่าง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Cosmo ตามหลัง 10.736 วินาที ตามด้วย พสุ ลิปตพัลลภ จาก Pround Honda Racing ในอันดับ 4 ตามหลัง 11.232 วินาที และอันดับ 5 เป็นของ โชคชัย ตามหลัง 14028 วินาที

●   ส่วนการแข่งขันเรซที่ 4 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ ต้องดวลกันท่ามกลางสภาพแทร็กที่ชุ่มไปด้วยฝนซึ่งตกลงมาก่อนจะเริ่มเกม โดยโพลโพซิชั่นเป็นของ สิตาวีร์ ขนาบด้วย ฐิติพงศ์ ส่วนกริดที่ 3 และ 4 เป็นของ กิตติพล และ พสุ ด้าน รัฐภาคย์ รับโทษจากเรซที่ 3 ได้เริ่มเกมจากท้ายแถว

●   ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ ฐิติพงศ์ ไล่แซง สิตาวีร์ ขึ้นมารั้งจ่าฝูงในรอบแรก แม้จะโดนไล่กดดันอย่างหนัก แต่นักขับดาวรุ่งจาก PT Maxnitron Motorsport ยังอาศัยการขับที่ชาญฉลาดรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 22 นาที 7.229 วินาที เฉือน สิตาวีร์ เพียง 0.687 วินาทีเท่านั้น ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ พสุ ตามหลังผู้ชนะ 12.028 วินาที

●   ด้าน รัฐภาคย์ เรซนี้สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่แซงคู่แข่งจากกริดสุดท้าย ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะ 18.896 วินาที ส่วน กิตติพล จบเรซในอันดับ 19.804 วินาที ขณะที่จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมโอเวอร์ออล์อย่าง อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik Racing Team จบการแข่งขันในอันดับ 6

●   หลังผ่าน 4 เรซแรกของฤดูกาล สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพเข้มข้นขึ้นอย่างมาก อดิศักดิ์ ยังคงรั้งจ่าฝูงโอเวอร์ออลล์ มีทั้งสิ้น 31 คะแนน โดน กิตติพล ไล่จี้เข้ามาเหลือเพียง 1 แต้มเท่านั้น ขณะที่ พสุ ตีตื้นขึ้นมาในอันดับ 3 ตามหัวแถวเพียง 3 คะแนน ส่วนจ่าฝูงในคลาสบี ยังคงเป็นของ อดิศักดิ์ มี 40 แต้มเหนือ นันทวัฒน์ ชำนาญ จาก Nexzter Hyb TKS Motorsport อันดับ 2 ถึง 8 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อมรชัย สิทธิชูรักษ์ จาก One Point ตามหลัง 28 คะแนน

●   คลาสซีซึ่งดุเดือดไม่แพ้รุ่นใหญ่ ปรากฏว่า ฐิติพงศ์ รั้งจ่าฝูง มีทั้งสิ้น 36 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง โชคชัย อยู่ 9 คะแนน ขณะที่ สิตาวีร์ ขยับขึ้นมารั้งท็อปทรีตามหลังหัวแถว 2 คะแนน

●   สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไปของศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 จะยังคงดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2565 นี้     ●