September 1, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

2017 Hyundai i10 ปรับโฉม เพิ่ม 2 ระบบความปลอดภัย


Posted by : AREA 54

 

  ฮุนไดเตรียมเปิดตัวซิตี้คาร์ Hyundai i10 รุ่นปรับโฉม/ปรับรุ่นปี ภายในงาน 2016 Paris Motor Show ปลายเดือนกันยายนนี้ โดยมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของเจนเนอเรชั่น 2 ที่เริ่มทำตลาดในปี 2013

   Hyundai i10 ใหม่เพิ่มความน่าสนใจให้รอบตัวรถด้วยการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ในงานออกแบบ ด้านหน้ามากับกระจังหน้าและกันชนแบบใหม่ทั้งหมด ชุดไฟ LED daytime running lights ทรงกลมถูกฝังเอาไว้ที่มุมของกระจังหน้า หลุมไฟตัดหมอกขยายขนาด เล่นรูปทรงล้อไปกับส่วนล่างของกระจังหน้าและชายล่าง รุ่นท๊อปมีล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้วลายใหม่ ด้านท้ายออกแบบกันชนหลังใหม่ เพิ่มลูกเล่นด้วยกรอบสีดำคาดยาว โคมไฟหลังแม้จะยังเป็นทรงเดิม แต่เพิ่มเติมรายละเอียดภายในโคมให้ใหม่

  ห้องโดยสารยังอยู่ในรูปทรงเดิมทั้งหมด ทว่าเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2014 แผงควบคุมจะถูกลดทอนความซับซ้อนลง ปุ่มควบคุมต่างๆ มีการลดขนาดลงเล็กน้อย และวางตำแหน่งให้เป็นกลุ่มก้อนมากขึ้น ชุดวิทยุเดิมถูกแทนที่ด้วยจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับการทำงานของระบบนำทาง พร้อมการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านฟังก์ชั่น Android Auto และ Apple CarPlay จุดสำคัญคือมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยให้ใหม่ ประกอบด้วยระบบแจ้งเตือนการปะทะทางด้านหน้า Front Collision Warning System และระบบเตือนให้ผู้ขับรักษารถอยู่ในเลน Lane Departure Warning System ทั้งคู่อาศัยความสามารถของกล้องหน้าและเซนเซอร์ด้านหน้าที่ติดตั้งเพิ่มเติม

  รุ่นเครื่องยนต์ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Kappa II แบ่งเป็นรุ่น 3 สูบความจุ 1.0 ลิตร หรือ 4 สูบความจุ 1.25 ลิตร และดีเซล 3 สูบความจุ 1.1 ลิตร (ขึ้นอยู่กับภูมิภาคในการจำหน่าย) จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 4 จังหวะ ในขณะที่เวอร์ชั่นอินเดียซึ่งจำหน่ายในชื่อ Hyundai Grand i10 ก็น่าจะมีการปรับโฉมตามมาในอีกไม่นานนัก (ในรุ่นก่อนหน้า i10 เวอร์ชั่นอินเดียฐานล้อยาวกว่าเวอร์ชั่นยุโรปราว 10 ซม.)

  ในสหราชอาณาจักร การจำหน่าย i10 ใหม่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมกราคมปี 2017 ต่อด้วยเวอร์ชั่นปรับโฉม Grand i10 ในอินเดียภายในช่วงครึ่งปีแรก ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้… ส่วนบ้านเราคงไม่มีลุ้นเหมือนเคยครับ  


2017 Hyundai i10