September 30, 2016
Motortrivia Team (10022 articles)

TYREPLUS Car Service นัดหมายเปลี่ยนยางออนไลน์ ครั้งแรกในไทย

เรื่อง-ภาพ : Motortrivia Team

 

●   ในยุค IoT หรือ Internet of Things เราสามารถลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน ประหยัดเวลาในการทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างเห็นผล เนื่องจากคอนเทนท์ในปัจจุบันถูกเชื่อมต่อกันเป็นโครงข่ายและสามารถเรียกใช้งานผ่านแพลทฟอร์มที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเดสค์ท๊อป, แท๊บเลท หรือแม้แต่อุปกรณ์เล็กๆ ที่พกพาสะดวกอย่างสมาร์ทโฟน

●   ด้วยเหตุนี้ TYREPLUS จึงเพิ่มบริการที่ทันยุคสมัยและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ด้วยบริการ จองยางแบบออนไลน์ เพื่อช่วยเติมความสะดวกในการเปลี่ยนยาง ตัวระบบมีการแจ้งค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ที่สำคัญคุณยังสามารถเช็คจากระบบได้ว่ามียางรุ่นที่ตรงกับความต้องการของคุณหรือไม่ และเมื่อผ่านขั้นตอนการจองยาง ในส่วนของการเข้ารับบริการ TYREPLUS ก็มีทีมช่างพร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยเอาไว้รองรับ

●   ปัจจุบัน TYREPLUS ทำงานภายใต้แนวคิด Your Car Our Care ซึ่งเป็นการขั้นตอนการทำงานที่ไม่เพียงนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่เป็นการทำงานเพื่อแสดงออกถึงความรักในสิ่งที่ทำ โดยเน้นความใกล้ชิดกับลูกค้าในแบบที่เป็นทีมเดียวกัน

●   บริการนัดหมายเปลี่ยนยางออนไลน์ของ TYREPLUS เน้นความเรียบง่ายในการใช้งาน สิ่งที่คุณต้องทำเป็นอันดับแรกคือ การเลือกขนาดยาง ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งแบบมาตรฐานติดรถ หรือจะเลือกตามขนาดที่ต้องการ โดย TYREPLUS มีแบรนด์ยางให้เลือก อาทิ MICHELIN, BFGoodrich หรือ UNIROYAL ไม่ว่าคุณจะใช้รถยนต์นั่ง, รถปิกอัพ หรือออฟโรดก็ตาม

●   หลังจากนั้นตัวระบบจะประมวลผลและแจ้งราคากลาง พร้อมรายละเอียดคุณสมบัติของยางแต่ละรุ่น ซึ่งในจุดนี้เราสามารถลดขั้นตอนในการโทรสอบถามข้อมูล และมั่นใจได้ว่าจะได้ยางที่ตรงความต้องการ ทั้งยังประหยัดเวลาในการเดินทาง ไม่ต้องขับรถตระเวนหาตามร้าน เพราะคุณสามารถเลือกศูนย์บริการ TYREPLUS ที่อยู่ในบริเวณที่ใกล้ที่สุด และยังสามารถระบุเวลาในการเข้ารับบริการได้ด้วย จึงไม่ต้องเสียเวลารอคิวที่ศูนย์ฯ

●   การนัดหมายเปลี่ยนยางออนไลน์ก็ไม่ยุ่งยาก แค่คลิกเมาส์ไม่กี่ครั้งก็เสร็จสิ้นขั้นตอน

1.   เข้าไปที่เวบไซต์ www.tyreplus.co.th.
2.   เลือกเมนูค้นหายาง ซึ่งมีเมนูย่อยว่าจะค้นหาจากรถยนต์ จากขนาดยาง หรือจากยี่ห้อยาง
3.   เมื่อเลือกยางได้แล้ว ระบบจะสรุปค่าใช้จ่ายเบื้องต้น และเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกสาขาที่จะเข้ารับบริการ
4.   เลือกวันนัดหมาย ระบบจะสรุปข้อมูลให้อีกครั้ง เท่านี้ก็สามารถเข้ารับบริการในวันเวลาที่สะดวก ได้ยางรุ่นที่ต้องการแน่นอน
5.   ระบบจะส่งอีเมลตามให้ข้อมูลไว้ พร้อมแจ้งหมายเลขการจอง และมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาเพื่อยืนยันการนัดหมายอีกครั้ง

●   นี่คือแนวคิดพื้นฐานของ TYREPLUS ที่มีที่มาจากคำง่ายๆ 2 คำ คือ ‘SAVE’ ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียเวลาตามหายางรุ่นที่ต้องการ และ ‘SURE’ มั่นใจได้ว่าจะได้ยางรุ่นที่ต้องการ มีก็คือมี ไม่โดนบังคับ (กลายๆ) ให้ซื้อยางรุ่นอื่นที่ใช้แทนกันได้ และมีการเตรียมยางไว้ล่วงหน้าก่อนที่คุณจะไปถึงศูนย์บริการ ที่สำคัญ การแจ้งราคาที่แน่นอนล่วงหน้าจะทำให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างแม่นยำ

●   เมื่อผ่านขั้นตอนการนัดหมายแล้ว คุณยังสามารถประหยัดเวลาในการรอคิวได้อีกต่อหนึ่ง เนื่องจากเมื่อไปถึงศูนย์บริการ ทีมงานของ TYREPLUS สามารถเริ่มเปลี่ยนยางได้ทันที

●   สำหรับขั้นตอนการเข้ารับบริการ ขอให้คุณไปตรงตามเวลาที่นัดหมาย ที่ศูนย์ฯ จะมีช่องจอดสำหรับรถที่มาใช้บริการโดยเฉพาะ จากนั้นจะมีพนักงานมาต้อนรับ พร้อมตรวจสภาพรถรอบคัน เมื่อถึงขั้นตอนการทำงาน ห้องโดยสารจะมีการคลุมด้วยผ้ากันเปื้อนทั้งที่เบาะนั่ง พวงมาลัย และหัวเกียร์ แม้จะเป็นขั้นตอนปกติ แต่ก็แสดงถึงความใส่ใจและมีมาตรฐาน

●   จากนั้นพนักงานจะเชิญคุณเข้าไปนั่งด้านในเพื่อแจ้งว่าจะใช้บริการอะไรบ้าง สังเกตว่าโต๊ะของพนักงานเป็นแบบเปิด จุดนี้สามารถสร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับลูกค้ามากกว่าการคุยข้ามโต๊ะ คุณสามารถแจ้งกับพนักงานได้เลยว่า มีการนัดหมายเปลี่ยนยางผ่านระบบออนไลน์มาแล้ว ทีมงานของ TYREPLUS ก็จะเริ่มขั้นตอนการเปลี่ยนยางได้ทันที การเช็คข้อมูล ณ จุดนี้ เป็นเพียงการทวนขั้นตอนการเตรียมยางให้ตรงรุ่นและขนาดที่จองเอาไว้แล้วเท่านั้นครับ หรือถ้าจะใช้บริการอื่นเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งได้เช่นกัน

●   ถึงตรงนี้พนักงานจะแจ้งระยะเวลาเปลี่ยนโดยประมาณ ส่วนในกรณีที่มีการใช้บริการอื่นๆ และมีการใช้เวลาเพิ่มขึ้น คุณก็ยังสามารถเลือกได้ว่าจะกลับมารับรถทีหลัง หรือต้องการจะรอรถที่ศูนย์ฯ หากต้องการรอที่ศูนย์ TYREPLUS ก็มีห้องรับรองเอาไว้บริการ ด้านในมีเครื่องดื่ม ไวไฟสำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และโทรทัศน์ ตัวห้องรับรองเป็นห้องกระจกใส มองเห็นการทำงานของช่าง หรือใครอยากจะเดินเข้าไปดูการทำงานของช่างอย่างใกล้ชิดก็ยังได้ เมื่อลองเข้าไปดูก็พบว่า การทำงานมีมาตรฐานเป็นขั้นตอน และที่สำคัญ ช่างทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจต้อนรับเป็นอย่างดี

●   หลังจากทีมช่างนำรถไปเข้าช่องซ่อม ในระหว่างขั้นตอนการเปลี่ยนยางจะมีบริการ Safety Check Safety Plus ซึ่งเป็นขั้นตอนในการตรวจสอบระบบพื้นฐานต่างๆ ของรถฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจว่ารถจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

●   บริการนี้เหมาะสำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเปิดฝากระโปรงรถ (ทว่าจริงๆ แล้วคุณควรจะเปิดเช็คสักสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี) เช่น การตรวจสอบสภาพน้ำมันเบรกและแบตเตอรี่ด้วยเครื่องมือเฉพาะ ตรวจสอบช่วงล่างและเบรก ไส้กรองอากาศและไส้กรองแอร์ ถ้าพบว่าชิ้นส่วนไหนมีความบกพร่องหรือควรเปลี่ยน ทีมช่างของ TYREPLUS ก็จะแจ้งปัญหาให้ทราบ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าพร้อมจะเปลี่ยนหรือไม่

●   หลังจากถอดยางเดิมออกแล้ว ก่อนใส่ยางใหม่จะมีการทำความสะอาดภายในล้อ ไม่ให้มีสิ่งสกปรกกีดขวาง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ยางรั่วซึมภายหลังได้ จากนั้นจึงเติมลมยางซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเติมลมธรรมดาหรือไนโตรเจน ต่อด้วยการถ่วงล้อ และใส่ล้อเข้ากับตัวรถ ในขั้นตอนนี้สังเกตว่าช่างจะใช้กากบาดและใช้มือไขนอต ไม่ใช้บล็อกลมยิง สอบถามได้ความว่าเพื่อป้องกันนอตยืด และการใส่นอตด้วยมือ จะรู้ว่าเกลียวลงร่องพอดีหรือไม่ ป้องกันนอตปีนเกลียว จากนั้นจึงใช้ประแจปอนด์ไขให้แน่นอีกครั้ง โดยตั้งความตึงไว้อย่างเหมาะสม ปลอดภัยสำหรับการใช้งาน หากเกิดเหตุยางรั่ว ยางแบน เจ้าของรถยังสามารถไขนอตออกเปลี่ยนยางด้วยมือได้ เพราะถ้าใช้บล็อกลมและไขแน่นเกินไป อาจจะไขนอตไม่ออก

●   หลังจากใส่ยางเสร็จแล้วก็จะเป็นขั้นตอนสำคัญคือ นำรถไปเข้าเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และให้เจ้าของรถทดลองขับบนถนนจริงพร้อมกับช่างอีกครั้งก่อนส่งมอบรถ

●   สำหรับบริการอื่นๆ ก็มีการระบุค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน ทำให้รู้ค่าใช้จ่ายล่วงหน้า และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่าย นอกเหนือจากการเปลี่ยนยางแล้ว ที่ศูนย์บริการ TYREPLUS ก็มีบริการอื่นด้วย เช่น ปะยาง ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ เติมลมไนโตรเจน ตรวจสอบระบบเบรก แบตเตอรี่ มีบริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน นอกจากยางรถยนต์แบรนด์ MICHELIN, BFGoodrich หรือ UNIROYAL แล้ว ยังมีน้ำมันเครื่อง Castrol และ TOTAL แบตเตอรี่ BOSCH และ FB อะไหล่ระบบเบรกจาก Bendix และ Castrol ซึ่งมีหลายระดับราคาให้เลือกกัน

●   โดยรวมแล้วการบริการของ TYREPLUS สามารถประหยัดเวลาได้จริง จุดเด่นของบริการนัดหมายเปลี่ยนยางล่วงหน้าออนไลน์จาก TYREPLUS คือ สามารถเลือกเวลาที่เราสะดวกที่สุดได้ และได้ยางรุ่นที่ต้องการ ขั้นตอนการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์ไม่ยุ่งยาก ช่วงเข้ารับบริการรวดเร็วทันใจไม่ต้องรอคิว ใครอยู่ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ทีมช่างให้บริการด้วยความชำนาญและใส่ใจรายละเอียด

●   ใครมีคิวเปลี่ยนยางครั้งต่อไป ลองใช้บริการนัดหมายเปลี่ยนยางออนไลน์จาก TYREPLUS ได้ที่ www.tyreplus.co.th ครับ ปัจจุบัน TYREPLUS มีศูนย์บริการกว่า 100 แห่งกระจายทั่วประเทศ  

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร TYREPLUS iCard

●   ถ้ามีโอกาสไปใช้บริการที่ TYPEPLUS ขอแนะนำให้สมัครบัตร iCard ครับ เพราะจะได้รับสิทธิประโยชน์แบบสุดคุ้มนานถึง2 ปี ประกอบด้วย:

●   Road Hazard Warranty การประกันความเสียหายของยาง ที่เกิดจากอุบัติเหตุที่วัสดุแปลกปลอม หรือสิ่งกีดขวางบนถนนเช่น ตะปู เศษแก้ว ก้อนหิน ของมีคมต่างๆ หลุมบ่อ ฯลฯ ทำความเสียหายทิ่มตำกับยาง ระหว่างที่ขับรถไปบนถนน ทำให้ไม่สามารถใช้งานเส้นนั้นได้ตามปกติ

●   Roadside Assistance การรับบริการช่วยเหลือเมื่อตัวรถเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในด้านบริการช่างซ่อมรถฉุกเฉิน รถยกฉุกเฉิน รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์

●   ผ่อนสบาย 0% การผ่อนชำระค่าสินค้า ดอกเบี้ย 0% ตลอดอายุสมาชิก ผ่านบัตรเครดิตต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

●   Fast Lane การรับบริการด่วนภายใน 60 นาที สำหรับเปลี่ยนยาง น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ และเช็คศูนย์ล้อ นัดหมายล่วงหน้า 1 วัน


TYREPLUS Car Service