October 31, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

Nissan ประเทศไทย แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่


Press Release

 

●   นิสสันประกาศแต่งตั้ง นายอันตวน บาร์เตส (Mr. Antoine Barthes) เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป และจะรายงานตรงกับ นายยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

●   ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ นายอันตวน บาร์เตส จะดูแลรับผิดชอบการวางกลยุทธ์ธุรกิจของนิสสันในประเทศไทยทั้งหมด รวมถึงการบริหารจัดการเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างแบรนด์นิสสันในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์หลัก ในประเทศไทยให้มีความโดดเด่น แข็งแกร่ง มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายอันตวน บาร์เตส ยังจะทำหน้าที่ดูแลการผลิตรถยนต์ของนิสสันในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกในกว่า 100 ประเทศ อย่างมีประสิทธิภาพ


นายยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด


●   ด้าน นายยูตากะ ซานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นายอันตวน บาร์เตส เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถ และมีประสบการณ์สูง ในอุตสาหกรรมรถยนต์และในนิสสัน มาอย่างยาวนาน จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เราจะได้ท่านมาร่วมงาน โดยผมเชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของ นาย อองตวน จะสามารถขับเคลื่อนนิสสัน ประเทศไทย ให้ รุกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และมีความแข็งแกร่ง ในตลาดรถยนต์ของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

●   ก่อนที่จะมารับตำแหน่ง ในประเทศไทย นายอันตวน บาร์เตส เคยร่วมงานกับนิสสัน ยุโรปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 โดยดูแลงานด้านการตลาดและการขาย ในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง ซึ่งตำแหน่งล่าสุดคือ กรรมการผู้จัดการ ของบริษัทนิสสันยุโรป ในภูมิภาคยุโรปตะวันออก ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี   ●