October 23, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 22-10-2016


Posted by : Fascinator 

 

แอปเปิ้ลถูกโยงชื่อเทคโอเวอร์แม็คลาเรน

●   มีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาว่า แอปเปิ้ล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ กำลังเข้าเจรจากับ แม็คลาเรน ถึงความเป็นไปได้ที่จะเทคโอเวอร์องค์กรเทคโนโลยีจากอังกฤษรายนี้

●   อ้างอิงจาก ไฟแนนเชียล ไทม์ แอปเปิ้ลได้มุ่งเป้าไปที่ แม็คลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งเป็นองค์กรสนับสนุนทีมแข่งเอฟวัน, แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ และ แม็คลาเรน แอพพลายด์ เทคโนโลยี แหล่งข่าวระบุว่าการพูดคุยเจรจาได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน และแอปเปิ้ลตั้งใจที่จะเข้าเทคโอเวอร์แม็คลาเรนอย่างเต็มรูปแบบ

●   แอปเปิ้ลนั้นกำลังอยู่ในระหว่าง พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนเอง และวางแผนที่จะเข้าไปมีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์ แม็คลาเรนจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับพวกเขาเนื่องด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีขององค์กรจากอังกฤษ

●   คาดการณ์กันว่า แม็คลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ป นั้นมีมูลค่าสูงถึง 1,000 – 1,500 ล้านปอนด์ โดยในปีที่ผ่านมา แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ กรุ๊ป ทำกำไรไปได้ 450 ล้านปอนด์

●   อย่างไรก็ตามโฆษกขององค์กรแม็คลาเรนได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยกล่าวว่าแม็คลาเรนยังคงไม่ได้มีการพูดคุยเจรจาใดๆ กับแอปเปิ้ลถึงความเป็นไปได้ในการลงทุนระหว่าง 2 องค์กร   ●

ฮอนด้าได้รับโทเค่นคืนจากเอฟไอเอ

●   ฮอนด้า ได้รับโทเค่นที่พวกเขาใช้อัพเกรดไปที่มาเลเซียและญี่ปุ่นคืน หลังจากเอฟไอเอพิจารณาแล้วว่าเป็นการอัพเกรดที่ไม่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ

●   ฮอนด้านั้นได้ใช้โทเค่นไปจำนวน 2 เม็ด ในการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้ เฟอร์นันโด อลองโซ ที่มาเลเซีย และ เจนสัน บัตตัน ที่ญี่ปุ่น โดยพวกเขาทำการแก้ไขแบบเสื้อสูบและท่อไอเสียใหม่ ซึ่งหลังจากที่เอฟไอเอพิจารณาการใช้โทเค่นแล้ว พวกเขาตัดสินใจคืนโทเค่นในส่วนของการแก้ไขแบบเสื้อสูบ เนื่องจากมันเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความเสถียรของระบบ ไม่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ซึ่งในจุดนี้เอฟไอเออนุญาตให้ทำการอัพเกรดได้โดยไม่ต้องใช้โทเค่น

●   สำหรับจำนวนโทเค่นที่เหลืออยู่ในแต่ละค่ายผู้ผลิตนั้น เฟอร์รารีเป็นค่ายเดียวที่ได้ใช้โทเค่นหมดไปแล้ว ฮอนด้าได้โทเค่นคืนมา 1 เม็ด ทำให้เหลือโทเค่นทั้งหมด 2 เม็ด เมอร์เซเดสยังคงสามารถใช้โทเค่นอีก 6 เม็ด อัพเกรดเครื่องยนต์ได้ และเรโนลต์เหลือโทเค่นมากที่สุดเป็นจำนวน 18 เม็ด   ●

ลือหึ่ง รอน เดนนิส เตรียมลงจากตำแหน่งหลังหมดสัญญา

●   บอสใหญ่ของแม็คลาเรน รอน เดนนิส เตรียมลงจากตำแหน่งประธานและซีอีโอ แม็คลาเรน กรุ๊ป จากการเปิดเผยของออโต้สปอร์ต

●   ตามรายงานระบุว่า เดนนิส ในวัย 69 ปี จะไม่ได้รับการต่อสัญญาซึ่งจะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ นั่นจะทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับทีมแข่งจบลง ซึ่งความสัมพันธ์นี้ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1980 อย่างไรก็ตามทางโฆษกของแม็คลาเรนออกมาปฏิเสธ โดยกล่าวว่า รอน เดนนิส จะยังไม่ลงจากตำแหน่ง เขาจะยังคงเป็นประธานและซีอีโอของ แม็คลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ป อยู่

●   สำหรับ เดนนิส นั้นมีหุ้นส่วนอยู่ใน แม็คลาเรน กรุ๊ป 25 เปอร์เซ็นต์ โดยอีก 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นของพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ยาวนานอย่าง แมนซัว โอจเจห์ และอีก 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นของบริษัทจากบาห์เรน มุมทาลากัต   ●


ที่มา :
•  autosport.com.
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.