April 10, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

Infiniti QX80 Monograph Concept ต้นแบบว่าที่ SUV รุ่นธง

เรื่อง : AREA 54

●   รถรหัส QX80 ซึ่งเป็นรถที่อินฟินิตี้ใช้เป็นชื่อรุ่นสำหรับทำตลาดรถ SUV หรูขนาดฟูลไซส์แทนที่ Infiniti QX เดิม เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญสำหรับรถ QX ในฐานะที่เป็นรถรุ่นสูงสุดในไลน์อัพรถ SUV ซึ่งประกอบด้วย QX50 (ครอสโอเวอร์คอมแพคท์ แทนที่ EX), QX60 (ครอสโอเวอร์หรู แทนที่ JX) และ QX70 (ครอสโอเวอร์สมรรถนะสูง แทนที่ FX) โดยล่าสุดอินฟินิตี้เตรียมเปิดตัวรถต้นแบบ Infiniti QX80 Monograph Concept ว่าที่รถแฟลกชิฟเจนเนอเรชั่นใหม่ในงาน 2017 New York Auto Show.

●   เทียบกับ QX80 รุ่นปัจจุบันต้นแบบ QX80 Monograph มีภาพลักษณ์ที่บึกบึนกว่า แต่มีการลดทอนเส้นสายรอบตัวรถลงไปเพื่อให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยมยิ่งขึ้น กระจังหน้าเป็นแบบกรอบ 2 ชั้น เสา A ที่ถมสีดำเมื่อรวมกับกระจกทึบ ช่วยให้หลังคามีลักษณะลอยตัวแบบที่เรียกกันว่า Floating Roof Design

●   อินฟินิตี้ยังไม่เผยรายละเอียดอื่นๆ ของคันจริงในเวลานี้ คู่แข่งสำคัญในกลุ่ม SUV ลักชัวรี่มีอาทิ บีเอ็มดับเบิลยู, แลนด์ โรเวอร์, ลินคอล์น และเมอร์เซเดส

●   สำหรับรุ่นปัจจุบัน MY2017 อินฟินิตี้เพิ่งเปิดตัวรุ่นปรับโฉมไปในช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ V8 สูบ ความจุ 5.6 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนมีทั้งขับล้อคู่หลังและ 4 ล้อแบบ all-wheel drive ซึ่งทำให้มีการคาดกันว่า QX80 น่าจะยังคงใช้เซ็ทอัพระบบขับเคลื่อนทั้งหมดใกล้เคียงของเดิม   ●


2017 Infiniti QX80 Monograph Concept