April 2, 2017
Motortrivia Team (10020 articles)

2017 PG Bugatti Bike จักรยานไฮเอนด์ที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 5 กก.


Posted by : AREA 54

 

●   บูกัตติ และ PG ผู้ผลิตจักรยานไฮเอนด์สัญชาติเยอรมัน ร่วมมือกันผลิตจักรยานน้ำหนักเบาในชื่อ PG Bugatti Bike ใช้แรงบันดาลใจจากไฮเปอร์คาร์ 1,500 แรงม้ารุ่นล่าสุด Bugatti Chiron ออกแบบโดยบูกัตติ ผลิตโดย PG การพัฒนาโปรโตไทป์เป็นผลงานร่วมกันระหว่าง PG และบริษัทผู้ผลิตต้นแบบงานวิศวกรรม Kussmaul GmbH น้ำหนักตัวเพียง 4.9 กก. เท่านั้น

●   เว็บไซท์อย่างเป็นทางการของ PG ระบุว่า จักรยานรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขัน และไม่เหมาะจะใช้งานบนท้องถนนทั่วไปนัก (ซึ่งขัดกับการโปรโมทตัวรถให้เป็น “Urban Bike” พอสมควร) 95% ของตัวรถผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยชิ้นส่วนทั้งหมดที่เป็นคาร์บอน จะเป็นงานแฮนด์เมดจาก Merelli บริษัทผู้ผลิตเฟรมสัญชาติอิตาเลียน และใช้วัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้ในแวดวงอากาศยานหรือมอเตอร์สปอร์ต ซึ่ง PG เคลมว่าวัสดุทุกชิ้นที่ประกอบขึ้นมา เป็นวัสดุเกรดที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้ในอุตสาหกรรม ณ วันปัจจุบัน

●   เทียบกับจักรยานในเกรดแข่งขันทั่วไป หน้าตัดของเฟรมจะมีการขยายขนาดเพื่อเพิ่มความแข็งแรง แต่ไม่เสียสมดุลของอากาศพลศาสตร์ ด้านหน้าติดตั้งชุดระบบกันสะเทือนที่ควบรวมกับแฮนเดิลบาร์ PG เรียกมันว่าระบบ VSAB : Vertical Shock Absorption Bar นอกจากนี้ยางติดรถยังเป็นยางรุ่นพิเศษที่ Continental ผลิตมาให้เฉพาะกิจ และทุกคันสามารถสั่งตกแต่งเพิ่มเติมได้ เช่น สีพิเศษในเฉดต่างๆ เพื่อให้เข้ากับสีของบูกัตติที่จอดอยู่ในโรงเก็บรถ

●   บูกัตติ/PG จำกัดจำนวนการผลิตเอาไว้ที่ 667 คัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 39,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาทครับ   ●


2017 PG Bugatti Bike