November 11, 2017
Motortrivia Team (10189 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 11-11-2017


Posted by : Fascinator.

 

อลองโซจะลงแข่งเดย์โทน่า 24 ชั่วโมง ช่วงมกราคม

●   เฟอร์นันโด อลองโซ ประกาศลงแข่ง 2018 เดย์โทน่า 24 ชั่วโมง กับทีมแข่ง ยูไนเต็ด ออโต้สปอร์ต ของ แซ็ค บราวน์ ทีมบอสแม็คลาเรน

●   การแข่งขัน 2018 เดย์โทน่า 24 ชั่วโมง จะแข่งขันกันในวันที่ 27 – 28 มกราคม 2018 โดยมันจะเป็นครั้งที่ 2 ที่ อลองโซ ปรากฏตัวในซีรีย์แข่งขันของอเมริกาอันเลื่องชื่อภายใน 1 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ไปลงแข่งใน 2017 อินดี้ 500

●   เดย์โทน่า 24 ชั่วโมงจะถูกจัดขึ้นปีละครั้งที่สนามแข่ง เดย์โทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ มันจะเป็นการแข่งขันที่ผสมระหว่างสนามแข่งวงรีของนาสคาร์และสนามแข่งปกติ

●   อลองโซ นั้นมีความตั้งใจอย่างไม่ปิดบังว่า เขาต้องการคว้าชัยชนะใน 3 รายการยอดมงกุฎ ให้ได้ก่อนที่จะรีไทร์จากวงการมอเตอร์สปอร์ต 3 รายการนี้ ประกอบด้วย ฟอร์มูล่าวัน โมนาโคกรังด์ปรีซ์ ที่ซึ่งเขาชนะมาแล้ว 2 ครั้ง อินดี้ 500 และ เลมองส์ 24 ชั่วโมง

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “อย่างที่ผมเคยบอกมาแล้วหลายครั้ง 3 ยอดมงกุฎ คือเป้าหมายหลัก ผมรู้ว่าอินดี้ 500 เป็นรายการที่ดี และผมรู้สึกต่อสู้แข่งขันได้ แต่มันเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมากเพราะผมเริ่มต้นจากศูนย์ ผมไม่เคยทดสอบและไม่มีประสบการณ์มาก่อน มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่จริงๆ และผมต้องการเตรียมความพร้อมสำหรับเลอมองส์ และผมคิดว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ผมเตรียมตัวได้ดีกว่าอินดี้ 500 ผมต้องการพิสูจน์ให้โลกเห็นว่า ผมคือนักแข่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก”

●   สำหรับเก้าอี้อีกที่นั่งของ ยูไนเต็ด ออโต้สปอร์ต จะถูกขับโดย พอล ดิ เรสต้า นักขับมือ 3 ของวิลเลียมส์ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะลงแข่งให้กับวิลเลียมส์ในปีหน้า   ●

คีฟยาตถูกตัดออกจากโปรแกรมของเรดบูลล์

●   เรดบูลล์ออกมายืนยันแล้วว่า ดานีล คีฟยาต ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนักขับของเรดบูลล์อีกต่อไป ซึ่งทำให้ค่อนข้างแน่ใจได้ว่า คู่นักแข่งปีหน้าของโทโรรอสโซจะเป็นการจับคู่ระหว่าง ปิแอร์ แกสลีย์ กับ เบรนดัน ฮาร์ทลีย์

●   ในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นักแข่งของโทโรรอสโซมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งทีเดียว คีฟยาต ซึ่งถูกลดชั้นลงมาจากเรดบูลล์เมื่อต้นปี 2016 ถูกแทนที่ด้วย แกสลีย์ ในการแข่งขันที่มาเลเซียและญี่ปุ่น เขาได้กลับมาลงแข่งที่อเมริกาเนื่องจากแกสลีย์นั้นต้องไปลงแข่ง ซุปเปอร์ ฟอร์มูล่า สนามสุดท้าย เขาดูเหมือนจะได้เก้าอี้คืนมาหลังจากที่เรโนลต์ทำสัญญาเช่าตัว คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ ไป แต่แล้วโทโรรอสโซก็เลือกที่จะเรียก ฮาร์ทลีย์ นักแข่งเลอมองส์มาลงขับแทน

●   ข่าวการถูกดรอปของ คีฟยาต ถูกเปิดเผยขึ้นในสุดสัปดาห์ของการแข่งขันที่เม็กซิโก และนั่นหมายความว่า แกสลีย์ กับ ฮาร์ทลีย์ จะได้ขับคู่กันไปจนจบฤดูกาลแน่นอน และค่อนข้างแน่กับฤดูกาลหน้า

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสโทโรรอสโซ  :  “เขาไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรดบูลล์อีกต่อไป และเขาได้รับอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ เขาไม่ได้อยู่กับเรดบูลล์หรือโทโรรอสโซอีกแล้ว”

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์  :  “คีฟยาตได้รับการลงทุนอย่างหนักจากเรดบูลล์ เขาได้รับโอกาสให้ขับให้กับเรดบูลล์เต็มฤดูกาลในปี 2015 และช่วงต้นฤดูกาล 2016 ฟอร์มูล่าวันเป็นธุรกิจที่หินและโชคไม่ดีที่เขาทำผลงานไม่มากพอที่จะการันตีที่นั่งในทีมอีกต่อไป แต่เรายังคงเชื่อในตัวเขาและได้มอบโอกาสครั้งที่ 2 ในการอยู่กับโทโรรอสโซต่อ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ปกติในฟอร์มูล่าวัน”

●   “จากจุดนี้เรามีรุ่นน้องในโปรแกรมที่เราได้ลงทุนกำลังเคาะประตูฟอร์มูล่าวัน แชมป์โลกจีพีทูคนล่าสุด ปิแอร์ แกสลีย์ สมควรได้รับโอกาสที่จะเข้าสู่วงการฟอร์มูล่าวัน ผมคิดว่า 2 นักขับ ที่ฟรานซ์มีในปีถัดไปเป็น 2 นักขับ ที่น่าตื่นเต้นสำหรับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง”

●   จากการปลดออกจากโปรแกรมอย่างกะทันหันของ คีฟยาต ทำให้โอกาสอยู่วงการต่อในปีหน้าของเขาค่อนข้างริบหรี่ทีเดียว เพราะเหลือเก้าอี้อยู่เพียงแค่ 2 ทีม คือวิลเลียมส์กับเซาเบอร์เท่านั้น   ●

บ็อตตาสอยู่ต่อเมอร์เซเดส 2018

●   วาลท์เทรี บ็อตตาส นักแข่งฟินน์ได้รับการต่อสัญญาจากเมอร์เซเดสออกไปอีก 1 ปี

●   บ็อตตาส นั้นมาแทนที่ นิโค รอสเบิร์ก จากการที่นักแข่งเยอรมันประกาศรีไทร์ช็อคโลกไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งนักแข่งฟินน์ถือว่าทำได้โอเคเลยทีเดียว จากการคว้าโพลครั้งแรกได้ที่บาห์เรนและคว้าชัยชนะครั้งแรกได้ที่รัสเซีย

●   ถึงแม้ว่าเมอร์เซเดสจะล่าช้าในการต่อสัญญากับ บ็อตตาส แต่เป็นที่แน่ชัดเสมอมาว่าพวกเขาต้องการตัวนักแข่งฟินน์เอาไว้ โดย โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส กล่าวว่า การต่อสัญญานี้เป็นรางวัลให้กับฟอร์มของ บ็อตตาส ในการขับคู่กับ ลูวอิส แฮมิลตัน

●   โตโต้ โวล์ฟ  :  “เราได้มอบความท้าทายใหม่ให้กับวาลท์เทรีปีนี้ในการจับคู่กับลูวอิส นักขับที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการ มันมีหลายสิ่งขึ้นลงอยู่ระหว่างฤดูกาล มีขึ้นมากกว่าลง และไฮไลต์สำคัญอย่างชัยชนะที่ รัสเซีย และ ออสเตรีย มันคงจะเป็นอะไรที่ไร้สมองแน่หากไม่ต่อสัญญากับเขาออกไปในปี 2018 สำหรับทีมของเรา ปัจจัยโบนัสก็คือความสัมพันธ์ของทั้งคู่ซึ่งดูจะมีเคมีเข้ากันเป็นอย่างดี และนั่นเป็นสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องมีในการต่อสู้กับคู่แข่งของเรา”   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.