December 22, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

ปตท. ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขัน MotoGP


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   ปตท. ร่วมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นการแข่งขันสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 ซึ่งนอกจากไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบรถช่วงวินเทอร์เทสต์ด้วย

●   งานนี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด (Dorna Sports) เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP โดยเข้าเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018


จากซ้าย : Mr.Pau Serracanta Managing Director,Dorna Sports S.L., นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)


●   ทั้งนี้ ปตท. เชื่อว่า การได้สิทธิ์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการเปิดเส้นทางให้นักแข่งไทยก้าวขึ้นไปสู่เวทีแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และยังเป็นการดึงนักท่องเที่ยว พร้อมแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกให้เข้ามาชมรายการ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้มหาศาลจากการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ของประเทศ

●   นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปตท. สนับสนุนการจัดการแข่งขันโมโตจีพี เพื่อดึงงานระดับโลกที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน พร้อมแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นศักยภาพของคนไทยว่า มีสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และที่สำคัญ ปตท. จะร่วมสร้างความภาคภูมิใจกับคนไทยทั้งประเทศในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก พร้อมช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยสมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลในครั้งนี้”

●   “เราเชื่อมั่นว่า โมโตจีพี ที่จะจัดแข่งขันในประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดสนามหนึ่งของโลก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนไทยทุกคนที่ได้สัมผัสงานระดับโลก รวมทั้งสร้างความประทับใจให้นักแข่ง ทีมแข่ง ผู้จัด และแฟนคลับของแต่ละทีม ที่จะเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมาเยือนประเทศไทย เชื่อว่าแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตจำนวนมากจะใช้โอกาสนี้ท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยและทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลในการจัดการแข่งขันโมโตจีพีในครั้งนี้”

●   ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ MotoGP ภายใต้การตกลงกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี (ระหว่างปี 2018 – 2020) โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย เบื้องต้นดอร์น่าระบุว่า การแข่งขันในไทยจะเป็นสนามที่ 15 ของฤดูกาล จากทั้งหมด 19 สนาม ซึ่งนอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ไทยยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 นี้อีกด้วย

●   MotoGP นับเป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก และได้รับความนิยมสูงสุด มีแฟนๆ สนับสนุนมากกว่า 800 ล้านคน และมีการถ่ายทอดสดมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งมีแฟน MotoGP ชาวไทยมากกว่า 1 ล้านคน

●   รายการนี้มีนักขี่ชั้นนำที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดี อาทิ Marc Marquez, Jorge Lorenzo และ Valentino Rossi เป็นตัวชูโรง และมีนักขี่ระดับโลกอีกกว่า 90 คน รวมถึงนักขี่สัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวในรุ่น Moto3 ที่ลงแข่งขันทั้งฤดูกาลอย่าง นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก Honda Team Asia พร้อมด้วยนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ Wild Card ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ลงทำการแข่งขันโฮมเรซอีกด้วย

●   และในโอกาสครบรอบ 40 ปี ปตท. ลูกค้า ปตท.ที่เป็นแฟน MotoGP จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ กิจกรรมพิเศษจากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และร้านค้าในเครือ ปตท. ที่ร่วมรายการ, ส่วนลด 25% สำหรับสมาชิก PTT Blue Card เมื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน และสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ MotoGP จาก PTT Lubricants ให้เลือกซื้อสะสมได้ เป็นต้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 เชิญได้ที่แฟนเพจ : facebook.com/Pttmotorsport   ●


PTT announced as title sponsor of the MotoGP