April 7, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

2019 Chevrolet Cruze ปรับโฉม เพิ่มรุ่นย่อยพร้อมแพคเกจ RS


Posted by : AREA 54

 

● เชตโรเลตเตรียมทำตลาด Chevrolet Cruze รุ่นปรับโฉมในสหรัฐฯ ตัวรถยังอยู่ในวงจรชีวิตของเจนเนอเรชั่น 2 ที่เริ่มทำตลาดโลกช่วงปี 2016 (ในประเทศจีนซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของ GM เริ่มทำตลาดเจนฯ ใหม่เป็นที่แรกตั้งแต่ช่วงปี 2014) ไฮไลท์คือการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ที่ติดตั้งแพคเกจ RS ตกแต่งเพิ่มความสปอร์ตให้กับภาพลักษณ์

● ทางเลือกตัวถังทั้งซีดานและแฮทช์แบคยังอยู่ครบ โดยรุ่น RS ใหม่จะมากับกรอบกระจกพร้อมตราสัญลักษณ์โบว์ไทสีดำ และล้ออัลลอยก้านบางแบบ 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้วให้ อย่างไรก็ตาม รุ่นเครื่องยนต์นั้นไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ ทั้ง RS และรุ่นพื้นฐานจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร 155 แรงม้า (PS) หรือดีเซล 1.6 ลิตร 139 แรงม้า ที่ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ

● ชุดระบบความปลอดภัยและระบบช่วยขับมี ระบบ Side Blind Zone Alert ช่วยตรวจจับรถในจุดบอดขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Lane Change Assist แจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบ Lane Keep Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Rear Cross Traffic Alert แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลัง, ระบบ Forward Collision Alert แจ้งเตือนการปะทะทางด้านหน้า, ระบบ Front Pedestrian Braking ตรวจจับคนเดินถนนพร้อมส่งสัญญาณเตือนและช่วยหยุดรถอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน (ความเร็วต่ำ) และระบบ Rear Park Assist ใช้กล้องหลังช่วยในการถอยจอด… ทว่าออปชั่นระบบทั้งหมดที่เชฟโรเลตเรียกว่า Driver Confidence II Package นี้ มีให้เฉพาะในรุ่นท๊อปเกรด Premier เท่านั้น

● ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ อัพเกรดขึ้นไปใช้จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น รองรับการใช้งาน 4G LTE และ Wi-Fi hotspot โดยในรุ่นพื้นฐานเกรดกลางๆ LT และรุ่นท๊อปเกรด Premier นั้นจะเพิ่มความสะดวกให้ด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และ Remote Start สตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมระบบปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมทเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปิดท้ายด้วยการเพิ่มสีน้ำตาลตกแต่งในห้องโดยสารใหม่

● เชฟโรเลตจะเริ่มเปิดจอง Cruze MY2019 ในสหรัฐฯ ภายในเร็ววันนี้ ราคาจำหน่ายรุ่นพื้นฐานระบุว่าคงเดิม และในบางรุ่นที่เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานจะไม่มีการคิดราคาเพิ่ม ดังนั้นราคาจำหน่ายน่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 19,400+ ดอลลาร์ หรือประมาณ 6 แสนบาท+ นิดๆ ครับ ส่วนรุ่น RS ยังไม่ระบุราคาที่แน่ชัดในเวลานี้… น่าเสียดายอยู่ที่เชฟโรเลตยุติการทำตลาด Cruze ในไทย รุ่นใหม่น่าจะต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดได้ดีพอสมควร ●


2019 Chevrolet Cruze