May 5, 2018
Motortrivia Team (10022 articles)

2018 Challenge the Impossible เปิดตัวพร้อมทดลองขับ Fuso FJ 2528C

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย จำกัด หรือ DCVT เปิดตัวรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างรุ่นใหม่ล่าสุด FJ 2528C ภายใต้สโลแกน Challenge the Impossible ย้ำความเป็นผู้นำของกลุ่มรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างในไทย ด้วยการนำเสนอรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างที่ดีที่สุดจากฟูโซ่ พร้อมด้วยบริการแบบครบวงจร One Stop Service เพื่อมอบความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

●   คุณซาซ่า ริคาเน็ค ประธานกรรมการบริหาร DCVT กล่าวว่า “วันนี้เราภูมิใจที่จะนำเสนอรถบรรทุกรุ่นใหม่จากฟูโซ่อย่างเป็นทางการ โดย FJ 2528C นั้นนับเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมัน และมีความปลอดภัยที่ถูกพัฒนามาจากรถดัมพ์รุ่น FN 62 เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างอย่างชัดเจน สามารถรองรับการบรรทุกที่มีน้ำหนักได้ถึง 13 ตัน ถือเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่คุณภาพเยี่ยม มีความทนทานสูง และเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อธุรกิจก่อสร้าง เพราะจะช่วยเรื่องลดต้นทุน การบำรุงรักษา และการดำเนินงานต่างๆ ทำให้ก่อเกิดผลกำไรมากขึ้นด้วย”

●   FJ 2528C ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 4 จังหวะ รหัส 6S20 แบบ 3 วาล์วต่อสูบ ความจุกระบอกสูบ 6.37 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง ระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 9 สปีด คลัทช์แห้งแผ่นเดียว ควบคุมด้วยไฮดรอลิค กำลังสูงสุดผลิตได้ 280 แรงม้า ที่ 2,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตันเมตร หรือ 112 กก.-ม. ที่ 1,200 – 1,600 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม.

●   ชุดระบบเบรคเป็นแบบเบรคลม พร้อมระบบเบรค ABS เบรคมือเป็นแบบสปริงเบรคที่เพลาหลัง ส่วนเบรคช่วยเป็นแบบเบรคไอเสียพร้อมเบรคเครื่องยนต์

●   ด้านชุดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย มีพวงมาลัยแบบลูกปืืนหมุนเวียน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค ชุดเครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ ระบบรองรับเบาะผู้ขับแบบถุงลม เข็ดขัดนิรภัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และเสียงสัญญาณเตือนขณะถอยหลังเพื่อความปลอดภัย

●   DCVT ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างของฟูโซ่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจขนส่งและก่อสร้าง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทุกรุ่นได้ติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่สำคัญของฟูโซ่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถ

●   FJ 2528C ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมไลน์อัพรถบรรทุกอีก 2 รุ่น ได้แก่ รถโม่ปูน FJ 2528 RMC และ รถดัมพ์ 6 ล้อ FI 1217C ซึ่ง DCVT คาดว่าจะช่วยย้ำความสำเร็จให้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่รุ่นก่อนหน้าอย่างรถหัวลากรุ่น FZ 4928TT และรถ 10 ล้อเพลาเดียวรุ่น FJ 2528R ที่เหมาะกับการใช้งานในธุรกิจภาคการขนส่ง โลจิสติกส์ รวมไปถึงรถบรรทุกขนาดกลางตระกูล Canter ที่ประสบความสำเร็จในอดีต และได้กลับมาเปิดตัวอีกครั้งในตลาดโลก

●   นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษให้กลุ่มลูกค้าได้ทดลองขับและสัมผัสสมรรถนะของฟูโซ่ ผ่านกิจกรรม Challenge the Impossible ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในกิจกรรมพิเศษนี้ ยังได้รับรางวัลเป็นการร่วมทริปพิเศษ เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ฟูโซ่ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

●   ปัจจุบัน ฟูโซ่นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่บุกเบิกตลาดรถบรรทุกแล้ว ยังเป็นรถเพื่อการพาณิชย์แบรนด์แรกที่เปิดศูนย์บริการแบบครบวงจร โดยรวบรวมบริการต่างๆ เช่น Fuso Oil, Fuso Parts & Services, Fuso Leasing and Fuso Protection และ Fuso Drive เข้าไว้ด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุด และลดความซ้ำซ้อนในการติดต่อนัดหมายให้กับผู้เข้ารับบริการ

●   คุณซาซ่า กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเสริมสร้างความแข็งแกร่งนี้ เกิดขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพ เพื่อลูกค้าชาวไทยที่ให้ความไว้วางใจเรา และในปี พ.ศ. 2561 นี้ เราได้วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่ายอีกเท่าตัวเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ นั่นจะทำให้มีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 20 ราย ซึ่งในฐานะแบรนด์รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีการบริการแบบครบวงจร เราแลเห็นศักยภาพของตลาด และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับทั้งบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/fusothailand   ●


2018 Fuso FJ 2528C