May 10, 2018
Motortrivia Team (10019 articles)

Isuzu เปิดตัวสนามออฟ-โรด Isuzu 4×4 Land แห่งใหม่ ปทุมธานี

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   อีซูซุเปิดตัวสนามทดสอบการใช้งานรถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ Isuzu 4×4 Land แห่งใหม่ โดยทำการออกแบบสถานีใหม่ทั้งหมดบนเนื้อที่ 30 ไร่ ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วย 7 สถานีทดสอบที่จำลองรูปแบบของอุปสรรคตามธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน จุดประสงค์หลักก็คือเปิดโอกาสให้นักขับที่มีใจรักการขับรถแบบออฟ-โรด ได้ฝึกฝนทักษะการขับอย่างถูกต้องเต็มรูปแบบ

●   มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “อีซูซุได้เปิดสนามขับเคลื่อน 4 ล้อแห่งแรกที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการใช้รถออฟ-โรดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตั้งแต่ปี 2535 ในโอกาสนำ Isuzu Rodeo 4WD รถปิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อที่ประกอบในประเทศเป็นครั้งแรกในประเทศไทยออกสู่ตลาด”

●   มร. มาเอคาวะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอด 26 ปีที่ผ่านมา สนามรถขับเคลื่อน 4 ล้ออีซูซุ พัทยา ได้เป็นสถานที่ฝึกอบรมการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อสำหรับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งใช้ทดสอบสมรรถนะของรถ 4×4 สำหรับผู้จัดจำหน่าย ผู้จำหน่ายอีซูซุ ลูกค้า และสื่อมวลชนจากประเทศต่างๆ ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีนี้ที่อีซูซุก้าวสู่ปีที่ 61 ของการดำเนินธุรกิจในไทย จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้แนะนำสนามรถขับเคลื่อน 4 สี่ล้ออีซูซุ แห่งใหม่ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีรูปแบบที่แปลกใหม่ต่างจากสนามพัทยา”

●   “เราตั้งใจให้สนามทดสอบรถออฟ-โรดแห่งนี้เป็นสนามทดสอบที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งใหญ่ และดีที่สุดของประเทศไทย บนพื้นที่กว้างขวางถึง 30 ไร่ พร้อมคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ โปร่งสบาย มีห้องอบรม และพื้นที่สันทนาการครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีทดสอบใหม่ทั้ง 7 สถานี ได้ออกแบบมาเพื่อสร้างความท้าทายใหม่ๆ จำลองอุปสรรคทุกรูปแบบเพื่อให้นักขับที่มีใจรักการขับแบบโฟร์วีลไดรฟ์ ได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนอยู่ในสถานการณ์จริงตามธรรมชาติ และตอบสนองการใช้งานของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ Isuzu V-Cross 4×4 ที่สามารถเดินทางฝ่าได้ทุกสภาพอุปสรรค ซึ่งสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้สนใจเรียนรู้ทักษะการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งจากหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศได้มากกว่าที่เดิม และยังสะดวกในการเดินทาง เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย”

●   สถานีทดสอบของ Isuzu 4×4 Land ปทุมธานี ได้มีการจำลองอุปสรรคตามธรรมชาติที่ครบถ้วนและท้าทายยิ่งขึ้น เรียงตามลำดับความยาก-ง่ายของการขับ เพื่อให้เป็นสนามฝึกฝนวิธีการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกต้องและปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับได้สัมผัสถึงสมรรถนะการลุยแบบออฟ-โรดของ Isuzu V-Cross 4×4  โดยรุ่นปัจจุบันนั้น ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power ที่มาพร้อมตัวช่วยอย่างระบบ Terrarin Command ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเป็นหัวใจสำคัญของการขับแบบออฟ-โรด

●   ทั้งนี้ สถานีของ Isuzu 4×4 Land ปทุมธานี ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้ง 7 สถานี ประกอบด้วย:

  • สถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย-ขวา-ปีน ด้วยระยะยืดล้อสูงสุด จำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา เพื่อให้ล้อสัมผัสพื้น 3 ล้อ ช่วยให้เห็นระยะยืดของล้อได้ชัดเจน
  • สถานีที่ 2 : Rugged Route จำลองเส้นทางขรุขระ ทุรกันดาร เน้นการแสดงสมรรถนะของช่วงล่างที่ช่วยให้การผ่านอุปสรรคมีความนุ่มนวล
  • สถานีที่ 3 : High Hill สถานีที่มีความสูง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้น และมีความชัน 40 องศา ทดลองใช้แรงบิดให้ผู้สามารถขับขึ้นไปได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือ Walking Speed ในรุ่นเกียร์ธรรมดา
  • สถานีที่ 4 : Rock Canal จำลองฝ่าลำธารที่มีพื้นเป็นหิน และการลุยน้ำลึก
  • สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff จำลองอุปสรรคใหม่อย่างการไต่ม่านน้ำตก ออกแบบมาให้ผู้ขับได้ทดลองการข้ามทางที่มีความลื่น ชัน และขรุขระ ผ่านม่านน้ำตก
  • สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape จำลองทางแคบรูปตัว U และทางโค้งซิกแซก เสริมด้วยเส้นทางที่มีความเอียง ลาดชัน ออกแบบมาเพื่อแสดงศักยภาพของ Isuzu V-Cross 4×4
  • สถานีที่ 7 : Side Slope จำลองสถานการณ์ให้ตัวรถได้แสดงสมรรถนะด้านการยึดเกาะ และการทรงตัว ผ่านสถานีที่มีความเอียง 40 องศา และสภาพพื้นผิวที่ขรุขระ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ isuzu-tis.com ครับ

●   หมายเหตุ : ผู้ที่สนใจจะทดลองใช้งานสนามคงต้องติดต่อล่วงหน้าผ่านฝ่ายสื่อสารการตลาด บ.ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ กันเสียก่อน และจำเป็นจะต้องเข้าใช้งานเป็นหมู่คณะ (เช่น กลุ่มคาร์คลับต่างๆ ของอีซูซุ เป็นต้น) เนื่องจากในการเข้าใช้งานสนามนั้น ทางอีซูซุจำเป็นต้องมีการใช้บุคลากรเตรียมงานล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดรถทดสอบที่เหมาะสมให้ผู้ขับได้ทดลองการใช้งาน หรือการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ขับ ซึ่งอีซูซุไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวที่ผ่านการปรับแต่งเข้าไปทดลองขับในสนามครับ แต่ละสถานีถูกออกแบบมาให้ตัวรถเดิมๆ จากโรงงานได้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว   ●


Isuzu 4×4 Land : Pathum Thani Province, Thailand