June 14, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

The 42nd Vintage Car Concours 2018 งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 42

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   เริ่มแล้ววันนี้ งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 หรือ The 42nd Vintage Car Concours 2018 งานแสดงรถโบราณที่ทรงคุณค่าในบรรยากาศย้อนยุค ซึ่งจัดโดย สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย, ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ จัด ตัวงานจะมีขึ้นตั้งแต่ตั้งแต่วันนี้จนถึง – 17 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

●   นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า ปีนี้งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 42 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความสุขที่หวนคืน” หรือ The Return of Happiness มีสมาชิกและผู้ที่สนใจร่วมส่งรถเข้าประกวด และนำรถมาจัดแสดงกว่า 100 คัน ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุค ผสานด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรถโบราณอย่างใกล้ชิด


นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย (ที่ 4 จากซ้าย) และ คุณรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ (ที่ 5 จากซ้าย)


●   “การประกวดในปีนี้ ทางสมาคมฯ แบ่งการประกวดออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ, รถรุ่นผ่านศึก, รถโบราณ, รถรุ่นก่อนสงคราม, รถรุ่นหลังสงคราม, รถคลาสสิค และ รถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่นของงานปีนี้ ได้แก่ Triumph Roadster 1800 รุ่นปี 1947 ที่เป็นแบบโปสเตอร์งาน, Triumph TR3A Roadster ปี 1961 รถสปอร์ตอังกฤษพันธุ์แท้จากเมืองโคเวนทรี, MG A รุ่นปี 1957 รถคู่ใจของ Elvis Presley, Jaguar MK V Saloon รุ่นปี 1951 และ BMW 503 Coupe รุ่นปี 1956 เป็นต้น”  นายขวัญชัย กล่าว

●   ภายในงานยังมีรถจำลอง, รถดัดแปลง, รถประดิษฐ์พิเศษ, รถโฟล์คสวาเกนคลาสสิครุ่นต่างๆ, รถอเมริกัน, รถจากัวร์-เดมเลอร์ และรถมินิ มาจัดแสดง อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้ชมกัน อาทิ วิทยากรพิเศษที่จะมาบรรยายให้ความรู้เรื่องรถโบราณ, กิจกรรมถ่ายรูปคู่รถโบราณ, การจำหน่ายสินค้าวินเทจที่ครอบคลุมยุคสมัยอันแสนคลาสสิค ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร, สแตมป์รถโบราณ, รถโบราณจำลอง และอื่นๆ อีกมากมาย

●   คุณรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า “สำหรับงานประกวดรถโบราณครั้งที่ 42 นี้ เราจัดบนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร กระจายทั่วบริเวณ Cascata, Zpotlight และ Alive Park Hall บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และชั้น G สเปลล์ ตกแต่งเป็นพิเศษด้วยบรรยากาศย้อนยุคให้เข้ากับรถโบราณและรถคลาสสิคที่จะมาโชว์กว่า 100 คัน พร้อมเพิ่มสีสันในงานด้วย Interactive Photo Vintage ตู้ถ่ายภาพดิจิทัล 3D ที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้ชมงานได้เก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึก และแชร์ลงโซเชียลเนทเวิร์ค”

●   “นอกจากนั้นเรายังได้เพิ่มโซนร้านกาแฟ พร้อมด้วยโซนที่เพลิดเพลินไปกับ Vintage And Retro Music จากวงดนตรี The Long Rider Country Music, คีตะเสวี, The Glass Replay, Cold Shot คณะเรา (หมูตาวันและเพื่อน) และ The Youngsters ตลอดทุกวันด้วย” คุณรัตนา กล่าวทิ้งท้าย

●   งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 ยังคงเปิดให้เข้าชมฟรีเช่นเคย ใครสนใจเชิญได้ที่ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ วันนี้ถึง 17 มิถุนายน 2561 เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vintagecarclub.or.th   ●


The 42nd Vintage Car Concours 2018