January 10, 2019
Motortrivia Team (10023 articles)

LeddarTech ร่วมพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนแพลทฟอร์มเปิด Apollo ของ Baidu

Press Release

 

●   LeddarTech ผู้นำวงการอุตสาหกรรมที่ให้บริการแพลตฟอร์ม LiDAR ด้านยานยนต์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายและปรับขนาดได้ ได้ประกาศแล้วว่าทางบริษัทจะรวมเอาผลิตภัณฑ์ LiDAR ของ LeddarTech เข้ากับ Apollo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปิด (Apollo autonomous driving open platform) สำหรับรถยนต์ไร้คนขับของ Baidu

●   ในตอนนี้ผลิตภัณฑ์ของ LeddarTech จะสามารถใช้งานร่วมกับ Apollo 3.5 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุด ผ่านการผนวกชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส (SDK) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับผู้ผลิตระดับชั้นที่ 1, OEM และนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของ LeddarTech ภายในแพลตฟอร์มแบบเปิด Apollo

●   แพลตฟอร์ม LiDAR ด้านยานยนต์ของ LeddarTech จะมอบเทคโนโลยี เครื่องมือ และทรัพยากรที่ผู้ผลิตสำคัญจำเป็นต้องใช้ในการออกแบบข้อเสนอ LiDAR ที่ต่างจากคู่แข่ง และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะของแอพพลิเคชั่นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ต่างๆ และระบบขับขี่อัตโนมัติ (AD) องค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์มนี้คือ LeddarEngine ซึ่งประกอบด้วย SoC และซอฟต์แวร์ประมวลผลสัญญาณที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามมาตรฐาน ISO 26262 ASIL-B และเพื่อให้ลูกค้าของ LeddarTech สามารถส่งมอบเซ็นเซอร์ LiDAR คุณภาพเกรดยานยนต์ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในการทำงาน

●   “แพลตฟอร์มแบบเปิดเป็นโมเดลที่ส่งพลังในการหล่อเลี้ยงความร่วมมือที่ช่วยเพิ่มคุณค่าและเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ให้กับบริษัททั้งหมดในห่วงโซ่อุปทานของการผลิตรถยนต์”  Frantz Saintellemy ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ LeddarTech กล่าว “รูปแบบเอาต์พุตข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบและพัฒนาระบบได้ง่ายขึ้น ด้วย SDK แบบโอเพ่นซอร์สสำหรับแพลตฟอร์ม Apollo ของเรา” Saintellemy กล่าวเสริม “หุ้นส่วนของ Apollo ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่งโลกช่วยสร้างโอกาสอย่างมหาศาลในการเร่งการปรับใช้แพลตฟอร์ม LiDAR ของเราในตลอดทั้งภาคอุตสาหกรรม”

●   Apollo เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และเปิดกว้าง ซึ่งหุ้นส่วนของแพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถพัฒนาระบบรถยนต์ไร้คนขับผ่านแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์และแพลตฟอร์มบนยานพาหนะได้ Apollo ช่วยเร่งความเร็วให้กับการพัฒนา ทดสอบ และปรับใช้ยานพาหนะไร้คนขับ ซึ่ง Apollo ระบุว่า ยินดีต้อนรับ LeddarTech เป็นหุ้นส่วนรายใหม่สำหรับแพลตฟอร์มการพัฒนาแบบเปิดของบริษัท เนื่องจากหุ้นส่วนของ Apollo ทุกรายจะได้ประโยชน์จากการเข้าถึงเทคโนโลยี LiDAR ของ LeddarTech แบบเปิดกว้างและเป็นมาตรฐาน ซึ่งช่วยสนับสนุนการพัฒนาและรวมโปรเจ็กต์เข้าด้วยกันเป็นอย่างมาก โดยทั้งสองบริษัทจะเข้าร่วม CES 2019 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ในวันที่ 8-12 มกราคม 2562   ●